Fiesta
Bakit nandito siya? Ano yung ginagawa niya dito? Tiningnan ko ang kanyang muka para siguraduhing siya nga ito. Pero kahit ilang kurap ng mata ko ay si Geovan yung nakikita this guy. Bigla akong kumalas sa pag ka hawak niya sakin at tumalikod at inayos yung sarili ko i touched my cheeks and damn i know it's totally red right now.
"Hey are you okay?" Mas lalo nag wala yung sistema ko dahil sa boses niya how can this guy have a sexy husky voice damn.
"Ahm y-yeah" mahinang sabi ko dito
"Are you sure?" Napapikit ako nung naramdaman ko na hinawakan niya yung balikat ko please lang parang awa mo na lumayo-layo ka muna, I'm trying to calm my self down. "Hey your shaking" dahil sayo!
Na bigla naman ako sa sunod na ginawa niya dahil pinihit niya ako paharap sakanya napakagat ako ng labi ko dahil sa gulat damn! At talagang dito pa sa gitna ng fiesta ha.
"A-ano?" Nakayukong sabi ko dito i don't have courage to face this handsome guy"Are you really fine?" May pag aalang tanong niya tumango naman ako bilang pag tugon pati dila ko ata umurong na. Kinalas ko yung pag hawak niya sa braso ko this time tiningnan ko siya. "Yes, sorry na bigla lang ako kanina" diritsong sabi ko dito. Kada labas ng litrang sinasabi ko ay parang mas lumalakas yung tibok ng dibdib ko.
" I think we need to move"
"Huh?"
"Marami na yung tao baka ma tulak kanaman" dun ko lang na realize na sa gitna pala kami ng daan tenge! Tumango naman ako sa kanya at mas lalo ata nayanig yung puso ko ng ngumiti siya. How can this guy have two faces angelic and Sexy damn omg!
Pinauna niya ako, at sa likod ko siya damn bigla akong na conscious may pag ka gentleman pala ito, mas lalo atang dumami yung tao ngayun dito sa fiestahan nasa main road ata kami ngayun napa awang yung labi ko dahil sa mga tao dito damn. How can I forgot, pagka tapus kasi ng Festival dance may tradisyon dito na may nag papahid ng mga uling sa muka hinarap ko si Geovan ganun rin yung reaksiyon niya
"Hey i think we need to go back" sabi ko dito
"I think so too "sabi nito, kaya agad kaming bumalik sa nilakaran namin. Marami kaming may nasasalubong na mga tao hindi ko maiwasan na may mabundol sakin lalo na ang iba nag mamadali damn tinanaw ko si Geovan pero medyo malayo na siya sakin shi!
"Excuse me po" sabi ko sa mga dumadaan i need to get out in this crowd. "Excuse me" damn how can i move kung parang sardinas na kami dito yung pawis ko ay tagaktak narin parang naiiyak na ako.
"Aray" daing ko na may tumapak ng paa ko damn this is why i hate going to fiesta's kung dagsa yung mga tao hindi mo talaga maiwasan na ma apakan yung paa mo, i have no choice kundi mag patuloy nalang sa pag lakad. pinihit ko yung sling bag ko sa harap ko, napapikit ako ng parang may kamay na sumagi sa puwetan ko, this is bad! This is bad! Ng lumingon ako sa likod ay di makamayaw ang tao damn mas binilisan ko nalang yung pag lakad ko wala na akong paki kung may mga na aapakan na ako at natutulak, all i want is to get out here.
Naka upo ako ngayun sa ilalim ng isang kahoy mabuti nalang may mga upuan na ka lagay, dito muna ako nag pahinga sandali at nag tanong-tanong rin ako kung saan yung sakayan papuntang hacienda i want to call them but natatakot ako lumabas ng cellphone, napa buntong hininga ako ng hindi na talaga ako nabalikan ni Geovan or baka na wala rin siya sa dami ng tao kanina, and why i felt disappointed? hindi naman kami? Wake up Collett!
"Ining medyo hindi na marami yung mga tao, tumawid kalang dun sa kabilang kalsada at may mga naka parking dun na mga traysikel mag tanong kalang dun" sabi sakin ng isang tindira na pinag tanungan ko inubos ko agad yung soft drinks at nag pasalamat sa kanya
BINABASA MO ANG
The Queen Collette's : Almost Forever
RomanceI thought your the one but i think i was wrong alam mo kung ano yung masakit ikaw yung nasa unahan ng pila pero parang second to the last ka kasi wala e second choice nalang talaga ako extra sa buhay mo na sasaluin ka dadamayan ka pero, ang unfai...