𝓹𝓪𝔂 𝓭𝓪𝔂
Pharm's Point of View
Today ay isang buwan na ako sa company ni sir at salary day na namin makakapag pahinga na ako at idadate ko ang sarili ko ngayon araw kalahati ng sweldo ko ishoshopping ko at yung kalahati sa bangko. Nag ayos na ako sarili ko ang suot ko lang para sa araw na ito ay napaka simple lang denim short, over sized shirt dahil itatack in ko ito, sneakers, eyeglass at sling bag nag make up na din ako.
Nag IG story with caption ng "pay day" today gusto ko magkaroon ng time sa sarili ko at pupunta ako today sa company para kunin ang salary ko. Lumabas na ako ng condo at naglakad na kaunti papunta sa sakanyan ng taxi. May nakita akong taxi at kumaway ako at lumapit siya saakin at sinabi ko kung saan ako pupunta.
Habang nakasakay ako sa taxi iniisip ko na ang mga bibilhin ko cellphone muna siguro tapos make up at pabango.
"Ma'am nandito na po tayo ngayon ang sabi." ang sabi saakin ni kuya at binigay ko na ang bayad lumabas na ako at sinuot ang shade ko. Pumasok na ako sa company at pinress ko ang ID ko at binati ako ni kuya.
"Kuya saan po kumukha ng mga sahod?" ang tanong ko kay kuya.
"Sa may sectary office po." ang sabi saakin ni kuya at nagpasalamat ako naglalakad ako ngayon habang pinagtitinginan ako ng mga tap akala ata nila on duty ako pero sorry day off ko po ngayon. Kinuha ko yung Ipad mini ko at chineck ko yung nag view ng IG story ko nasa 312 views na.
Pumasok na ako ng elevator pinress ko yung 10th floor at buti nalang nakarating na ng mabili dahil wala masyadong sumasakay bumakas ang elevator at agad na bumungad saakin si janine.
"Ang sexy naman nito! kagulat." ang sigaw ni janine at natuwa ako sa kaniya.
"Hindi naman medyo lang bakit maiksi ba damit ko?" ang tanong ko kay janine at nakita kong tumawa siya.
"Sobra pero bagay naman sayo kasu diba on duty ka diba?" ang sagot niya saakin at narinig kong nagtanong siya saakin.
"Hindi nandito ako para kunin ang aking salary dahil need ko ng sumahod dahil walang wala na akong pera." ang sabi ko kay janine.
"Kay Sir Dean kunin mo daw sakaniya sabi niya kapag kay pharm daw sa kanya daw kunin." ang sabi niya saakin.
"O sige pupunta na ako duon." umalis na ako at umalis na din si janine.
Pumunta na ako sa office ni sir dean biglang bumukas yung automatic door niya at nakita ko si sir he's drinking red wine mukhang hindi ako ata ako pinansin. I open my bag upang kunin ang at maglagay nito.
"Hello Sir Good Morning kukunin ko lang po yung salary ko." ang sabi ko kay sir at bigla ako nitong tiningnan mula baba hanggang ulo ko at nanlaki ang mga mata nito nanlaki at yung kilay niya biglang nagkadikit at yung mukha niyang naging seryoso.
"Ano yang suot mo?" ang tanong saakin ni sir at nagulat ako bakit may mali ba sa suot ko? ang ganda ganda ng fashion ko today. Tumayo si sir at parang chineck yung buong suot ko at ang awkward ng ginagawa ni sir.
BINABASA MO ANG
I love you Mr. CEO (Boy Love Story)
FanfictionMeet Sean Pharm Antiporda ang bisexual na cute, maputi, talented pero napaka bitter pag dating sa pag ibig dahil sa isang taong minsan na siyang nireject. Ang kaniyang pag iisip ay mababago nang bigla siyang dalhin sa posisyong hindi niya bachelor...