Leigh Karina's POV
"Baby sis!"
Niyakap ako ni Carson at ramdam ko na natigilan sya
"What is he doing here?"
Kumalas ako sa kanya "Malakas kasi yung ulan kagabi, pinatulog ko muna sya dito"
"Really? Marupok ka kaya"
Binatukan ko sya "Natulog lang sya"
Tinignan nya si Darwin na buhat buhat si Kaizer "Natulog ka lang talaga?"
Tumango si Darwin at nginisian ako. Inirapan ko sya at tinignan si Carson "Kailan ka nakauwi?"
"Yesterday....." sabi nya at hinalikan ako sa noo "I missed you, baby sis. You have work?"
"Day off ko, may bonding kami"
"Diba dapat Sunday pa?" takang tanong nya
"Duty po ni Daddy kapag Sunday tapos check up ko po kay Dok" sagot ni Kaizer
Napatango si Carson at inakbayan ako "Let's eat. I bought some breakfast"
****
Darwin's POV"Green, let's talk"
Tumango ako at sumunod sa kanya "What are we gonna talk about?"
"I know my sister, Green. Kahit pa hindi nya sabihin, mahal ka parin nya. Marupok yun. Lalaki rin ako pare, alam ko yung ngiti mo kanina. Green, kapatid ko ang pinaguusapan natin. Wag mo syang sasaktan sa pangalawang pagkakataon"
Napangiti ako at nakipagkamay sa kanya "Salamat, pare"
"Anong salamat? May bayad yun"
"Ano?"
"Business man ako, Green. Kahit pa pinagkatiwala ko ulit ang kapatid ko sayo, hindi ibig sabihin nun boto na ulit ako sayo" he paused for a while and looked at me "Babalik na sila, anong gagawin mo?"
****
Leigh Karina's POVTinututok ko ang sniper gun ko sa target, Mr. Henson Ventura. Isa sa mga galamay ni Severino
Severino Mafia, sub-unit ng Yangco Mafia
Albert Yangco is the Mafia Lord of Yangco Mafia. Yung kalaban ni Boss. The Severinos are one of the biggest enemy of AAA in Manila
As for Darwin, kinikita na nya ulit si Alyssa Severino. Yung babaeng nahuli kong kahalikan nya last two years. He's a total mess and I'm not planning to clean his mess
Bahala sya dun. I just have an unfinished business with his father
-----
"You mean to say, kilala mo ang nagpatay sa Father ko?"
Tumango si Mr. Andromeda "We don't have enough evidence to arrest them and since your a Lieutenant, we need your help"
"Lt. Guitterez can do that"
"I ordered him something" sabi ni Mr. Andromeda "Darwin need to stop"
"Alam ni Darwin ang ginagawa nya. Matigas ang ulo nun, hindi yun nakikinig sakin. Kung pipilitin ko sya baka magalit sakin yun"
"I'm giving him a new mission pero sigurado ipipilit nya ang paghuli kay Severino"
Tumango ako "That's for sure"
"You can't let him----"
"He's not mentally ill, Mr. Andromeda. Sige papayag ako na makipagtulungan sa inyo pero hindi ko sya pipigilan. Pumasok sya sa gulo na yun, labasan nya mag-isa"
-----
Hindi ko sya pipigilan like I said to Mr. Andromeda, wag nya lang idamay ang anak ko
Mabilis kong tinapos ang trabaho ko at umuwi na
"Mommy...."
Napalingon ako at kumunot ang noo nang makita si Kaizer na gising pa "Why are you still awake, baby?"
"Daddy is not sleeping here?"
Umupo ako sa couch at pinaupo sya sa kandungan ko "Baby, alam mo naman na hindi kami okay ni Daddy eh"
Kita ko ang lungkot sa mukha nya "But Mommy, I want to be with him like everyday"
"You're always with your Daddy, baby. He will back tomorrow, matulog ka na may pasok ka pa"
"But Mommy, I'm jealous to my friends. Kasama nila sa house yung Mommy and Daddy nila"
I kissed his forehead "I'm sorry, baby. You've experienced this kind of life"
Niyakap nya ako "Mommy, kapag kinuha po ako ni Daddy ayoko pong sumama sa kanya. Gusto ko po sa inyo, baka po kasi umiyak kayo kasi magisa nanaman kayo"
I stared at my son and kissed his head "I love you, Kaizer"
Tinignan nya ako at pinunasan ang pisngi ko "See, Mom? You're always crying that's why I don't want to leave you"
"I'm just happy that you will choose me over your Father. Don't worry baby, kapag nangyari yun. Ayaw ko rin namang makuha ka nya sakin, mawawalan ako ng cute na baby"
Nginitian nya ako at hinalikan sa lips "I love you, Mommy"
"Let's sleep?"
"Okay. Gusto ko po katabi kayo"
Tumango ako at ginulo ang buhok nya
I'm lucky to have him. My baby, Kaizer.
YOU ARE READING
Found his Match (AGENT SERIES #8)
ActionDarwin Green is a womanizer who cannot live without a woman in every single day. But it doesn't end like that, he's also a heart breaker. Despite of everything he is a very ruthless man with a broken heart. Leigh Karina Harrison is a undercover agen...