I Still Want You

3 0 0
                                    

"Oh my golly molly, naliligaw na yata ako. Huhu," bulong ni Ashe

Nasa Korea sya ngayon kasi bibisitahin nya ang kanyang childhood friend slash sisteret slash beshiwaps slash partner in crime nyang si Abby. It's been a decade nang huli silang magkita. Halos wala na nga syang balita dito. Ang alam lang nya ay ikinasal na ito sa isang Koreano. At ngayon ay pinabibisita sya ng kaibigan. Buntis ang kaibigan nya at kabuwanan nito kaya di makabisita ito sa kanya.

Umupo muna sya sa isang bench at pinagmasdan ang napaka handang tanawin sa harap nya.

I'm here. I'm really here.

Napangiti sya. Totoo ngang nasa Korea na sya. Ang dating pangarap lang nya, ngayon naabot nya na. But sadly, yung dahilan nang pangarap nya na maka rating sa Korea ay wala na.

Bangtan Sonyeondan, o mas kilala bilang BTS. She idolized them so much! At gustong gusto nyang makita ang mga ito. Once din nag concert ang paborito nyang boy group sa Pilipinas pero di sya nakapunta dahil wala syang pambili ng ticket ng mga ito. Ngayon namang angat na ang pamumuhay nya at kaya na nyang ma afford ang ticket nila, saka naman sila nag disband. Hays, life is really unfair.

"Bogo sipda," she whispered and smiled sadly.

"Who?" napasinghap sya ng may isang Mamang naka hoody, cap, face mask at sun glasses ang magsalita sa likod nya.

Ang creepy naman ng look ni Kuya. Artista lang ang peg, pagkakaguluhan pag nakita yung muka.

The man giggled to her reaction.

"Are you...ahm.. foreigner?" the man asked and sit beside her.

"Yea, I'm from Philippines, how 'bout you?" Ashe asked the man.

"Well," inalis ng lalaki ang suot nyang mask at shades pero hindi ang hoody at cap, "do you happen... uh.. recognize me?" the smiled at her.

*TUG TUG*

She can hear the sound of her heart, beating fastly. Time stops ticking. Is it real? Is she dreaming? If she is, please don't wake her up. Please.

"Jung Hoseok..." she whispered silently.

He giggled and smiled at her, "I'm your hope, your my hope, I'm Jhope! Annyeonghasaeyo, Bangtan Sonyeondan Jhope imnida,"

"I-I... I-I'm... I'm not...dreaming, r-right?" pagtatanong ni Ashe dito.

Nabulol pa siya dahil sa nagbabara ang lalamunan nya. Namamasa na din ang mga mata ni Ashe. Hindi nya namamalayan na umiiyak na pala sya. Bigla na lang nayakap ni Ashe si Jhope sa sobrang saya.

"Oh my gosh! Oh...o-oh my God! You're true!" she shouted with joy while crying happily.

"Sshh, don't shout," napa tango naman si Ashe, "so, ahm.. you're Filipina right?" he asked.

"Yea,"
"Why are you here? Important businesseu?"

"Uh huh, I'll visit my best friend---oh by the way! Do you happen to know this ahm, address?" Ashe asked him and showed him the address.

"Yea. I'm also heading to this address. Wanna ride along?" si bias na nagtanong, alangan naman tumanggi pa so Ashe diba. Oo na!

"S-sure! I'd love to, hehe"

Sumakay sila sa kotse ni Hoseok at nag diretso sa adress na ibibigay nya. So, ito na pala yung bahay nung best friend nya. Malaki, parang palasyo lamang.

Pumasok sila sa loob ng bahay.

"I'm home!" Hoseok shouted.

"Daddy!"
"You're here!"
"Daddy is here!"
"Wahhh! Dad!"

'Wait what? D-daddy?'

Naguguluhan si Ashe. Bakit daddy ang tawag nila kay Hoseok? At saka, bahay to ng best friend nya diba?

'W-wait a second, don't tell me--'

"Hon, you're here na pala. Best friend! Tamang tama ang dating mo. Meet my husband, Hoseok. Hoseok, my best friend, Ashe,"

Abby happened to be his wife.

'But I still want you...'

Short StoriesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon