Krizel's POV
Hindi parin ako maka paniwala na palengke Ang pinuntahan namin akala ko kasi mall wait... Bukas Ang mall SA ganitong oras? Hindi diba?hays ano ba to dika nag iisip krizel.
"I'm back bumili nako Ng pagkain para saatin at SA mga magulang mo"bumalik na si Andre SA sasakyan siya Kasi lumabas upang bumili.
"Ganun ba? Pwedi Tayo na gusto ko kasi madaliin natin para makita Kona sila"Sabi ko Kay Andre.
"Okay..."binuhay na Niya ang makina at pinaharorot Ito.
"HOY!WAG MONG BILISAN NATATAKOT AKO SHIT!"sigaw ko sa kanya napaka bilis ng takbo Niya para bang nakikipag unahan habang dahan dahan niya akong pinapatay SA takot.
"Pfft...ikaw Ang nag sabing bilisan ko Kaya ito po binibilisan ko tapos sasabihin mong Hindi ko bibilisan saan ba diyan gusto mong i parating?"sarcastiko niyang Sabi.
Hayp siya Wala ba siya kukuti? "Wala PO ba kayong kukuti? Ang Ibig Kong sabihin SA bilisan wag na dal dal at ipa andar na ang kotse pero ano ginawa mo pinaharorot mo diko Naman sinabing ipa harorot"pagkatapos Kong sabihin niyon ay inirapan ko Nalang siya.
Ilang oras kaming tahimik SA pag bibiyahe patungo sa kinarorounan ng pamilya ko.
Unang binagsak ni Andre ang katahimikan.
"Malapit na ba Tayo?"tanong niya.
"Dalawang brgy. Nalang at makaka rating na Tayo Doon"sagot ko Naman. Tumango nalang siya at Hindi na nag salita pa.
Makalipas Ng ilang sandali ay naka rating nadin kami SA hospital Kong saan naroon Ang pamilya ko.
Pumasok nako SA loob at nagtanong Kong saan makikita ang aking pipa.
"Ammm... Excuse me po ateng nurse may naka admit po bang George Diaz dito Kong meron po saan po?"
"Sandali titingnan ko Mona"tumango ako sa sagot Ng ateng nurse.
"Ahh meron NASA second floor number 212, ka ano ano po ba siya miss?"tumingin siya Kay Andre "at SA kanya" tinitukoy siguro niya si Andre.
At Kaylan pa naging interesado ang nurse sa buhay ko?
"Anak niya ako at Itong kasama ko kaibigan ko bakit?"
"Dipo halata na anak ka Niya at tsaka akala ko din boyfriend mo tong gwapong to" what?di halata na mag ama kami at akala niya mag jowa kami Ni Andre, seryoso?
"Ganun ba miss pasensiya na ha kong na gwagwapohan ka sa kasama ko pwedi kayo nag usap pero wag muna ngayon Kasi nag mamadali ako" medyo dinidiin ko talaga ang sinabi ko kainis eh nag papacute pa sa kasama ko.
Di sa nag seselos ako sadyang ayaw ko talagang may nagpapacute sa harapan
Ko, lilinawin ko Lang ha Wala akong feelings kay Andre period.Umalis na kami don SA ateng nurse nayon at pumunta sa second floor number 212 Wala masyadong tao Kasi maaga pa.
"Nandito na tayo"nasa harapan Kona ngayon Ang silid na tinutuloyan Ni pipa.
Binuksan ko ito pagbukas ko tumambad saakin Ang maraming makina may naka kabit ng Kong ano ano kay pipa.
"Doc bakit Ang aga niyo ata" narinig kong nag salita si mima naka pikit parin siya pero Alam Kong nararamdaman niya Ang presinsiya namin Ni Andre. Inimulat niya Ang kangang antok na mata at laking gulat niya Ng Makita ako at Ang kasama ko.
"A-Anak?.....anong...ginagawa mo dito Sino yang kasama mo?"tanong saakin Ni mima patingin tingin siya saakin at Kay Andre.
"Hindi ma ako dapat Ang mag tanong anong nangyari Kay pipa mukhang malala Ang kalagayan niya"may halong lungkot at pag bigkas ko alam Kong nararamdaman iyon Ni mima pero Wala akong Paki gusto Kong malaman Ang nangyayari Kay pipa
"Anak may sakit SA puso Ang pipa mo at hanggang ngayon Hindi parin siya gising isang linggo na Sabi Ng doctor NASA kritikal kondisyon daw siya"sagot Niya.
"So isang linggo kayo nag sinungaling saakin ha mima anak niyo ko kailangan Kong malaman Kong anong nangyayari sainyo Nina pipa at cha" lungkot at dismaya Ang nararamdaman ko ngayon so nag sinungaling sila saakin noon paman.
"Sorry anak Dina mauulit pangako anak patawad ayaw Lang talaga namin na magalala ka baka mapabayaan mo pagaaral mo dahil Lang saamin"iniisip parin ba nila Yan halos magkandarapa naako SA kakaisip Kong okay Lang ba sila kamusta na Kaya sila tapos ngayon iniisip nila ang kapakanan Ng pagaaral ko. Wala akong Paki SA pagaaral sa katunayan nga ayaw kong magaral Kasi ayaw Kong malayo sa kanila ayaw Kong gumastos sila para Lang SA pagaaral nayan pero pinipilit nila ako eh kaya Wala akong magawa kondi sundin sila hanggang grade 8 Lang si Cha tumigil siya SA pagaaral Ng pumunta ako Ng Makati at Doon nag aral Sabi Ni Cha saakin okay Lang sakanya na Hindi Mona mag aral pumayag Naman ako gusto ko Kasing siya muna mag babantay kila pipa at mima habang Wala ako SA katunayan nga niyan gusto ko ako nalang titigil at si cha nalang ipagaaral nila naawa ako Kay Cha eh.
"Talagang Hindi na mauulit Yun Kasi pag mauulit Yun titigil na ako SA pagaaral"
"Anak Sino pala kasama mo?"habang sinasabi iyan Ni mima pinupunasan niya Ang kanyang mga luha na kanina pa pala dumadaloy sa kanyang pisngi.
"Kaibigan ko po ma ammmm... Mima siya si Andre....Andre siya si mima Sonya ko"lumapit at nag Mano Naman si Andre Kay mima.
"Hi po tita ammm Kain po Tayo may dala po akong pagkain galing Makati"
"Ahh sige hijo ilagay mo Lang Jan at pasensiya na kanina ha nakita mo tuloy drama Ng anak ko"tumawa naman Ang mokong.
"Okay Lang po tita fan nga po ako Ng mga drama series eh"
"Talaga?ako Rin ah hijo, Andre. Labas Mona kami Ng anak Kong si krizel ha mag uusap muna kami saglit pwede bang bantayan mo Mona Ang asawa Kong si George?"tumango Naman si Andre.
"Ahh Wala pong problema tita sige Lang po at mag usap Napo kayo Ng anak niyo"umalis na kami Ni mima sa kwarto at lumabas na roon.
"Anak boyfriend moba Yun? Ang gwapo ah mukhang mayaman Yun"Pababa na kami SA second floor Ng mag salita si mima.
"Po? Hindi ah kaibigan ko Lang po si Andre at tsaka Opo mayaman siya"sagot ko.
"Kaibigan? Pano mo siya naging kaibigan?at bakit lalaki?Wala bang mababait na babae dun Kasi lalaki kaibigan mo?"
"Long story po mima eh a tsaka may kaibigan Naman po akong mga babae at mababait din po sila"tumango Naman si mima.
"Ah mima saan tayo pupunta at tsaka asan si Cha?"tanong ko nalamang kanina pa ako nag tataka bakit lumabas kami at bakit din Wala si Cha.
"Lumabas tayo Kasi may sasabihin ako at wag ka mag alala Kay Cha NASA bahay siya Pina uwi ko muna dalawang araw na siyang nandito eh dipa umouwi mamaya pupunta nayon dito"tumango nalang ako SA sinabi ni mima. Pag baba namin SA second floor pumunta kami sa may mga upuan at umupo.
"Anak miss na miss na kita kamusta ka Doon SA apartment mo?" Tanong Ni mima. Diko pweding sabihin SA kanya na nakikitira Lang ako kila Andre magagalit siya saakin at tsaka bahay Yun Ni Andre baka sasabihin niya na may relasyon kami nito ayaw ko nga Ng ganun.
"Okay Lang Naman po comportable Naman PO ako SA tinutuloyan ko. Ammmm mima alam ko pong nahigirapan Napo kayo napapagod SA kakabantay Kay pipa pwede pobang ako muna mag babantay Kay pipa ngayon hanggang bukas Ng hapon? Nag excuse Napo ako SA classe ko at pumayag Naman po sila Kaya okay po bang ako muna babantay Kay pipa?"
"Nako Yan naba sinasabi ko pag malalaman mong may sakit si pipa mo aabsent ka Kaya nga di namin sinabi sayo Ang sitwasyon Kasi ayaw Kong may ma miss Kang lesson niyo"aniya.
"Fast learner Naman po ako mima ah at tsaka malayo pa exam namin Kaya wag po kayo mag alalala"
"O siya tawagan ko muna kapatid mo at para makakain na Tayo sa dala niyo Wala pa namang pagkain dun sa ating munting tahanan Kaya tatawagan ko Mona siya ha"tumango Naman ako at hinayaan na tumayo at umalis si mima.
________________________
End of chapter 6
YOU ARE READING
Finally found you(SLOW UPDATE)
Roman d'amourkrizel Diaz the girl who wish to have a Reincarnation. The question who is the guy that krizel's wish to be with her? Take the chance to believe it but this story is a fantasy with a romance we all know that Reincarnation doesn't exist unless they s...