[Mhine POV]
Haizz... ang sakit ng ulo ko wait nasan ako? Bakit ang lamig? "Yung salamin ko" sabi ko
"Ahh miss may salamin po ba kayo? "Naguluhan ung utak ko teka nasaan ba talaga ako
"Opo. Wait lang po anong lugar to?. Tanong ko sa babae.
"Nasa clinic po kayo miss. Sasabihin ko kay dok ang kalagayan mo para maicheck and mata niyo po. Alis na ko miss." Nasa clinic pala ako. Sino naman ang nagdala sa akin dito.
ISIP...............
ISIP...........
ISIP...........
PROCESSING......
Iniisip ko pa kung sino?. Di ko matandaan. Wait process ulit si utak..
PROCCESSING......
"Miss ok ka na?". Sino kaya yun boses lalaki. Ang lamig ng boses niya. Ang sarap pakinggan. Parang boses gwapo.
Tinening!!!...
Naalala ko na. Di kaya siya yung. Yung TUMULONG sa akin.
"Ahhh... Ok lang ako ikaw ba ang tumulong sakin?".
"Ako nga" then smiled.
"Salamat sa tulong mo Mr. Mr. Sorry kung nabala kita sa Gawain mo. Pwede ka namang umalis kung gusto mo dahil may class pa kayo. I'm very thankful to you. Mr. Mr." Sadly I said.
"Your welcome. Well I'm transferring to Adamson University. Well kanina the teachers call me for some appointment. Don't worry di pa umpisa ng klase ko. I start tomorow. What is your name? Miss" Ano daw? Tinatanong niya kung ano ang pangalan ko. Ahhh.... Kinikilig ako.Kahit di ko siya masyadong makita.Alam kong gwapo siya.Ang galing pang mag-english kainis.
"My name is Mine. What about you. What is your name Mr. Mr.?"
"My name is-----" di na natuloy ang sinabi niya dahil may pumasok sa kwarto.Pabitin its my chance.
May dumating na doktor i-check ata ang mata ko. Habang chi-check ng doktor ang mata ko piling ko may tumitingin sa akin.
[Extra Author: Syempre doktor tumitingin sayo ang o.a mo]
Oo syempre doktor hindi naman si dok ang sinasabi ko kundi si Mr. Mr.
After so many hour and minutes has past natapos din. May nilagay young doktor sa mata ko. Ewan ko di ko Alam ang tawag dun ehh... Matapos ko masuotan ng salamin ay pumunta na ako dun sa bayaran ng bills. Alam Kong malaki yun.
"Miss pakicheck na lang po bill ko sa room ***"chi-check ng nurse ang bill ko sa computer
"Miss you've already paid your bills" ano daw bayad na ako.