thirty five

339 13 3
                                    

third person's

"jennie!" kaway nila habang naka upo sa bleachers, "late ka nanaman, anong ganap? nag make up ka pa ba?" tanong ni rosé sakanya pag ka upo "hindi, hinabol ko lang si taehyung. di niya kase ako pinapansin" sabi niya naman.

"ayan kase" asar naman ni lisa. "anyways, sama sama tayo ha! nood tayo basketball!" sabi ni jisoo, um-oo nalang sila.

first game ngayon ay basket ball, magkalaban ang team ni taehyung at keane. nakasuot ng white bandana si taehyung at jersey nilang color red. si keane naman, naka blue pero naka tali yung buhok. "gago pare galingan mo, si keane yun o," bulong ni yoongi "oo nga, gitgitin mo bobo naman" bulong din ni jimin. di nalang nag salita si taehyung. nakikinig nalang sila sa coach nila para kung anong gagawin.

pasimple din niyang hinahanap kung nasaan si jennie. "sino hinahanap mo?" tanong ni jimin "bobo si jennie malamang, tanga kase di pinansin kanina tas ngayon hahanap hanapin" sambat naman ni yoongi.

ilang sandali pa, nag simula na ang laban, nag si-shake hands muna sila bago maglaro. natawa sila yoongi dahil sa galaw ni taehyung. mahigpit ang paghawak sa kamay kay keane atyka yung tingin parang makaka patay ng tao.

"kalmahan mo lang, nanonood si jennie" bulong ni yoongi atsaka pumwesto.

nang nag simula na, maganda ang flow ng laban, tambak sila keane, tuwang tuwa naman si taehyung. nakikita niya na tumatayo si jennie para pumalakpak para sakanya. nakaka 3 points ba naman.


"gago ang galing ni taehyung!" bulong ni jisoo kay jennie "i know right!" proud na sinagot ni jennie habang nanonood ng laban.

dumating sa point na nakakabawi bawi na ang team nila keane, isang point nalang pinagkaiba. ginawa na ni taehyung yung plano niyang gitgitin si keane. naipasa ang bola kay taehyung at shinoot ito, tumakbo pabalik si taehyung at siya naman ang ginigitgit ni keane. tumatawa tawa nalang si taehyung. nung napasa kay taehyung yung bola, tatakbo na sana siya para i-shoot ito pero yung paa ni keane naman nakasagabal kaya natapilok at nadapa si taehyung.

"nanadya ka ba ha" banta ni taehyung atyaka tinulak siya "hindi naman ah" sagot ni keane "nanadya ka yata pare eh" sabi ni taehyung, lumapit na yung mga kakampi sakanila. habang ang mga nanonood naman di din alam ang nangyayari.

lalong umingay yung mga nanunuod nang nakita nilang nag susuntukan na ang dalawa. lahat ng tao lumapit sakanila para awatin, pero di nag papaawat si taehyung.

"omg nag bubugbugan sila!!" sabi ni rosé habang inaalog si jennie

(HAHAHAHAHHAHAHAHA TANGINA)

lumapit silang apat doon, nag end-up na sinamahan ni jennie si taehyung sa clinic.

"sige po, ako nakang po bahala" sabi ni jennie sa nurse at iniwan silang dalawa. nakaupo si taehyung habang may hawak na ice na nakalagay sa may bunganga niya. "what happened ba? care to explain?" sabi ni jennie at tumabi sakanya

"nanadya kase e parang tanga amputa" sabi ni taehyung at halatang badtrip "diba sabi niya di niya nga daw sinasadya?" sabi ni jennie at humarap sakanya "kinakampihan mo ba siya ha?" sagot naman ni taehyung. "no." ani naman niya.

"nakakainis kase kanina ko pa siya nakita nag papa cute sayo, di naman cute" sagot ni taehyung at iniwas ang tingin. "anong connect?" tanong ni jennie. "bakit ba kasi siya yung pinapansin mo? anong gwapo don? nadala ka ba sa bio niyang ball is life?" sunod sunod na tanong ni taehyung sakanya, di alam kung san patungo tong usapan

"what do you mean?" naguguluhan niyang tinanong "hindi mo ba ako gusto?" deretsuhang tanong niya.

"gusto? as a friend? anong gusto?" tanong niya habang nakatingin sakanya

"gusto mo ba ako? kase ako gustong gusto kita tas mag kakagusto ka lang don kay keane?"

love story | tn.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon