Krizel's POV
Nasa kwarto na ako ngayon para mag papahinga tapos nako kumain. Masarap pala ulam na niluto Ni manang Susan at tsaka di Rin ako na o-out of place kasi welcome na welcome ako sakanila angsaya ko pero naiisip ko sina mima at pipa pati narin bunso Kong kapatid na si Charie ano kaya kinakain nila kamusta na kaya sila tawagan ko kaya.
Kinuha ko bago Kong cellphone at dinial ang number Ni mima.
Ringing....
"Hello?"
"Mima?Ako to si krizel nag palit po ako Ng cellphone at number kaya iba Yung number ko ninakaw po Kasi akin"pag sisinungaling ko.
"Ganun ba anak?kamusta kana Jan anak?dika ba napupuyat?nakakakain kaba Jan Ng maayos, kasya paba badget mo Jan okay Lang b—"pinutol Kona sinabi ni mima.
"Ma Naman okay Lang po ako dito di Naman po ako napupuyat di rin ako nakululangan SA badget ko at parati po ako busog Alam niyo Naman patay gutom anak niyo"narinig ko sa kabilang linya ang pag buntong hininga Ni mima.
"Mabuti Naman anak at ganun kamusta pagaaral?"
"Okay Lang Naman po. Nasan si pipa at Cha?"tanong ko.
"Wala si pipa mo rito Ewan ko saan nag punta at si Cha Naman pumunta kabilang bayan para bumili Ng pagkain"
"So mag Isa ka Lang Jan mima?Hindi paring kayo kumakain?juskopo Sana nanjan po ako para pakainin ka mima miss kopo kayo lahat"
"Ako rin anak Sana bumalik kana rito miss na miss kana namin *bumuntong hinga"
"Mima may problema poba?sabihin niyo po baka matulungan kopo kayo"
"W-wala anak pagod lang Alo sa pag aanay ng tanim natin dito SA bukid Alam Mona mag sasaka Naman kabuhayan natin dito diba?" Napangiti nalang ako.
"Ahh ganun po ba mima?umm mima tulog napo ako may pasok pa po ako bukas at tsaka may gagawin akong project ko napatawag lang po ako para kamustahin po kayo"
"Ahh ganun ba anak sige anak gawin Mona Yung project mo okay Lang kami dito kaya gawin Mona Yung project na sinasabi mo"
"Sige mima i love you po ingat po kayo Jan paki Sabi narin po Kay pipa at Cha na Mahal na mahal ko kayo at tsaka mag ingat sila bye po"pinatay Kona cellphone ko at ginawa Ang project ko na ipapasa bukas.
"Krizel gising na hoy may pasok pa tayo wag Kang tulog mantika Jan hoy babae sabing gising eh"Napa dilat nalang ako dahil sa narinig ko.
"Yan gising kana pumunta ka sa CR at maligo kana bago pa Kita Ewan at ma uniform kanarin binilhan Kita kagabie" nilibot ko paningin ko at tumayo na at pumasok sa CR.
"Hoy Wala bang pasalamat jan"tumigil ako pero nakatalikod parin sakanya.
"SALAMAT POO.....o ayan happy?"tumingin nako sakanya at inirapan. Agang aga binubwesit niya ako.
Pagkatapos ko maligo lumabas nako SA CR at tsaka pumunta sa cabinet ko at ayon may uniform nga ako wait bakit Hala maikli Yung palda ko juskopo Hindi panaman ako mahilig sa mga maiikli hay.
"KRIZEL BILISAN MONA LUMABAS KANA JAN!"narinig Kong sigaw Ni Andre tsk ano naba oras tiningnan ko oras SA cellphone ko at 6:00 a.m. pa Naman ahh 8:00 a.m. Naman class hours na naming hay itong lalaking to excited. Nag bihis nako Ng uniform Kong maikli Wala nakong choice eh wala Naman kasing ibang uniform na lagpas tuhod. Pagkatapos Kong mag ayos lumabas nako sa kwarto at pumunta sa hapag kainan.
"Alam mo Ang tagal mo"naka simangot na sabi Ni Andre.
"Alam ko Andre Alam ko at Alam ko ring ang aga aga pa nakakainis ka sarap pa Naman tulog ko"nabwebwesit talaga ako sakanya.
YOU ARE READING
Finally found you(SLOW UPDATE)
Romancekrizel Diaz the girl who wish to have a Reincarnation. The question who is the guy that krizel's wish to be with her? Take the chance to believe it but this story is a fantasy with a romance we all know that Reincarnation doesn't exist unless they s...