My Note:
Hi there! Eto na naman po ang chapter 1. I don't know, pero baka may changes na mangyayari. We'll see!
Please Comment and Vote po! Sana marami ulit yung reads and votes nito like the previous one.
Thank you!!
==================================================================================
Jai's POV:
After 3 long years, sa wakas naka-uwi na rin ako sa Pilipinas! Sobrang na-miss ko na dito.
Bakit ba kasi ako niloko ng lalaking 'yon? Kung hindi niya sana ginawa yun, edi sana di ko na kailangang pumunta sa ibang bansa para lang makapag-move on. Edi sana hindi ako heartbroken. :(
Pero okay lang. At least I learned a lesson: Pumili at magmahal dapat ako ng lalakeng---
"Aray! Miss, tumingin ka nga sa dinadaanan mo!" Sabi ng lalake.
At dahil mabait ako:
"Ewan ko sayo! Kala mo kung sinong gwapo. Tss..."
Joke lang! Eto talaga ang sinabi ko:
"I'm sorry po! Hindi ko po sinasadya." Oh di ba mabait ako?! Sinumang tumutol may libreng sapak. ^_____^
"Anglalim siguro ng iniisip mo 'no? Next time, kung malalim ang iniisip mo, wag kang maglakad sa mataong lugar. Tulad dito sa airport. Baka makabangga ka na naman eh." Sabi niya. Ah, mabait naman pala.
"Ah. Oo, next time. Sorry ulit." Sabi ko.
"Babe? Tara na,andyan na sundo natin!" Sabi ng babae sa kanya. Siguro girlfriend niya. Malamang, babe nga tawag diba? Ay baliw. Namilosopo sa sarili?! Hahaha!!!!
"Oh, tandaan mo yung sinabi ko sayo ah. Sige, una na 'ko!" Sabi niya.
"Ok. Salamat. Ay wait, anong pangalan mo?" Tanong ko sa kanya. FC ba?! Haha! Pabayaan niyo na.
"My name's Alec. And you are?" Aba, umi-english! Matapatan nga...
"I'm Jai. Nice to meet you!" Oh ano say niyo?! Kaya ko rin 'no.
"Oh sige, una na 'ko ha? Bye!" Sabi niya.
"Bye!" Sabi ko naman.
================================================================================
My Note:
Chapter one done! Only a few changes have been made though. It's still a very short chapter. Eh kasi nga like what I've said before sa previous version nito, hindi ako mahilig at hindi ako nakakapagsulat ng mahahabang stories and chapters. Pero buti na lang naka-save pa rin yung previous version nito sa library ko. Buti na lang talaga! Anyway-highway, thank you again for still reading my story. I really appreciate it!
Please COMMENT and VOTE po!!
BINABASA MO ANG
You Are The One (JaLec Fanfic)
FanfictionStill my first JaLec fanfic! Nabura ko kasi yung luma eh. Still, please read this! May mga changes din kasing nangyari... A JaLec fanfic, with the special particiation of KathNiel and KimXi.