Chapter One:

11 0 0
                                    

Ñicolla's Pov:
...
"To rule is my virtue."My power is limitless and I'd find ... It's true and their's no one will disobey my reigning ... No one will rule over me.
...
And disobedience is probihited to my reigning 'coz I don't have anything to owe them but they owe me.
...
As a woman that has independent living and a power who can manipulate and rule people desires is more exciting for me. But it's hard knowing that your life is being threathened by your enemies, at wala kang alam kung kailan sila aatake sa likod man o sa harap mo.
...
but i need to be brave and be dauntless in front of them ... in front of those who tried to end my reigning.
...
because I believe that weak people have no place in the world full of persuasive people and people thirsting for power and money, because when you are weak you lose and when you are strong you win.
...
Nung mga panahong iyon, dalawa palang ang branches ng Ñicolla Secret Perfume Industries. kaya ng mas pumatok ito sa masa lumaki ang sales ng kumpanya. Nagkaroon ng marami pang branches sa loob ng asya at binabalak pang magpatayo Sa mga west, north at east country, kaya marami ang nagtangkang pabagsakin ito ngunit hindi ako pumayag at pinabagsak lahat ng negosyong bumabangga sa business ko.
...
Kaya napahamak sila,and it's all my fault..
...
Dahil sa kagustuhan kong ipamukha sa kanila na hindi dapat nila binabangga ang isang Ñicolla Fáthima Anderson.
...
Nakilala ako bilang isang  matapang at walang awa na babae at kailangan nilang panindigan ang mga haka haka nilang iyon.
...
As I stand up in my queen size bed, I saw  myself in a whole body mirror in my room, No thick make up, has natural curly hair, and my eyes ... full of misery and vengeance. This is the real me but no one will see this behind that fake mask.
...
Minsan naiisip ko ... kailan kaya  matatapos ang pagpapanggap ko? Kailan ko ba mabibigyang hustisya ang pamilya ko na sinira ng iba, para lamang sa Kapangyarihan, kayamanan at kasikatan.
...
Hindi naman kami mayaman noon, galing ako sa pamilya ng mga dukha. No'ng ako'y na sa kolehiyo pa lamang ang mga magulang ko ay todo kayod makapag tapos lang ako sa pag aaral. Sa awa ko sa kanila dahil nagkakasakit na ang mga ito sa paghahanapbuhay, nag isip ako ng pwedeng ibentang produkto para pandagdag sa gastusin ko sa pag aaral at kung minsan pa nga nagbibigay ako sa aking mga magulang pandagdag sa gastusin sa bahay. At ang na isipan kong produkto na gawin ay pabango, pumatok ang sampaguita scented perfume sa paaralan na pinapasukan ko noon at dahil sa maraming bumibili nakapagtapos ako ng pagaaral at di na nahirapan pa ang aking magulang.
...
It begins in a small store , then now a large franchise of perfume that ruling the scent of Asia.
...
Pero ang swerte na iyon may ka akibat na malas.
...
I am the only one left in my family after the massacre that happened to them, while I'm on a business trip in Canada.  Sabi ng mga nag imbestiga sa pagkamatay ng pamilya, walang awang pinagbabaril ang mga ito sa loob ng bahay at ang mas nakakasindak at pinaka masakit na narinig ko, ginahasa ang limang taong gulang kong kapatid. Wala silang awa! at ang itinuturong Salarin ang kalaban ko sa negosyo, Ang Shannon's Perfumed industries na pagmamay ari ni Kimberly Shannon, that bitch I will bury her a live. And because of that I suffered in depression.
...
Other people said that depression is just a stress so no need to be scared, but they were wronged. Depression is a serious mental illness that can be cure by consulting a psychiatrist, and of course with the help of theirselves.
...
Karaniwang sa mga may depression ay may mga matinding problema sa kanilang buhay na hindi na nila kaya pang solusyunan at minsan humahantong pa sa pagpapakamatay.
...
I was hurt when they died and I'm very lucky ... 'Coz I survive that situation.
...
Sa anim na buwang pagkakalugmok ko sa paghihinagpis, muntik ng bumagsak ang kumpanyang pinaghirapan ko. Pero ng gumaling ako agad agad kong sinusulusyunan ang problemang ito.
...
Sa pagbabalik ko marami ang natuwa at marami ring hindi.
...
Nag iba narin ang ugali ko. Nawala na ang dating ñicolla na mabait , uto uto, mahina, at laging kawawa.
...
And I assured to them that the queen of mean is here, and my reign will be endless at wala silang magagawa roon.
...
At kailangan mabigyang hustisya ang pamilya ko, kung noon hindi ito na nalo sa korte. Pero na sisiguro ko sa babaeng iyon Na mamatay siya sa sarili kong mga kamay, ngunit hindi pa sa ngayon dahil wala pa akong ebidensya para ipamukha dito. Kaya hindi nanalo ang kaso sa korte dahil walang sapat na ebidensya na nagpapatunay na siya ang pumatay sa pamilya ko.
...
" Mama ... Papa ... Star... I—im sorry ... Sorry ... Ahhhh!!!!" As I throw the whole body mirror on the floor, it's scattered into pieces. My tears is dashing to my cheecks, freely. And the pain of misery is invading me again. I sat on the floor and embraced my legs." I'm sorry ... S-sana h-hindi nalang ako umalis! Pero ipinapangako ko sainyo na bibigyan ko kayo ng hustisya. At ipapamukha ko sa babaeng yun na hindi niya dapat binangga ang isang Anderson! I will slap the truth in her face that I'm only the queen at magbabayad siya sa lahat ng kasalanan niya saatin.. I will assured that."
...
As I stand, I'd wiped my tears and smile. " be brave ñicolla, no one will let you down." Pagpapakalma ko saaking sarili.
...
Before I walk towards the bathroom to clean myself, I'd call Nanay berlin through the telephone that connected to the first floor. "Nanay berlin... Can you clean the mess in my room." May galang na paki suyo ko rito. Si nanay berlin lang ang taong pinagkakatiwalaan ko sa buhay ko at wala ng iba. Itinuring ko narin itong pamilya at parang isang ina.
...
" Okay anak, hindi ka pa ba mag aalmusal?" Tanong nito sa akin.
...
" hmmm, maybe later ... I'll just take a bath nanay." Sagot ko sa tanong nito. Dahil sa byuda at namatay na rin ang anak nito dahil sa cancer, kinukop ko ito at itinuring na ako nitong parang isang tunay na anak.
...
Alam ni nanay kung anong tunay na nangyari sa pamilya ko at Labis Labis ang awa nito saakin. "okay, sige na maligo kana anak." At pinutol na nito ang tawag.
...
I stripped off my clothes and walk towards the bathroom and clean up myself. Napakalma ng maligamgam na tubig ang aking katawan mula sa pagod.
...
While putting a shampoo and a body soap to my body ... I sing a song and it's ava max kings and queens song. This is my favorite because of the hidden message that can encouraged you to be much stronger and dauntless enough, so you can confidently stand  on your own.
....
🎵🎵If all of the kings had their queens on the throne
We would pop champagne and raise a toast
To all of the queens who are fighting alone
Baby, you're not dancin' on your own.
...
Every lyrics of this song... I related it to myself. Singing with full contentment and compassion. I'd enjoyed it very well.
...

The Bravest S#1: Ñicolla Fáthima Anderson(On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon