(Ngoại truyện - chương 119)
Kiếp đào hoa (Thượng)
Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm
Edit: Yunchan
* * *
Hai mươi ba tháng chạp, ở cửa Chu Tước phía đông thành Biện Kinh, người qua kẻ lại, ngựa xe như nước, ở hai bên đường đều chật ních các quầy hàng của các tiểu thương, bày bán bên trong là các loại hàng tết, thịt tươi, điểm tâm, chim sống, tranh tết, câu đối, đèn lồng, đủ mọi thứ, dân chúng đặt mua hàng tết qua lại không ngớt, tiếng rao hàng của các tiểu thương oang oang không dứt, tiếng dân chúng cò kè mặc cả vang lên liên tiếp, rộn ràng nhốn nháo, náo nhiệt phi phàm.
Đột nhiên, một thiếu niên ăn mặc như người bán hàng rong vội vã vọt từ đầu phố vào trong dòng người, rướng cổ họng hét lớn:
“Đến rồi! Đến rồi! Kim giáo úy đã tới đầu phố!”
Một tiếng hét này, giống như dòng nước lạnh rót vào trong dầu nóng, bất chợt làm nổ tung cả con phố.
“Mau mau mau! Mau bày ra đây tơ lụa tốt nhất mà chúng ta mới nhập mấy ngày trước mau!”
“Tai heo mới lấy sáng nay đâu? Nhanh chân mang ra!”
“Bánh đường cao làm bằng bí pháp tổ truyền của chúng ta đâu? Giữ lại ăn cái gì, thật sự là không có tiền đồ, nếu bánh đường cao nhà chúng ta có thể được Kim giáo úy chọn, vậy chính là thiên đại phúc khí!”
Trong lúc nhất thời, chưởng quầy, tiểu nhị các cửa hàng hối hả chạy lên chạy xuống, trước tiếp sau dồn dập mang lên mặt bàn các loại hàng hóa sở trường, sau đó đều trừng mắt ngắm về hướng đầu phố, nín thở chăm chú bày ra trận địa sẵn sàng đón địch.
Không bao lâu, phía đầu phố một đội ngũ chỉnh tề đi vào trong tầm mắt mọi người.
Chỉ thấy đội ngũ này, ước chừng mười lăm mười sáu người cao thấp, phía sau là hai đội nam tử tráng niên chỉnh tề, người người thắt lưng buộc đao, toàn thân là phục trang nha dịch uy phong, loại tạo hình này tất cả dân chúng đều thập phần quen thuộc, đúng là tạo đãi của Khai Phong phủ. Mà người dẫn đầu, một thân y phục giáo úy đỏ đen pha lẫn, thân gầy như sậy, mày rậm như bôi mực, một đôi mắt nhỏ híp lại, trong đó lưu chuyển tinh quang, đang tinh tế đánh giá hàng tết muôn màu rực rỡ bày hai bên đường, không ai khác chính là Khai Phong phủ tòng lục phẩm giáo úy Kim Kiền.
Đội ngũ này đi qua đâu, đều được dân chúng tươi cười chào đón, chúng tiểu thương lại phồng bụng hét to, xa xa nhìn lại, hệt như mọi người đang xếp hàng nghênh đón đội ngũ này đi tới, quả là khí thế tựa vòi rồng.
Chúng tạo đãi làm sao từng gặp qua thế trận bực này, một đường đi theo phía sau Kim Kiền, liên tiếp nhìn chung quanh, đều tấm tắc lấy làm lạ.
“Ai chà, xem khí thế của Kim giáo úy này, giống y hệt khi Triển đại nhân xuất môn.”
“Ta thấy còn hơn ấy chứ! Từ khi Công Tôn tiên sinh giao cho Kim giáo úy việc thu mua hàng tết, hì, chỉ cần Kim giáo úy vừa lên phố, thì quả thực chính là muôn người đều đổ xô xuống đường! Miễn là buôn bán hàng hóa, vừa thấy Kim giáo úy nhất định là hai mắt sáng lên, còn thiếu một nỗi đạp cửa Khai Phong phủ cướp người!”
BẠN ĐANG ĐỌC
(Ngoại truyện - Chương 119 + 120) Kiếp đào hoa
Ficción históricaĐến Khai Phong phủ làm nhân viên công vụ [Ngoại truyện - chương 119 + 120] Kiếp đào hoa Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm Nguồn: Tấn Giang Edit: Yunchan