Episode 2:
Napapansin ko naman na ang sweet ng dalawa. Mabait naman si bryll, laging binibilhan nya ng pagkain si dannah. Medyo nakakainggit pero mas magandang limutin ko nang magmahal. Focus muna ako sa trabaho.
Then na-meet ko si Miss Selena (Selena beredo). "Lory, andito Na sya, mag order ka Na ng mga materials Na kakailanganin kasi ikaw lng nakakaalam." Si ma'am Chris.
"Sige po.", Sagot ko at kinausap ko si Miss Selena, sinabi ko lahat ng mga materyales, "thank you, lory, ha. I chat mo Na lng sakin kung ano pang i-order mu.", Miss Selena. "Sige po ma'am, salamat din po.", Sambit ko at umalis Na. Nakakatuwa naman miss Selena, talagang ang bait nya.
"Lory.", Napalingon ako at si jessie lng pala.
"Hmmm? Bakit?", Tanong ko.
"May bago! May bago akong pinapanuod? Yung "Dr. Stone", mas astig Na naman Yung story nya, about science!", Si Jess.
"Seryoso? Papasa naman oh.", Ako.
"Ayaw ko nga, panuorin mu Na lng Kasi sa web, mas maganda pa nga fullscreen, at pangit ung nasa YouTube.", Si Jess.
"Sa Crunchyroll? Gogo anime o sa chia?",
"Secret.", Sabi nya
"Mmm, daya.", Ako.
Si Jess pala, fellow Otaku din, nagulat nga rin sya nung nalaman nyang Otaku din ako. First time nya rin daw nakakita ng babaeng Otaku kaya naging friends kami. Enjoy naman syang kausap.
Gusto ko rin nasa syang makasabay da tuwing break time naming kaso nahihiya naman ako. Sya ung parang alarm clock ko sa mga break namin.
"Uy, alam nyu ba, magshota pala sina bryll at dannah, nakita namin sila da mag inasal, Sana all,", raiza valerio, kasamahan rin namin da trabaho.
"Oww, totoo nga? Akala namin joke lng yun.", Nara Villanueva.
Then lahat kami napatigil, anjan na naman ni Sec., Katakot. Kami lng ni Lisa nakakaalam sa relationship nila. Nalaman Na lng namin ni lisa nung bumalik si bryll galing bakasyon, one month Na pala sila, Tas nareveal Na lng nung magdadalawang buwan.
Time skip
"Dannah, okay ka lng, bat ka nakasimangot ka jan?", Tanong ko. May period ba to?
"Oi,".
"Kasi naman, si bryll, sobrang kulit.", Dannah.
"Oh bat Kasi?", Tanong ko.
"Eh ayaw ko nga syang kausap. Masakit puson ko.", Dannah.
Ah, kaya pala... Sabi ko na nga eh, then break time Na rin nya. Kinausap ko si bryll para mag usap sila ng maayos. Tumango naman si bryll. Parang kapatid ko Na rin Ang turing ko Kay dannah. Kaya Pag minsan alam ko kung pano sya lambingin,
Bumalik na sila sa duty galing break time nila, "so, kausapin mo?", Tanong ko Kay bryll. "Hindi eh, ayaw nya akong kausapin, parang umiiwas.", Sagot nya. "Sige, balik Na lng ako dun sa pwesto.", bryll, nakakunot Ang mukha. Ano ba Yan? Kakausapin ko nga si dannah.
"Dannah, may nangyari ba sa inyo, nag aaway ba Kau?", Tanong ko.
"Wala, may period lng ako.", Dannah.
The next day, may bagong trainee, medyo mahirap nilang turuan. Then diretso ako sa working ko.
YOU ARE READING
Ang Normi At Ang Otaku Girl
Historia Cortanafall in love na isang normi sa otaku girl na halos bibitaw na sa pagmamahal, si bryll ay isang karaniwang taong walang masyadong hilig except sa ML habang si lory ay isang babaeng mahilig sa anime, anime music at cosplaying.