"เมดูซ่า" กับ ชีวิตในเมืองมนุษย์

15 0 0
                                    

ในเวลาต่อมาได้มีครอบครัวขุนนาง ชั้นผู้ใหญ่เดินทางมาเที่ยวเมืองนั้น, เพราะความที่ไม่มีลูก และ เพราะเห็นนางเป็นเด็กฉลาด มีความคิดเหมือนผู้ใหญ่เกินตัว รวมทั้งเห็นนางเป็นเด็กหน้าตางดงามอ่อนช้อย: ผิวเนียนนุ่มขาวเหมือนไม่เคยตากแดด ใบหน้าได้รูป ดวงตาใสสะท้อนแสงเยี่ยงแก้วล้ำค่า ผมอ่อนนุ่มอย่างกับไม่ใช่เส้นผมมนุษย์(เหมือนขนสัตว์) และ ปากสีดำอันแปลกตา, พวกเขาได้รับอุปการะนาง.

นางเริ่มเรียนวิชาการต่อสู้ตั้งแต่อายุ 6 ขวบ. พอเห็นว่านางมีพรสวรรค์โดดเด่นมาก ปู่เลี้ยงของนาง(พ่อของพ่อเลี้ยง) ผู้เป็นถึงอำมาตย์ใกล้ชิดพระราชา จึงขอนางมาเป็นผู้สืบทอดวิชาประจำตระกูล, เมื่อเรียนจบแล้ว, ก็ส่งนางเข้าเป็นทหารด้วยอายุเพียง 12 ขวบ. ผ่านไป 1 ปี, เพราะความที่อายุน้อยแต่มีความสามารถผ่านสนามรบมาเยอะ, พระราชา, พอเห็นว่านางมีหน้าตางดงามวิจิตรตา ทั้งเป็นผู้หญิงที่แกร่งกล้า จึงโปรดปรานเป็นอย่างมาก และ แต่งตั้งให้นางเป็นนางสนม.

ทันทีที่เดินทางถึงประตูวังหลวง, นางบังเอิญพบกับเจ้าหญิงลำดับที่หนึ่ง ซึ่งอายุ 13 ขวบเท่ากันกับนางพอดี กำลังเล่นฟันดาบกับบรรดาพี่น้องร่วมสายเลือดทั้งหลาย. บังเอิญมีธนูจากองค์ชายผู้หนึ่งหลงยิงมาทางเจ้าหญิง, ด้วยความชินเคยกับบรรยากาศแบบนี้, พวกการ์ดจึงไม่ทันระวังตัว นางจึงเข้าไปใช้ดาบฟันธนูดอกนั้นทิ้งก่อนจะถึงตัวเจ้าหญิง. เจ้าหญิงประทับใจมาก จึงขัดพระราชาให้นางมาเป็นการ์ดใกล้ชิดของเจ้าหญิง. พระราชา, ถึงจะรู้สึกเสียดาย แต่ก็ขัดคำลูกสาวกับพระมเหสีไม่ได้ จึงได้ตกลง.

นางเป็นทั้งการ์ด ทั้งเพื่อนสนิทของเจ้าหญิงนับตั้งแต่นั้นมา.

เวลาผ่านไป, พออายุได้ 18 ปี นางเติบใหญ่เป็นสาวงามไม่มีใครในอาณาจักรเทียบได้, บรรดาขุนนางตลอดถึงพวกองค์ชายทั้งหลายต่างก็ พากันหลงใหล และ แข่งขันกันเป็นบางครั้งเพื่อแย่งนางมาเป็นคู่ครอง. หลายครั้งที่พระราชาเองก็อดใจไม่ไหว แต่เจ้าหญิงก็คอยปกป้องนางเช่นเดียวกับที่นาง ให้ความเคารพ และ ปกป้องเจ้าหญิง, แม้ว่าในใจเจ้าหญิงแท้จะทำอย่างนั้นไปเพราะความอิจฉาก็ตาม.

เจ้าหญิงเองเมื่ออายุได้ 18 ปีแล้ว, ก็มีองค์ชายเทพคนหนึ่งแห่งอาณาจักรเทพมาสู่ขอ, นางขัดขืนอย่างสุดใจ เพราะมีคนรักอยู่ในใจแล้ว แต่ก็ต้องยอมแพ้, การได้แต่งงานกับเทพ ถือเป็นเรื่องที่วิเศษหาที่เปรียบไม่ได้สำหรับมนุษย์. ส่วนสำหรับเทพ, เจ้าชายทุกคนต้องแต่งงานกับมนุษย์เท่านั้นเพื่อรักษาเชื้อสายไว้, มีลูกกับมนุษย์ ลูกที่ออกมาจะมีกรรมพันเหมือนกันเป๊ะกับฝ่ายเทพ แต่ถ้ามีลูกกับเทพด้วยกัน ลูกที่ออกมาจะได้กำมะพันครึ่งหนึ่งจากพ่อครึ่งหนึ่งจากแม่.

เจ้าหญิงอภิเษกกับองค์ชายเทพอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และ เตรียมตัวไปอยู่อาณาจักรเทพ, ก่อนไป เจ้าหญิงได้ขอพระราชาว่า แม้จะต้องสูญเสียทุกสิ่งไป(ครอบครัว, คนรัก, เพื่อนฝูง...) ก็อยากให้เมดูซ่าติดตามไปด้วย. เจ้าหญิงรู้ดีว่า เหล่าเทพดูถูกพระองค์ที่เป็นมนุษย์เพียงใด, พระองค์ไม่อยากอยู่ที่นั่นเพียงลำพัง, เป็นคำขอที่เห็นแก่ตัวอย่างหาที่เปรียบไม่ได้ เปรียบเสมือนนางเป็นเจ้าชีวิตของเมดูซ่า. พระราชาทรงเห็นใจ จึงสั่งให้เมดูซ่าติดตามไปด้วยอย่างไม่มีทางขัดขืน, ปู่เลี้ยงของนางซึ่งเป็นอมาตย์, ด้วยความถึงเกลียดของตระกูล จึงสั่งไปอีกว่า ให้นางดูแลปกป้องเจ้าหญิงด้วยชีวิตของนาง.

MEDUSA and The Legend of Three Clans : "เมดูซ่า" และ ตำนานสามชนเผ่าNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ