PROLOGUE

23 2 0
                                    

"Queen!"

"Yowww Kamahalan! Gising!"

"My Queen it's time to wake up!"

Ang aga-aga ang iingay ng mga to.
Inaantok pa ako eh. "Slow down your voice natutulog yung tao eh" Sabi ko pa habang nakapikit padin at tinatakpan ng unan ang ulo. Nagbabaka-sakaling hindi madinig ang mga boses nilang nakakarindi.

"Queen Deymiiiiiiii!" Nagkamali ako.

Inis akong umupo at sinamaan sila ng tingin. "What the hell! Inaantok pa ako magpatulog nga kayo! You disturbing the sleepy Queen!" Hindi ko na hinintay ang sagot nila. Muli akong humiga at tinakpan ng unan ang ulo ko.

Ano ba kasing kailangan ng mga to?
May usapan ba kami? Nakakapagtaka bakit nga ba sila nandito?

"Kamahalan! Mag a-alas dyis na! Ang usapan ay mag sho-shopping tayo ngayon remember?" Sabi ko na nga ba eh. Shopping? tch. Nakalimotan ko ako nga pala nag-aya sa kanilang lumabas ngayon.

Huling araw na kasi namin ngayon dito sa Korea and tommorow we will go back to the Philippines.

Isn't it exciting?!

Dalawang taon din akong nanirahan dito sa Korea. Marami ng nagbago.
Yung dating Tinatapakan? Reyna na ngayon. Reyna ng Gang War, Reyna ng mga MONTEROZ at Reyna na dapat igalang.

Ano kayang reaksyon ng mga yon kapag nakita akong muli?
Magugulat ba sila O matatakot?
Magugulat ba sila dahil malalaman na nila na ang Academy na pinapasokan nila ay pag-aari ko pala? O baka matatakot silang harapin ako na
dari-rati ay kung tratohin parang basura, pulubi at mahirap.

Ano kayang maging reaksyon NIYA?
Ganon parin ba siya hanggang ngayon? MANLOLOKO slash SINUNGALING? tch. Dalawang taon na yong nakalipas pero hindi ko padin nakakalimotan ang kababoyang ginawa nila.

Pero imbis na ako lang mag-isa ang babalik, pinilit ako ni Lolody na isama ang tatlong to. Para daw may kasama ako sa dorm na nakalaan na para sakin. Kung hindi ko naman daw trip ang matulog sa dormitory sa school ay sa mansyon nalang daw kami tutuloy. As in AKO at ang TATLO kong Friends in crime.

Si Azrelle Dravinde na katulad ko, walang ganang magka-lovelife ulit madaldal at sobrang bitter sa life.
Si Flaire Astrid na ang rupok-rupok pagdating sa mga boys tsss. Kahit crush lang iniiyakan na.
Si Ellise Smith na matalino sa lahat. As in sa LAHAT. Siya lang ang wala pang experience sa LOVE sa aming apat. Seryoso masyado tch.

"Argh. Fine! Now go out at maliligo na ako" padabog akong tumayo at dumiretso na sa bathroom para maligo batid kong nakalabas na sila dahil sa padabog na pagsara ng pintoan ko. May balak ata silang sirain ang pagmamay-ari ko.

510152030 minutes bago ko napag-isipang lamabas ng kwarto. Agad naman akong pumunta sa salas kung saan andon ang mga kaibigan kong pinapakialaman na naman ang mga books ko.

"Let's go" tiningnan naman nila ako na parang sinusuri ang lahat ng kabuuan ko. Anyari? Para bang may ginawa akong Mali dahil sa tingin nilang tatlo. Nagbuntong hininga ako at tinaasan sila ng kilay.

"Wae?" Walang emosyong tanong ko.
Hindi sila sumagot "What the fuck guys?!" naiinis na ako dahil hindi sila sumasagot sakin. And I really hate them for being silent "I need my fucking gun now!" sa pagkakataong eto ay agad silang tumayo at nagsilapitan sakin bago ngumiti.

Mga baliw talaga. Kung hindi mo tatakotin hindi magsasalita? Amp.

"Hehehe mag aa-alas onse na ho Kamahalan bakit ka pa bumaba?" batid kong may pagkasarkasmo yon habang sinasabi ni Azrelle. I admit napaghintay ko sila ng matagal but damn it thirty minutes lang at ganito na sila?

DEYMONISEWhere stories live. Discover now