1

1.3K 13 2
                                    

Chương 1: Tuyệt thế vô song

"Nhìn hắn mùi hương nồng nàn tươi đẹp ngọc thần thanh tuyệt, nhân gian huýnh đừng."

Hạ bốn tháng, Dục Vương phủ, âm thầm trang.

Trong vườn trong lương đình, Lăng Kỳ Yến dựa vào quý phi nhuyễn giường bên trong nhắm mắt dưỡng thần, bảy, tám tỳ nữ rình quanh tả hữu, tiếng đàn lượn lờ, nói cười nũng nịu.

Có thái giám tiến vào thấp giọng bẩm báo: "Điện hạ, Hiển An hầu phủ tam lang bọn họ đến."

Lăng Kỳ Yến ngón tay thon dài khinh gõ gõ giường duyên, không có mở mắt ra: "Gọi bọn họ chạy tới."

Dùng Hiển An hầu phủ tam lang Trương Uyên dẫn đầu một đám công tử áo gấm tiến vào trong đình, phía sau theo cái bốn, năm cái thân mang Quốc tử giám đồng phục học sinh học sinh.

Người đến dồn dập cùng Lăng Kỳ Yến vấn an, Trương Uyên cười tủm tỉm tiến đến Lăng Kỳ Yến bên người, thấp giọng cùng hắn bẩm báo: "Điện hạ, người mang đến."

Lăng Kỳ Yến cau mày, mở mắt dò xét hướng hắn: "Người nào?"

Trương Uyên trên mặt cười như trong nháy mắt cứng đờ, bất đắc dĩ giải thích: "Mấy ngày trước đây, điện hạ nghe nói chúng ta nói tới, Quốc tử giám bên trong những này người đọc sách... Có chút ý tứ, ngài nói muốn nhìn một chút, chúng ta này mới đem người mang đến."

Lăng Kỳ Yến suy nghĩ một chút, hình như là có chuyện như vậy.

Trương Uyên nhóm người này đều là Quốc tử giám bên trong đọc sách ấm giam, dựa vào trưởng bối trong nhà tước vị chức quan đi vào Quốc tử giám, trong ngày thường sách không thế nào niệm, ăn chơi cờ bạc ngược lại là mọi thứ đều sẽ, suồng sã chơi mỹ cơ nam sủng mỗi cái đều thập phần lành nghề.

Mấy ngày trước đây bọn họ tại Lăng Kỳ Yến trước mặt nhắc tới, nói Quốc tử giám bên trong này đó các nơi tiến cử tới cống giam, đại thể đều là chút thư sinh nghèo, trong đó có không ít trong bóng tối mà cùng bọn họ những con em quyền quý lấy lòng, so với tần lâu sở quán bên trong này đó tiểu Quan nhân lên một lượt đạo, còn làm sạch sẽ, chơi càng có chút ý tứ.

Lúc đó Lăng Kỳ Yến nghe, thuận miệng nói một câu muốn gặp gỡ một, hai, hôm nay Trương Uyên liền ngóng ngóng đem người mang đến hắn âm thầm trang.

Kia bốn, năm cái học sinh xếp thành một loạt, cúi đầu làm đứng bất động, như là thập phần căng thẳng, Lăng Kỳ Yến ánh mắt đảo qua đi, không thấy rõ mặt của bọn họ, hắn có chút không vui, liếc mắt liếc hướng Trương Uyên: "Cái này cái run cùng chim cút giống nhau ? Thật có thể có ý tứ?"

Trương Uyên cười làm lành: "Không dối gạt điện hạ nói, mang đến ngài nơi này, ta đều cho ngài thiêu chính là non, này đó cái không sạch sẽ tao lãng, nào dám hướng ngài trước mặt đặt, mấy người này chưa thấy quá cảnh đời, hồi thứ nhất nhìn thấy điện hạ ngài như thế quý giá người, hù đến thôi."

Lăng Kỳ Yến mắt lộ ra hoài nghi: "Đây không phải là ngươi cưỡng bách bọn họ tới đi?"

"Vậy dĩ nhiên không phải, nghe nói có thể nhìn thấy quý nhân, mỗi người đều tranh đoạt tới." Trương Uyên chận lại nói, chỉ lo Lăng Kỳ Yến hiểu lầm.

Ôn Hương Diễm Ngọc - Bạch Giới TửNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ