chapter two

15 0 0
                                    

Felicity's Pov.

"Aray dahan dahan naman" Ang sakit ng ulo ko argh pano ba naman nagulat ako ng makita ko sila. Ayun nadulas ako sa sobrang gulat nasa hagdan pa naman ako tss. Boom ayun nag ka bukol pa ako.

"Wag ka mag rereklamo. Jusko masyadong magugulatin porket nandito si luc---

"Omm ommm ommm omm " Bago pa man masabi ni vanessa ang sasabihin nya sinubuan na sya ni loriz ng burger. Bwhahahaha buti nga sakanya tss.

"Ako na nga gagamot kay city, alis nga kayo dyan" Hinablot naman ni lucas yung ice pack at dahan dahang dinampi sa ulo ko. Enebe lucas penepekeleg me nemen eke eh.

"ehem ehem ehem bibili muna kaming snack " Pasimple namang kumindat si loriz habang tinutulak ang tatlo palabas ng bahay. Ay aba aba maasahan talaga si loriz bwhehehehe tama lang yan mag silayas kayo tse.

Nagulat ako kanina ng makita ko sina mady kasama si lucas my bebe ehehe. Si lucas naman ay anak ng very close friend ni mom and dad. Childhood friend ko toh noh kasama kasi sya dati pag pumupunta sa bahay yung parents nya.

*flashback*

"Felicity meet lucas anak ng tita sandra at tito draco mo" tiningnan ko naman ang batang lalake na nasa harap ko. Hmp ang payat naman, isang ihip ko lang dyan liliparin yan

"Oh babies mag me meeting muna kami ha dito muna kayo sa playground or kaya sa room ok?" Tumango naman ako kay tita sandra. Ang ganda talaga ni tita sandra pero mas maganda si mommy bleh.

"Hey what's your name?" tiningnan ko naman ang batang lalake na nasa gilid ko hmp tiis ka dyan. Payatot

"Tss stop talking to me" feeling close tss.

"Do you want ice cream?" napatingin naman ako sa batang lalake na nasa gilid ko. Ice creamm yummy!

"Tss" Sinungitan ko lang sya at pumunta sa swing. Nakita ko naman na umalis sya at lumabas ng bahay. Tss buti nga.

"AHHHHHHHHHHH"

Agad naman akong lumabas para tingnan kung sino yung sumigaw. Si lucas nadapa! agad naman akong lumapit sakanya

"Hey what happen? Are you okay? Are you hurt?" Tiningnan ko naman kung may sugat o galos sya. Pero wala naman ha!

"HAHAHAHAHA bleh naloko kita " Ano? niloloko nya lang pala ako argh

"I hate you!" Inis ko syang iniwan at pumasok ako sa bahay namin agad naman akong dumeretsio sa pool.

Tiningnan ko naman ang pool sabi kasi ni mommy dun lang daw ako sa maliit na pool kasi malalim toh. Hmm malalim kaya talaga toh? Tss wag na nga lang.

Paalis na sana ako ng madulas ako WAAAHHHH

"WAAAHHH HELP MEEE!!"

Sigaw ako ng sigaw pero mukhang walang tao.

"FELICITY!"

May isang batang lalake na tumalon at sinagip ako. Swimmer pala sya sabi ni tita sandra. He save my life. Lucas save me.

"Hey City, are you listening?"

"Ah eh ehehe ano ulit yun?" nakakahiya naman argh

"As i was saying sa susunod mag iingat kana huh. At palagi ka kumain ng madami pumapayat kana eh" Ngumiti lang ako bilang sagot. Simula ng bata ako si lucas na ang palaging andyan para alagaan ako. Palagi nya nga ako binabantayan pag may meeting sina mommy. Lucas is the most ideal man a girl can have. He's almost perfect. Almost lang kasi magiging perfect pag naging kami BWHAHAHAHAHAHA

THE UNEXPECTED [ONGOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon