PROLOGUE

726 11 1
                                    

"hi Julie!'

bati ng isang schoolmate kay Julie. Naging routine na nila ito na batiin si Julie everytime makikita nila ang dalaga.

Juli smiled in return. While walking at the hallway, Julie passed by a group of boys.

Boy 1:"Good Morning Julie. Ganda mo talaga" 

hindi sumagot si Julie, she just smiled instead. Patuloy na naglalakad si Julie papunta ng classroom nila. Pagdating niya doon, sakto namang dumating ang prof niya.

Prof : Good morning class. May new student pala tayo? What's your name mister?

Elmo : Elmo Magalona sir.

Prof : Mr. Magalona? Okay then.

transferee si Elmo sa school nila Julie. Hindi niya alam pero parang may something kay Elmo na she just can't take her eyes off of him.

Pagkatapos ng first period ay agad na lumipat si Julie sa next class niya. Hindi niya inakala na magkaklase na naman sila ni Elmo. ..

Pagpasok nila sa loob ng room, saktong dalawa nalang ang vacant seats kaya nagkatabi silang dalawa.

Doon palang napansin ni Elmo si Julie. Napansin ni Julie na pasimple siyang tininignan ni Elmo and because of that nilingon niya si Elmo. Inilihis kaagad ni Elmo ang kanyang tingin sa kanilang prof. 

Julie's POV : Ano kayang iniisip sakin ng lalakeng 'to?

Elmo's POV : sh*t . Napansin niya kaya?

*****

After the class, nagmamadaling umuwi si Julie. Dahil dito, she did not notice that she had dropped her ID. Agad naman itong nakita ni Elmo.

Elmo : Miss! ID mo!

hindi na narinig ni Julie si Elmo dahil sa pagmamadali nito. Elmo looked at Julie's ID.

Elmo's POV : Oh. So, siya pala si Julie. Ang ganda niya nga. Pero paano na 'tong ID niya? .. Haist!  Bukas ko na lang sasauli 'to.

to be continued ..

From this MoementTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon