twenty three

373 11 2
                                    

third person's

"omg sa wakas, dismissal na. san tayo?" tanong agad ni rosé nung nag kasama sama sila. "um, tara sa gym? may training daw sila taehyung e" sinabi ni jennie at napatigil ang tatlo dahil sakanya "wow jowa ka bhe?" "kayo na?" tanong agad nila sakanya "hindi ba pwedeng as a friend?" sabi niya tyaka umalis.

dumeretso na sila sa gym atyaka naghanap ng space para maupuan, hinahanap hanap niya si taehyung para makapag-hi man lang, habang yung tatlo naman nag dadaldalan lang.

"ano na, iba ka ngayon ha. di ka busy today?" tanong ni jisoo sakanya, may kasama pang palo sa hita. "aray! wala namang assignment diba?" sagot niya naman.










"wow pre mag supportive girlfriend pala tong taehyung na to e" chika ni yoongi kay jimin "iba talaga."

kumaway sila sa isa't isa. ilang minuto pa, nag simula na silang mag training. "sis?? okay ka pa?? titig na titig onti nalang mag laway ka na" reklamo naman ni lisa sakanya. "hindi, i'm just curious who's that guy. the one wearing blue jersey" turo niya naman sakanila.

"OMYGOD BET MO YON?!?!" tanong nila tatlo sabay-sabay. di nalang siya naka sagot. curious na curious pa rin siya kung sino yon, wala namang naka sulat na pangalan sa likod, wala ding number.

"omg jennie, akin nalang si taehyung kung bet mo yang kuya na yan" mayabang na sinabi ni rosé "teka lang, kung bet mo yan. anong meron siya na wala kay taehyung ha?! halos na kay taehyung na lahat?!" reklamo ni jisoo.

hindi naka angal si jennie sa mga sinasabi nila. "bhe ang manhid mo naman bhe" napatingin si jennie kay lisa, "what do you mean manhid?" tanong niya "jennie what the fuck? gusto ka nung tao tapos??!-"

"may pa slight ka pang nalalaman tapos may bet kang iba?!" tanong ni rosé, "huh? i mean that as a joke, sabi niyo maki cooperate ako sa mga banat niya" sagot naman ni jennie, di niya na alam anong nangyayare, di niya din alam anong mali niya.

"jennie pag bumanat ka seryosohin mo!" paliwanag ni jisoo, "he's just my friend????" ani niya at napa-palo sila sa mukha sabay sabay. "alam mo nakaka stress ka." sabi ni jisoo at kumuha ng tubig, parang uhaw na uhaw kakapaliwanag kay jennie.

habang si jennie naman, tinitignan niya parin yung blue jersey guy. si taehyung naman, todo effort kaka shoot dahil nga nandyan si jennie. di napapansin ni jennie mga kindat sakanya. "hoy taehyung, para kang tanga kindat ng kindat di ka naman yata yung tinitignan ni jennie e" sabi ni yoongi atyaka tumawa sila ni jimin "hoy, ako yan no. may gusto nga din yata yan sakin pare kaya dapat effort lang"

"umasa tanga"


love story | tn.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon