"Halika apo, ipapakilala kita sa mga makakasama mo dito sa bahay" saad ni lola aurora, sabay hila sakin papasok sa kaniyang bahay
Hindi niya nabanggit na may kasama na pala siya dito sa bahay niya ang akala ko kagaya pa rin ito noong huling bisita namin dito...dalawang taon na ang nakakalipas kasama sina mama at papa... hays.
Taliwas sa nakagiwaang una kong nakikita noon sa kanang bahagi ng harapan ng bahay ni lola aurora na maliit na bakuran na ang tanim lang ay mga namumulak na halaman, napalitan ito ng... garahe? May dalawang motor na nakaparada doon.Nang makapasok kami sa loob, ito ang walang pinag bago luma pa rin ang disenyo pero may mga appliances na dito, mini sound system, malaking flat screen tv na nakadikit sa pader, may stand fan din, vacuum cleaner at air cooler tamang tama ngayong summer.
"Nandito na si Gab!" sigaw ni lola na parang isang artista ang dumating
Nakatago pa rin ako sa likuran niya, nahihiya ako sa kung sino mang ipapakilala niyang makakasama naming dalawa sa dito sa bahay niya.
"Welcome Home, Gab!" wika ng isang lalaking naka t-shirt na butas ang dalawang gilid kaya kita ang maganda nitong katawan. Pamilyar yung mukha at boses niya.
Shit!
Lumabas ako mula sa likura ni lola aurora, saka ngumiti ng pilit sa lalaki.
"Siya ang Tito Lukas mo apo, kapatid ng papa mo" pagpapakilala niya sa lalaki na tito ko pala, ang bata naman niyang tignan.
"Hi Gab!" pagsingit ng isang babaeng naka spaghetti na damit, sabay angkla sa braso ni tito lukas.
Hmmm... Mag-asawa siguro sila
Nginitian ko lang rito.
"Siya naman ang Tita Shayne mo ang asawa ng tito lukas mo." sabi ni lola, saka minuwestrang lumapit ako sa dalawa.
Nakuha ko naman ang sinasabi niya, kaya lumapit ako at nagmano sa kanilang dalawa.
Bumalik ako kay lola pero hindi na sa likod niya, sa tabi na niya.
"Hooo!"
Napalingon kami don, Ahh si Tito Markus.
Ang sumundo sakin sa bayan, gamit yung tricycle daw ng kapitbahay niyang may crush sa kanya HAHAF L A S H B A C K
Naghihintay ako ngayon dito sa harap ng isang tindahan sa may terminal ng jeep;
hinihintay yung susundo daw sakin,yun yung sabi ni lola... kahapon. Magda-dalawang oras na akong naghihintay dito, tatawagan ko sana yung no. ng pinangtawag ni lola ng biglang may kumalabit sakin."Ikaw ba si Gab?" tanong ng boses mula sa likod ko
Lumingon ako, tumambad sakin ang pigura ng isang mataas na lalaki kailangan ko pang itaas ang tingin ko upang magtama ang mga mata namin, napansin ko agad ang itim na itim niyang mata pati ang mahaba niyang pilik-mata at ang baby hairs niya sa mag taas ng labi, ibig sabihin nag ahit siya.
"Ahh ako nga ho, may kailangan ka po ba?"
Tanong ko dito, at hindi maiwasang mapatingin sa damit niya na basa dahil sa pawis.Nang iangat ko ang tingin ko, may iba sa mga tingin niya, ewan ko kung ano.
"Markus nga pala, kapatid ako ni kuya Mike ako rin yung susundo sayo." sabi nito, sabay abot ng maugat niyang kamay.
Ahh Tito ko pala siya, sayang joke HAHA
"Ahh ikaw po pala si Tito Markus" inabot ko yung kamay niya at nakipag hand-shake, matigas... yung pagkakahawak niya sa kamay ko.
Binitawan niya rin agad yung kamay ko, sabay kuha sa mga dala kong bag.
BINABASA MO ANG
Gab's Sexual Adventures
NonfiksiIba't ibang klaseng tao ang makakasiping ni Gab at higit pa rito sila ay mga kamag-anak niya... Magpapadaig ba siya sa tukso o ibabaling na lang sa ibang tao ang init ng laman na nararamdaman niya... Kaya bang tapatan ng mga makamundong karanasang...