Rawr! Ngayon lang ako ginanahan mag update, wala akong maisip na context eh pasenya na walang kweta chap na to ge.
Enjoy! (Kahit di nakakatuwa to lol)
Chapter 04
Its' been 2 weeks since that incident happened and everything is fine now well except for Jeyred wala na akong nabalitaan sa kanya after that I guess kuya did something, I don't know. Coach decided to let me play in this coming UAAP thank goodness.
I get to rest for two days then I joined our practices at first simple warm-ups lang pinapagawa ni coach saakin but I also guided my teammates while I'm unable to move my arms properly.
And that's one of a hell practice session for me, imagine my frustration 'yung gustong gusto ko nang sumama sa mga teammates ko pero hanggang simple warm-ups lang ako tapos titingin tingin lang sakanila paminsan.
Fortunately I feel better now my bruises is wala na and hindi na masakit.
"So who's our warm-up leader for this week cap?" natatawang nilingon ko si Aurorae na nakasunod saakin sa paraan palang ng pananalita niya alam kong gustong gusto niya maging warm-up leader ngayong practice namin.
In our practices every week nag ro-rotate kung sino yung mag lead sa warm-ups. This is a great way to give each of us a experience of leadership position throughout the season everyone gets the chance to be the warm-up leader.
"Aurorae you know naman diba kung paano 'yung rotation from outside hitter, opposite hitter, setter, middle blocker/hitter, libero then defensive specialist. Wag ka nang humirit pa kakatapos mo lang last week eh pagbigyan mo naman yung iba pantay pantay tayo dito okay?"
"Kasi naman cap si Charlota paniguradong gaganti yun saakin!" oh kasalanan ko pa ngayon? Sino ba nagsabi sayo na pahirapan sila last week nangaabuso din eh tsk manigas ka! Charot.
"Malandi kang bata ka talagang gaganti ako malupit ka mag handle pag warm-ups ah, bibigyan ko lang ng hustisya 'yung sakit ng katawan ko tsk okay let's start na mga bitch." Umakbay naman saakin si Charlota habang papunta kami sa gym.
Hapon na ng matapos 'yung practice namin at nag'aya naman si Charlota na mag samgyup di naman na ako tumanggi kasi libre naman girl! Andyan na 'yung grasya tatangihan ko pa ba?
We we're just about to eat when a group of people barged in and interrupt us by their loud voices. I didn't bother to look because I am so hungry but I stop 'coz Lhyra keeps on moving.
"Omg is that Ateneo's Mens Volleyball team?!!" Tili ni Lhyra nanlaki agad 'yung mata ko hanep na tadhana. Agad na hinanap ng mata ko 'yung lalaking ilang gabi na ako di pinapatulog ng maayos.
And there he is, looking so fine with his jersey uniform sweats all over his face and neck but he still manage to look fresh and hot. Sa sobrang titig ko sakanya di ko na namalayan na siniko na pala ako ni Lhyra.
"What!?" Ngumisi siya at bumulong saakin.
"Mr. Roosevelt is very very tunaw na please don't forget your with us nakakahiya naman sa kuya mo cap." I immediately rolled my eyes ano naman ngayon? Pinagpatuloy ko na lang yung pagkain ko hindi ito yung tamang oras para sa kalandian Madi!
As much as possible ayaw kong malaman nila na andito ako kaya pinagigihan kong kumain ng tahimik pero di talaga pabor saakin yung araw na to dahil bigla na lang sumulpot Aries at sinabihan ako na sabay na daw kami papuntang gym.
Sa lakas ng boses ni Aries napatingin agad sila kuya saakin na agad naman ngumiti saakin. Classmate ko si Aries since high school ilang beses na rin siya pumunta ng bahay kasama sina Sanchi I could say na parte siya ng grupo namin kasi kung saan kami hahatakin namin siya bigla G parin siya.
Minadali ko na lang yung pagkain ko at mabilis na nag paalam kina Charlota na mauuna na ako at naghihintay na si Aries.
"Gago ka ba? Alam mong nandoon si kuya ano kaya mo ko tinawag, epal ka rin talaga!" ngumisi lang si Aries saakin loko talaga!
Inunahan ko na siya pagpasok sa gym at pumunta sa locker para ilagay yung bag ko. Pumunta ako sa treadmill hawak hawak yung hydro flask pati phone ko. After that nag warm up muna ako then do my routine squat, push-ups, side planks etc.
I was about to go to Aries ng biglang may humatak saakin sisigawan ko na sana kaso agad na nagulat ng makitang si Felix ito.
"Felix? What are you doing here?"
"Ummm..... kasi.... shit what the heck felix" mahinang bulong niya nag taka naman ako kasi pulang pula na yung mukha niya.
Ka cute talaga!
"Hey ano ba yun?"
He was about to tell me something ng biglang dumating si Aries takang tinignan si Felix at tumingin saakin umiling lang din ako kasi wala naman din akong ideya kung ano ang pakay niya.
"Madi G date tomorrow." Inakbayan niya ako at ngumising tinignan si Felix na matalim na tinitigan ang kamay ni Aries sa balikat ko.
"Ditch that date thingy."
Ano raw? Naguguluhang tinignan ko siya di ko mawari kung anong sinasabi niya. Tumawa lang si Aries ang kamay niya ay nasa bewang ko na inis na inaalis ko iyon pero di naman siya nag patinag.
Anak ng siopao anong trip ng kumag na to? tsk!
"Ha? Felix ano–"
"I said ditch that fucking date!"
"Ano bang pinuputok ng butsi mo at sumisigaw ka d'yan!?" may topak din to?
"Wait for me tomorrow we'll have a fucking date."
_______________________________
YOU ARE READING
The Aces In Court (Game Series #1)
RomanceFelix Octavius Roosevelt a Engineering student from Ateneo De Manila University and also the MVP of the Blue Eagles, on the other side Aurelllia Madeleine Lopez a Achitecture student from DLSU also the MVP and team captain of the Lady spikers.