Chapter 3

2 0 0
                                    

Azen's POV

***

NAPAKAGANDA ni Aira sa suot nitong pink gown na ipinagawa pa ng aming mommy sa isang fashion designer mula sa US. Gabi ng engagement nito at ni Justin kaya punung-puno ng mga bisita ang aming mansyon. Maya't maya ang paghinto ng mga sasakyan sa malawak na parking space sa bukana at labas ng mansyon.

Naglakad ako sa garden para makapagpahangin. Hindi kasi ako sanay sa mga kasayahan. Hindi ako sanay na makikipag-usap sa mga kaibigan nina mommy at daddy. Kahit naka-wheelchair ang aking mommy ay walang kapaguran iyang nag-e-entertain ng mga bisita. Sa wakas ay nakikipag-usap na rin ito kahit paano.

Inubos nakin ang aking brandy at itinapon na lang ang kopita sa dilim pagkatapos. I looked up at the sky. Napangiti ako pagkita sa napakaraming bituin.

Pero saglit lang ay lumipat ang mga mata nakin sa taong paparating. Guest were not supposed to go to the garden. Kaya nga ako doon napadpad dahil gusto kong mapag-isa. Doon sa paborito kong wooden chair na bahagyang natatabunan ng mga tanim na sunflowers ng aking ina.

"Why are you here?"

Kilalang-kilala nakin ang boses na iyon at hindi ako pwedeng magkamali. "Ikaw ang dapat na tinatanong ko niyan. This is my private space in the mansion," mahinang tugon nakin.

Tatlong hakbang pa ay nakatayo na si Justin sa harap nakin. Tumingala ako rito at unti-unti ay tumayo. Napasinghap ako nang may maramdaman na halos wala nang pagitan ang aming katawan.

" Well, it's not private anymore, "he said.

"What are you doing, Justin? Si Aira ang dapat na kasama mo ngayon. Leave me alone." Ramdam ko ang bahagyang panginginig ng mga kamay na umakyat at lumapat sa dibdib niya.

Nasaan na si Aira? Iniwan ba niya ang kapatid ko?

" 'Yong kasama mo kanina, boyfriend mo ba 'yon? "matigas na tanong ni Justin.

Nagtama ang aming mga mata. There was something in his eyes that I could not explain. There was... passion?

" Si CJ? Hindi ko siya boyfriend... He' s just my friend. "Naaninag nakin ang bahayang pagtango-tango niya. How I wished I could see his face clearly. Pero madilim sa bahaging iyon ng garden na tanging ang liwanag mula sa buwan ang nagbibigay-ilaw sa kanila.

" Good... "he said huskily.

Napalunok ako. Ano ang ginagawa ni Justin? Bakit nakalapit ang katawan niya sa akin? Napasinghap ako nang hawakan niya ang aking baba at itinaas ang mukha ko. His fingers touch my cheeks.

" Justin... "Namilog ang aking mga mata nang lumapat ang mga labi ni Justin sa aking mga labi. Sa umpisa ay padampi-dampi lamang iyon, pero nang lumaon at mapangahas na siniil na ako ng halik. Biglang namanhid yata ang aking buong katawan.

His lips werw soft and hot, and I felt my knees were quite trembling. The tremendous feeling his lips were giving me made my arms put around his nape. Baka matumba ako kung hindi ko ginawa iyon.

I returned his kisses and he gasped. Mayamaya ay naging mas malaim ang halik ni Justin na para bang ayaw nitong ang aking mga labi. Hindi ko maitatanggi na pareho naming gusto ang halik na iyon, pero hindi tama. Malinaw na pagtataksil iyon kay Aira kaya kahit mahirap  ay itinulak ko si Justin palayo sa akin.

But he immediately wrap his strong arms around my waist. Napapikit ako nang ang leeg nakin ang paliguan ni Justin na halik. Napatingala ako sa sensasyong dulot niyon hanggang sa muli matagpuan niyang muli ang aking mga labi.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 12, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

It Is Us ForeverWhere stories live. Discover now