Chapter 2:

34 1 0
                                    

Chapter 2:

Mhine POV

Nakakapagod maglakad grabe.Nagtataka kayo kung bakit di ko siya kasama kasi tulog pa,puyat kagabi sa kakareview.

(EXTRA AUTHOR: Sino si Joe ba?)

Oo si Joe nga.Pano ba naman kuwento ng kwento ng nakakatawa ayon patay  sa kakatawa sa puyat yulog.Habangnaglalakad may papunta  sa aking mga DIRTY GIRLS sina Andrea,Thea at ang Campus Princess na si Anastacia.

"Hey kulot" maarteng sabi ni Andrea.Di ko na lang pinansin ang mga dirty girls baka magkagulo pa.Umiwas ako sa mga way baka ma guidance ako ng di oras.

Pak.... (Sound Effect)

Tinulak ako ng dirty girl na si Anastacia kontrabida,porket Campus Princess siya dito sa Adamson University may karapatan na siyang saktan ang tulad ko.Palibhasa ingitera dahil  naging bestfreind ko ang Campus  Prince dito.Tumayo ako at pinagpag ang palda kong nadumihan ng mga dirty girls na ito.Wala akong time para makipagtalo sa mga dirty girls na ito.Sinubukan kong umalis pero sinabnutan ako ni Thea malandi.

"Thea tama na masakit" sabi ko sa Thea malandi.

"Ayoko nga.How dare you para ipahiya kami msa harap ng tao,panget".

"Ano ba kailangan niyo sakin"

"Ang kailan namin sa iyo ay---" sabi ni Andrea

"Ay lumayo ka kay Joe". Dugtong ni Anastacia.

(EXTRA AUTHOR: Hoy mga dirty girls wag biyong sasaktan si Mhine kundi malalagot kayo sakin.)

Dirty Girl: "Ako? malalagot author baka gusto mong ipakain ko sayo ang isang baldeng mansanas tutal matakaw ka naman di ba.Saka ako tinatakot mo baka gusto mong mawala ako sa scene na ito,tandaan mo mahalaga ang role namin dito bilang kontrabida girls at walang makakapigil sa aming mga ginagawa kahit mga redears ipalapa ko pa sila sa mga aso."

(Readers: Hoy mga dirty girls,mga maarte kayo akala niyong magaganda kayo .Ang sama pa ng ugali .Eww....Whatever.Saka ipalapa sa aso/ baka ikaw yun laglag pa kita sa balon tingnan ko lang kung mabubuha pa kayo.)

 Dirty Girls: "Ano? maarte? kami gusto mong makalbo"

(EXTRA AUTHOR: Tama na yan,continue na)

"Gusto namin umalis ka dito panget sa school na ito" sabi ni Andrea

"Wala na akong mapapasukan pa,saka scholar ako dito."

"Wala kaming kaming paki king scholar ka dito panget". 

"So anung gusto mong mangyari? Aray!!!!".

"Gusto mo talaga masaktan" sabi ni Thea yung sumabunot sa akin.

"Sinusubukan mo talga ako panget". Sianbunutan nila akong tatlo.Di na  ako makalaban dahil masyado silang malakas one on three.Talagang talo ako.Lagi-lagi naman nila akong binubully ng mga dirty girls na ito pero di ako makalaban dahil sponsor sila ng school na ito.Kahit sino walang kayang labanan ang mga dirty girl.No choice ako kundi masaktan pero balang araw makakaganti din ako.

"Aray tama na" paiyak na sabi ko.

"Kulang pa yan" Lalo nilang nilakasan ang pagsabunot sa akin.Kahit sino walang umawat sa amin.Ang dami-dami nilang nagtsi-tsismisan at ang dami-dami nila.Wala naman tumulong sakin para itigil ang pambu-bully ng mga dirty girls.Sabagay wala naman akong friend sito.Mahigit 4 minutes na nila ginagawa ang pagsasabunot sa akin at ang salamin ko ay nabasag at itinigil ng mga dirty girls ang pagsabunot sa akin.Ang sakit ng ginawa nila.Umiiyak na pala ako sa gitna ng field.

"Hoy panget,sundin mo ang sinabi naming kundi malala pa ang aabutin mo samin" sabi ni Anastacia.Di ko pinansin sang mga dirty girls at umalis name rin ang mga tao as field at ako ang naiwan sa gitna na umiiyak sa init ng araw.

"Bestfriend" may narinig akong boses si Joe.Tumakbo siya papunta sa field.

"Best friend anong nangyari? Bakit ka umiiyak? Halika don tayo sa lilim" do ko siya sinasagot at umiiyak pa rin ako.

"Best, binully ka name naman ba?". Corcern na sabi ni Joe.

"Wala. Wag mo na akong alalahanin"

"Bakit di ako mag-alala, umiiyak ka. Sandali lang nasan yung salamin lang nasan yung salamin mo". Hinahanap niya kung nasaan ang salamin ko.Mabilis niya naman itong nakita.

"Sino may gawa niyan sayo best, sabihin  mo!" Sigaw niya na nagagalit.

"Wala nga di ba! ang kulit kulit mo rin no sabing wala to.Wag ka nang mag-alala sakin.Wala tong mga drama ko.Wag mo na akong pakialaman."

"Sige ako na ang concern sayo tapos sisigawan mo ko"

"Sinabi ko bang tulungan mo ko? Sino back unang sumigaw di ba ikaw.Ikaw!!"

"Makaalis name nga bahala ka sa buhay mo". Umalis si Joe at ako na lang ang naiwan at nagiisa.Sang init dito napapaso na ako sa init ng araw mahigit 20 mins. na ako nandito walang pumapansin sakin at umiiyak.Sinubukan Kong tumayo kaya lang di ko makita dahil nabasag ang salamin ko.Sa pangalawang pagkakataon tumayo ako kahit di ako makakita ng maayos.Para akong tanga na parang ghost dito habang umiiyak dahil sa gulo ng buhok ko at sa dumi ko.May napansin akong dumaan Pero di ako pinansin.Tuloy pa rin ako sa paglakad hanggat sa di ko na kaya at mahihimatay na ako sa init ng aking nadarama.Matutumba na sana ako kaya lang may humawak as akin.Binuhat niya ko di ko alam kung Saan siya Nita ako dadalhin bahala na kung ano ang mangyayari sa akin ngayon.

"OK ka lang ba miss? Dadalhin na kits as clinic".Di na ako nakasagot sa sinabi Niya dahil nawalan na ako ng malay.

[~~~~~~ POV]
Dinala ko same clinic any babaeng nakita ko.Bulag ata siya Tinulungan ko na siya mukha lasing malungkot siya at umiiyak.Ang init pa naman ng katawan niya.

"Nurse emergency pakiasikaso na siya" Inasikaso agad ng nurse sang babaeng iyon Ilang sandali lumabas ang nurse.

"Ahh kayo po ba ang boyfriend niya". Tanong ng nurse

"Di po ano lang po ko niya kaibigan? Kaibigan" sagot kovsa nurse.Ano naman sasabihin ko guardian niya ako eh di naman saka kaibigan ko ba siya hindi naman di ba tinulungan ko lang siya.

[Extra author: Sino ka? Among role mo dito? Salamat na lang sa pagligtas as acting protagonist]

Bestfriend In Love
Chapter 2
written by : TheGoodKisser

Bestfriend In LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon