เทพ มนุษย์ และ ปีศาจ อยู่ในพื้นโลกเดียวกันมาเป็นเวลานาน. มนุษย์กับเทพต่างก็มีอาณาจักรเป็นของตัวเอง, และเทพส่วนใหญ่ก็ดูถูกมนุษย์.
เมื่อหลายศตวรรษก่อน เทพกับมนุษย์ได้ร่วมมือกันฆ่าล้างปีศาจ จนประชากรปีศาจเหลือน้อยเกือบจะสูญพันธุ์. ถึงอย่างนั้นก็ยังหลงเหลืออยู่แห่งใดหนึ่งในโลก (ฆ่าได้ไม่หมด) และไม่ปรากฏเห็นอีกเลยนับแต่นั้นมา.
เทพกับมนุษย์มีลูกด้วยกันได้ และลูกที่เกิดมาจะมีพันธุกรรมอันเดียวกันกับฝ่ายเทพ, ดูแล้วไม่ต่างอะไรกับฝ่ายเทพตอนเป็นเด็ก, จะไม่ได้รับพันธุกรรมของฝ่ายมนุษย์เลย.
เทพและมนุษย์ไม่สามารถมีลูกกับปีศาจได้, ซึ่งข้อเท็จจริงนี้สรุปได้จาก การทดลองของนักวิทยาศาสตร์เทพ แต่ยังไม่เคยมีมนุษย์หรือเทพตนใด ร่วมประเวณีกับปีศาจมาก่อน. พวกเขาเชื่อถือกันว่า เป็นความสัมพันธ์ต้องห้ามจึงตั้งกฎหมายห้ามไว้.
แต่จนแล้วจนรอดก็มีคนแหกกฎ, ฝ่ายหญิงเป็นปีศาจ ส่วนฝ่ายชายเป็นมนุษย์ธรรมดา, ทั้งสองร่วมประเวณีหลายครั้งแต่ก็ไม่เคยมีลูก. จนครั้งล่าสุด ในขณะที่กำลังหลับนอนด้วยกัน, ครอบครัวของฝ่ายหญิง(ฝ่ายปีศาจ) เกิดรู้เรื่องความสัมพันธ์ดังกล่าว จึงฆ่าฝ่ายชายทิ้งต่อหน้าฝ่ายหญิง ส่วนฝ่ายหญิงก็ถึงเนรเทศจากฝูงทั้งๆที่อายุเพิ่งจะ 15 ปี และยังไม่ทันถึงวัยแตกหนุ่ม (หมายความว่าร่างกายยังไม่ทันวิวัฒนาการกลายเป็นปีศาจเต็มตัว) พูดอีกแบบหนึ่งก็คือถูกสั่งประหารทางอ้อม.
ต่อมาฝ่ายหญิงก็ตั้งครรภ์อย่างปาฏิหาริย์จึงหนีข้ามน้ำข้ามทะเลไปอยู่อีกฟากของโลก ที่ซึ่งไม่ค่อยมีปีศาจอาศัยอยู่.
ฝ่ายหญิงอุ้มท้องได้ 5 เดือนก็ให้กำเนิดเด็กผู้หญิงให้นามว่าเมดูซ่า, เด็กน้อยมีตาสีดำ และ ผมสีดำเช่นเดียวกับผู้เป็นพ่อ, ซึ่งหมายความว่านางเป็นมนุษย์, นางกินอาหารเหมือนมนุษย์ทุกอย่าง แต่นางกลับมีเลือดสีดำ มีตาที่พร่ามัวเล็กน้อยในเวลากลางวัน และ มองเห็นได้ดีกว่าในความมืด, เวลาตากแดดมากๆผิวนางจะแดงผ่องขึ้นและมักเป็นลม.
นางโตมาในป่า, แม่นางเลี้ยงนางด้วยการเทียวไปๆมาๆจากเมืองมนุษย์ใกล้ๆเพื่อนำอาหารมาให้นาง.
สมองนางพัฒนาไวเหมือนกับปีศาจในวัยแรก, นางมีความเข้าใจแบบผู้ใหญ่แม้อายุเพียง 2 ขวบ. แม่พูดคุยกับนางด้วยภาษาปีศาจ และ ค่อยๆศิษย์สอนนาง ทั้งเล่าเรื่องทั้งหมดให้นางเข้าใจตั้งแต่ต้นจนจบ, เหตุผลที่นางต้องอยู่ในป่าตอนนี้, นางเกิดจากใคร, ในโลกมีการขัดแย้งอย่างไร, มีคนกี่ประเภท...
นางค่อยๆเรียนรู้ทีละน้อยจนอายุได้ 4 ขวบ แม่ของนางก็ถึงวัยแตกหนุ่ม แม่ค่อยๆเปลี่ยนรูปร่างเป็นปีศาจ และ ค่อยๆเสียความเป็นคน. แม่สอนนางดีว่าต้องทำยังไงเมื่อถึงเวลานี้, นางจึงหนีจากแม่มาอยู่เมืองมนุษย์ ก่อนที่แม่จะสังหารนาง. นางเรร่อนตามเมืองมนุษย์อยู่ประมาณปีหนึ่ง จนรู้จักพูดคุยเป็นภาษามนุษย์.
YOU ARE READING
MEDUSA and The Legend of Three Clans : "เมดูซ่า" และ ตำนานสามชนเผ่า
Short Storyเมื่อหลายศตวรรษก่อน เทพกับมนุษย์ได้ร่วมมือกันฆ่าล้างปีศาจ จนประชากรปีศาจเหลือน้อยเกือบจะสูญพันธุ์. ถึงอย่างนั้นก็ยังหลงเหลืออยู่แห่งใดหนึ่งในโลก และไม่ปรากฏเห็นอีกเลยนับแต่นั้นมา. มนุษย์กับเทพไม่สามารถมีลูกกับปีศาจได้, นั่นคือสิ่งที่เขาเชื่อกัน และ...