Chapter 1:

28 2 0
                                    

Hi readers, im Mhine Vegas.Seventeen years old.Nag-aaral sa Adamson University.Panget at nerd ako,asarin nyo na ko alam kong mang-aasar kayo dahil sa mukha ko.I have no friends and im alone in my house right now.Nag-aaral ako ngayon tungkol sa Biology may quiz kasi kami so, kailangan kong mapasa yon dahil humahabol ako sa honor student.

Knock ... Knock!!!.... (Sound Effect)

"Sino naman kaya yun." tanong ko sa sarili ko.Pagkabukas ko ng pinto si Joe lang pala akala ko kung sino.

Si Joe Villarez ang Campus Heartrob at siya and bestfriend ko.Saka ko na ikukuwento kung paano kami nagkakilala mahabang kwento.Buti nga naging kaibigan ko siya.

(EXTRA AUTHOR: Wew di nga kaibigan lang ba talaga)

"Oo na crush ko siya, si author pakilamero siguro may gusto ka sakin noh author".

(EXTRA AUTHOR: Wala akong gusto sayo, ikaw magugustuhan ko? sapak gusto mo?

"Si author di na mabiro".

(READERS: Hoy tama na yan kayo na lang nag-uusap.paano yung nasa labas si pogi  aiieeee)

(EXTRA AUTHOR: Oh!!! narinig mo yun Mhine, continue na.Nagrereklamo na yung mga readers.Sige ka di nila ito ivo-votes)

"Bestfriend, bakit ka napapunta dito?" tanong ko sa bestfriend ko.

"Pwede ba akong magpaturo sayo?"

"Oo naman wag lang Math"

"Math yung assignment natin di ba?"

"Uh?" wala naman assignment ,alam ko may quiz sa biology.Nag-isip pa ako kung may assignment talaga sa Math.

*ISIP*

*ISIP*

*ISIP*

Processing.......

"Oo, may assignment nga tayo sa Math".Pag Math wag niyo na kong tatanung-tanungin dahil birdy brain ako dun.Siguro English pwede pa Pero Math wag na may pa x and y , may variables at constant pa.

"Sabi ko sayo,bestfriend may assignment.Turuan mo ko ha." Nang aasar si bestfriend,alam niyang birdbrain ako sa Math.Tuturuan ko raw siya eh siya nga yung magaling sa Math.

"Best-". Di na natuloy yung yung sasabihin ko kasi iinom daw siya.

Joe POV

Hi readers, kilala niyo na ko di ba?. So, di na ak magiintroduce. (WINK).Natapos na din ako uminiom ng tubig hindi alak.Ganto na lang mga readers  ikukuwento ko na lang kung bakit ko nakilala si Mhine.Ayaw niyang ikwento kasi daw aagawin niyo daw siya sa kanya. joke lang naman yun mga readers. Na gets nio ba?

(EXTRA AUTHOR: "Bilisan mo na , nagpapacute ka pa sa mga readers")

"Si author, highblood marami nana talaga akong fans ikaw wala joke lang"

(EXTRA AUTHOR: Makakaltukan talga kita Joe")

"Oo na" kukuwneto ko na

Nung first day of school,naglalakad ako papuntang  school may narinig akongsigaw ng babae na humihigi ng tulong

"Tulong...tulungan niyo ko.!!!.Pumunta ako kung saan ang ingay na iyon.Nakita ko nga si Mhine kaya lang may lalaki sa likod niya may hawak na baril.Susugod na sana ako kaya lang.

"Ano na ha panget bigay mo na sa amin ang pera at cellphone mo kundi katapusan mo na" sabi nung unggoy sa likod ni Mhine.

"Wala akong pera at aniwan ko cellphone ko,parang awa niyo na ayoko pa mamatay"

"Bakit ka naka-uniform ng Adamson University,di ba sikat at mayaman ang nag-aaral dun."

"Di po pinag-aral lang ako ng parent ko du pero di ako mayaman .Parents ko lang"

"Ah.... ganon katapusan mo na ".Ipuputok na sana yung baril kaya lang  lumabas ako sa kinatatayuan ko.

"Hoy!!!!..... bitawan mo siya" sigaw ko sa matandang unggoy na may hawak na baril. Lumapit ako ng lumapit at binigyan ko siya ng masamang tingin.Itinutok niya ang baril kay Mhine.

"Wag kang lalapit babarilin ko talaga to".Natatakot na siya.Tumigil ako sa pagl;apit sa unggoy na yun.

'Itaas mo yung dalawang kamay mo."  Sigaw nito sa akin itinaas ko ang kamay ko.Bago pa siya makaatras nagslide ako sa ground at sinipa angng malakas ang paa niya.Natumba siya at yung si Mhine nasa likod ko.

"Pasaway kang bata ka". Kukunin na sana niya yung baril kaya lang tinapakan ko yung kamay niya na na nung hawak ko na ang baril,sinabihin ko si Mhine na tumawag ng pulis at agad naman niya itong sinunod.Kinuha ko ang baril at sumuko yung unggoy na yun at nakulong siya ng 12 years.Nagpasalamat si Mhine sakin.Correction lang di ko pa kilala si Mhine.

Chapteer1:

written by: Christopher_Lay    12/13/14

Authors Note:

Hi readers nagustuhan niyo ba ang Chapter 1 sana suportahan niyo itong story on-going palang po ito gusto ko sana ito maging book kung tutulungan niyo ako.Maraming slaamat sa mga nagvotes nagreads at nagcomment sa every chapter.Hope you guys na magustuhan niyo po ito.Maganda po sana kung maraming comments para ganahan magupdate.Anung masasabi niyo sa Chapter na to just leave a comment.

Next Chapter 2 :

Malalaman niyo na kung sino ang mga dirty girl.

Bestfriend In LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon