Naka tingin ako sa kisame ng kwarto at naka taas ang kamay na parang may inaabot, tiningnan ko ang relo ko napa buntong hininga ako sa Oras mag aalas dos na nang madaling araw pero hindi parin ako maka tulog. Kinuha ko yung unan at pinatong sa muka ko and I closed my eyes but nothing umupo ako nag inat inat dapat naka tulog na ako dahil sa mga nangyari kanina.
Lumapit ako closet ko at kinuha yung makapal na jacket at sumprero binukasa Ko yung pintuan sa balcony dito sa kwarto, napa yakap naman ako sa sarili ko ng salubungin ako ng malamig na hangin.
Dapat nga matakot ako kasi dis oras na nang gabi at nandito pa ako tumatambay sa labas ng kwarto ko. Minsan kasi ito yung ginagawa ko kung hindi ako makatulog I just look at sky and think some random things. I always admire the stars kahit ng bata pa ako.
Minsan nga kinakausap ko pa sila sa isip ko sympre baka may sumagot sakin na hindi ko kilala.
Sumadal ako sa sa upuan ko at tumingala napangiti ako sa daming bituin sa langit, lalo akong na tuwa dahil na kita ko ang isa sa paborito kung Constellation Ang Andromeda.
Tinaas ko yung kamay ko at kinokonekta ito, Andromeda has a Story
Andromeda ay ang isang Greek Constellation, pinangalanan itong Andromeda dahi sa pangalan ng Anak ni Cassiopeia at Cepheus na si Andromeda she was chained in the rock para kainin ng isang halimaw na si Cetus dahil Si Andromeda ang bayad sa mga kasalan ni Cassiopeia dahil sa masang ugali nito at pag kahambog sa kagandahan niya she claimed that she is more beautiful than the daughter of Poseidon na si NereidsSympre dahil may princess in distress tayo dapat may knight and shinning armor. Perseus the son of Zeus at isang mortal na si Danae, si Perseus ay mahilig sa adventure halos buhay niya ay ganun na nga ang ginagawa niya. Mas naging kilala si Perseus dahil sa pag putol niya sa ulo ni Medusa na kayang gawing bato ang matingnan niya. Sa di inaasahang arang na laman ni Perseus ang nangyari kay Andromeda kaya nag pumunta siya sa mga magulang ng babae. Sasagipin niya ito ang kapalit ay papakasalan niya ang babae pero hindi niya alam na si Amdromeda pala ay nakatakda na ipakasal sa iba.
Sakay ng kanyang Pegasus at bitbit ang mahiwagang bag na sa loob ay ang ulo ni medusa pumunta siya sa lungga na halimaw na si Cetus, pag dating niya duon ay kakainin na sana ni Cetus si Andromeda pero na pigilan niya ito at bigla ring dumating ang ma pangangasawa ni Andromeda nakipag away siya alam ni Perseus na kulang siya sa tao ang dala niya lang ay ang sarili niya at ang ulo ni medusa nung napatay na ang halimaw sila na lang ang natira at mga tauhan ng mapapangasawa ni Andromeda kung sino man ang manalo sa kanila sila siya ang pipiliin ni Andromeda kaya gagawin niya ang lahat para maangkin niya ang babae kaya kinuha niya ang ulo ni medusa at at tinaas iyun ilang sandali ay naging bato ang lahat na naduon pinuntahan niya agad si Andromeda na naka dapus parin sa bato ang babae ay nakapikit lang at parang takot na takot sa mangyayari unang kita niya palang dito ay alam niya na mahal niya na ang babae.Matapus ang digmaan nayun nag pakasal silang dalawa at namuhay ng masaya at payapa. Nung na matay silang dalawa dahil sa katandaan ni libing sila sa isang libingin ng mga diyos to honor their love and sacrifice.
Napa buntong hininga nalang ako how I wish may lalaking mag mamahal sakin katulad ng pagmamahal ni Perseus kay Andromeda he sacrifice all to get Andromeda to the monster. That's why I believe na kung may tinitibok man ang puso ko I promise to love him all that I can katulad ni Perseus. Habang naka tanaw ako sa langit may biglang nag pakita na mga shooting stars kaya agad akong pumikit at humiling na sa kung may dumating man siya na hanggang wakas.
Pumasok na ako sa kwarto ko para maka tulog medyo dinadalaw na ako ng antok hinubad ko na yung jacket ko at sumbrero nilagay sa lamesa at humiga na ako niyakap ko yung isang unan ko at nag natulog na.
Nagising yung diwa ko ng may kumakatok sa pintuan ko pero hindi ko ito pinansin kasi inaantok parin ako kinuha ko yung unan at at pinatong sa ulo ko.
BINABASA MO ANG
The Queen Collette's : Almost Forever
RomanceI thought your the one but i think i was wrong alam mo kung ano yung masakit ikaw yung nasa unahan ng pila pero parang second to the last ka kasi wala e second choice nalang talaga ako extra sa buhay mo na sasaluin ka dadamayan ka pero, ang unfai...