Hồi 3. Niệm

849 76 13
                                    

Truyện OCC, đây là cp tà đạo, tà đạo,tà đạo..., mình đa số đẩy ngược thuyền với người khác mà thôi , nếu bạn không thích thì có thể OUT, không KY, và đừng nói những lời văn tục quá nhiều trong truyện mình.

+ 1 fanfic lấy từ cảm hứng từ truyện Ma Đạo Tổ Sư của tác giả Mặc Hương Đồng Khứu

+ Mọi tình tiết trong truyện thuộc về trí tưởng tượng của cá nhân mình, vui lòng không mang đi nơi khác, muốn mang đi phải hỏi ý kiến của mình.

□□□□□□□□□□□□■■■■■■■□□□□□□□□□□
☆☆☆☆☆☆☆☆●●●●●☆☆☆☆☆☆☆

Giang Trừng vừa nhấm nháp liên trà, vừa ngắm nhìn hồ sen phía xa, đôi mắt hạnh nhìn không ra cảm xúc gì ,có buồn có vui, mơ mơ hồ hồ, điểm nhìn không có tiêu cự... Lòng Giang Trừng rối bời không biết phải làm sao. Đáng nhẽ ra hắn đã chết, phải đi đầu thai luân hồi chuyển kiếp, nhưng không biết vì sao hắn quay lại quá khứ, vừa tròn 12 tuổi. Liên Hoa Ổ chưa bị điệt môn, Ngụy Vô Tiện chưa tu ma, Xạ Nhật Chi Chinh, hay huyết tẩy Bất Dạ Thiên chưa diễn ra. Kiếp trước hắn vì y đợi hơn 13 năm,nhưng đổi lại chỉ là bóng của người. Vân Mộng Song Kiệt năm ấy có lẽ không bao giờ quay trở lại được nữa.

Mười ba năm đối với người khác có lẽ là khoảng thời gian không dài không ngắn, nhưng đối với Giang Trừng mười ba năm là những đau khổ, nỗi đau dai dứt, dằn vặt khôn ngui.

Dù biết rằng Vân Mộng Song Kiệt sẽ không bao giờ trở lại nhưng hắn đối với Ngụy Vô Tiện Vẫn luôn có một loại cố chấp. Mỗi câu nói của Ngụy Vô Tiện hắn luôn ghi nhớ và để trong lòng, y từng nói với hắn:

" ... Ngươi đã nói, tương lai ta làm gia chủ, ngươi làm gia phó của ta, cả đời nâng đỡ ta, vĩnh viễn sẽ không phản bội... đây là chính ngươi nói."

Khi Ngụy Vô Tiện nói câu đó, hắn rất cảm động, ngốc nghếch tin vào lời hứa của y, cảm động y luôn bên hắn những lúc khó khăn, luôn đứng bên cạnh giúp đỡ hắn.

Cuối cùng thì sao, đổi lại một câu
"Xin lỗi,ta nuốt lời".... hai người họ mỗi người đều đi một con đường riêng của mình, giống như hai đường thẳng song song không có điểm giao nhau, lời hứa năm đó cũng đã là quá khứ, chẳng bao giờ có thể thực hiện được nữa...

Từ khi lên làm tông chủ hắn không có ngày nào được an ổn, vui vẻ, không có ngày nào được trọn vẹn. Lúc ban đầu hai bàn tay trắng dựng lên Giang gia dựng lên lá cờ Vân Mộng, đi đến đâu cũng bị người xua đuổi, đánh đập, gặp hắn là tránh như tránh tà. Làm sao họ có thể chìa tay ra giúp đỡ hắn đây, là thiếu chủ của một gia tộc bị diệt môn, họ lại sợ Ôn gia, xem hắn như tai họa...bên nhà ngoại Ngu gia cũng sợ liên lụy không chịu giúp hắn, cũng mai hắn có tài kinh doanh tự phấn đấu, ngậm đăng nuốt cay mà vương lên.

Tỷ tỷ sắp lấy Kim Tử Hiên hắn lại càng phải cố gắng ngày đêm làm việc, thở không ra hơi, để tỷ tỷ có một hôn lễ thật hoành tráng không thua kém ai, sao này về nhà chồng không sợ người khi dễ, khinh thường, hắn lúc nào cũng là một người suy tính, sợ mắc phải sai lầm,phải suy nghĩ thật kĩ, tính trước tính sao, mọi chuyện chắn chắn mới làm. Đúng hắn thương Giang Yếm Ly nhưng người tỷ tỷ ấy cũng làm hắn thất vọng, đau khổ.

[Trừng Trung Tâm] (Trọng Sinh) Tương KiếnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ