Những câu chuyện nhỏ đã từng xảy ra
Ông lão dẫn Taurus đến một căn chòi nhỏ nằm dưới chân đồi. Ông đưa cho con bé một cốc sữa nóng, rưới lên một thìa mật ong ngọt ngào. Khói bốc nghi ngút làm Taurus cảm thấy thoải mái. Nó đón lấy cốc sữa của ông và uống một ngụm. Trong khi đó, ông lão nhìn kỹ nó. Rồi ông thở dài.
- Cháu rất giống mẹ cháu, nhưng cháu không phải Bonney. Thứ lỗi cho ta vì đôi mắt của lão già này đã trở nên mù lòa.
- Ông kể cho cháu về mẹ đi. Gemini chưa bao giờ kể với cháu hết.
Ông lão cười, rồi bắt đầu kể bằng giọng trầm ấm.
"Bonney Borsey từng là một con bé tinh nghịch, từ bé chỉ thích được làm hiệp sĩ. Con bé cắt tóc ngắn, ném hết những quyển sách về công chúa và mấy con búp bê đi. Nhưng những cuộc phiêu lưu nào có dành cho con gái. Ta nhớ cách Bonney đã gào lên khóc khi tay phải của nó gần như gẫy vụn khi luyện vung kiếm cả ngày trời. Bonney lúc nào cũng tìm đến ta để trò chuyện, và ta sẽ lắng nghe nó như hai ông bạn già trò chuyện. Con bé bắt đầu câu chuyện với ta bằng một cốc sữa tươi đun nóng. Mọi chuyện sẽ thật đơn giản nếu gã Libra không xuất hiện." - Ông lão dừng lại và dò xét phản ứng của Taurus. "Cháu không nên tin công tước, ông ta không tốt như vẻ ngoài. Bonney nắm giữ một bí mật của công tước, ta biết bí mật đó là gì, Bonney trước khi bị người của công tước giết đã kịp thời nói cho ta. Nhưng công tước đã không giết ta vì ông ta nghĩ ta chỉ đơn giản là một lão già vô hại. Nghe này nhóc, mẹ cháu là một người tuyệt vời. Hãy cố gắng để trở thành một nữ văn sĩ. Cho đến lúc ấy, phải trả thù cho Bonney, cho mẹ cháu, người mà đáng ra phải được hạnh phúc. "
Một đứa trẻ mười bốn, chưa đủ chín chắn để tin vào những gì mình đã nghe thấy. Ông lão kia nói dối thì sao? Ông ấy chỉ là một người lạ. Công tước là ân nhân của chị em nhà Borsey, không thể nào ngài lại cưu mang con của kẻ bị mình giết được.
"Về đi nhóc, trời tối rồi. Cháu có thể tin hoặc không. Nhưng với tư cách là một người bạn của gia đình Borsey, ta mong cháu sẽ tin vào câu chuyện của ta."
Taurus chào ông rồi ra về. Trước khi đi, con bé quay đầu nhìn lại căn chòi cũ kỹ của ông. Nó thật ấm áp, và tràn đầy mùi sữa nóng ngầy ngậy.
- Cứ đến đây bất cứ khi nào cháu muốn. Ta là Gathew, cháu có thể gọi ta là Gath.
Ngài Gath, bằng một cách thần kỳ nào đó đã đọc được suy nghĩ của Taurus. Ông nhìn bóng lưng con bé chạy đi. Nó rất giống Bonney, chắc chắn nó cũng sẽ tài giỏi như vợ chồng Borsey.
Khiêu vũ dưới bầu trời sao
"Từ thung lũng Đại Bàng đến ngôi làng Hổ Phách
Những tiếng hú lạnh lẽo đến rùng mình
BẠN ĐANG ĐỌC
12 cs; khi trăng lên
FanfictionKhi trăng lên... Bé con, xin em hãy nhắm nghiền mắt lại mà mơ một giấc mộng bình yên.