Prologue

44 3 0
                                    

-

May isang lalaking nagngangalang Jung Minkyu. He is really tall . He is only 18 years old pero he is now 6 feet tall. Would you believe that. He has a little sister named Minju. She isn't as tall as him pero they have the same personalities. He was a consistent honor student from nursery upto grade three pweo pagdating ng grade 4 hanggang grade 6, nawalan na siya ng gana mag-aral dahil sa paglalaro nito ng sports, specifically volleyball. Grumaduate siya ng Elementary Level sa Saint John Paul The Second Academy. Sumali siya sa volleyball club ng 5th grade at naging captain ball ng 6th grade. Magkakasama parin sila nila Gab at Sam.

Si Juan Gabriel Martinez nga pala si Gab. Siya ang isa sa mga sikat na studyante sa dati nilang school dahil nga sa galing nito sa Table Swimming. Simula bata palang, sumasali na siya sa iba't ibang competition ng swimming sa loob at labas ng bansa.

Si Samuel Delos Santos naman o mas kilala sa tawag na Sam ay isang magaling nal Badminton player. Lumaban narin siya sa Palarong Pambansa kagaya ng mga kaibigan niya at nanalo din. Sila Minkyu, Sam at Gab ay ang tinaguriang Big 3 ng SJPSA. Simula Nursery palang ay doon na sila nag-aaral at nagkakilala. Lagi sila pinagkakaguluhan sa eskwelahan at marami din ang nagkakagusto sa kanila.

Ang Daddy ni Minkyu at Minju na si Mr. Jung Eunhyuk ay ang Chairman ng Southeast Asian Medical Institute. Isa rin siyang tanyag na doktor sa buong Pilipinas. Pure-Korean ang tatay nila ngunit Dugong Pinay naman ang kanilang Nanay na si Tiffany Gumabao-Jung. Si Tiffany ay tubong Ilocos ngunit sa Maynila na siya lumaki. Mayroon din siyang Nakatatandang kapatid na si Jung Minho. Si Minho naman ay isa sa mga Doktor sa SEAMI at siya ang Chairman ng Eskwelahang pinapasukan nila ngayon. Gustong-gusto ni Mr. Jung na gawing doktor si Minkyu ngunit gusto naman nito ipagpatuloy ang pagiging atleta nito.

Si Irene Jessica Montenegro naman ay galing sa Pamilyang nasa "Middle Class" kung tawag nila. Mayroon siyang isang nakakatandang kapatid na si Christian Dale Montenegro. Ang kuya niya naman ay isang Nurse na nagttrabaho sa SEAMI.

Laging pinapaboran ng mga magulang ni Irene ang Kuya niya dahil sa talino nito. Ang tatay ni Irene na si Patrick Montenegro ay nagttrabaho bilang assistant ng Ama ni Minkyu na si Mr. Jung sa loob ng 3 taon. Ang nanay naman nito na si Katrina Montenegro ang nagmamanage ng business nilang Fried Chicken Restaurant.

This is only a preview for the following episodes. Suportahan niyo po yung gagawin kong story. Magiging maganda po ang storya na ito pramis.

She's Mine | kmg x kshWhere stories live. Discover now