Công Tôn tiên sinh bị bắt cóc! (Thượng)

14.7K 262 7
                                    

(Ngoại truyện – Chương 111)

Công Tôn tiên sinh bị bắt cóc! (Thượng)

Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm

Edit: Hoàng Thái Quân

* * *

Lời của tác giả: Ngoại truyện này xảy ra sau Hái hoa án, cũng là sau khi Tiểu Miêu đã biết được giới tính của Tiểu Kim.

Về phần thời gian, khụ, thỉnh xem nhẹ đi.

*

Sớm trong nhộn nhịp cánh hoa bay;

Băng thanh ngọc đọng ngàn dặm bạc;

Tuyết trắng giọt châu vạn núi ngàn;

Cành quỳnh xanh biếc đợi xuân sang.

Hương xuân lành lạnh vừa trở mình, hàng dãy núi cao phủ đầy tuyết trắng xóa, cây băng hoa bạc, đẹp không sao tả xiết. Trên đường núi xa xa, hai bóng người hối hả bước đi, trong đó có một vị nam tử trên dưới bốn mươi, lưng vác theo gói đồ, mặt mang nét mệt mỏi, mày rậm mắt dài, trên chòm râu dài một thước vương đầy tuyết trắng, lúc này đang tiếp cận làm quen với người bên cạnh.

“May mà gặp được huynh đài, nếu không Lý mỗ còn không biết phải lạc trong đường núi này bao lâu nữa!”

“Một mình trên đường đi thì đúng là cô quạnh, có thể gặp được người đồng hành cũng là chuyện may mắn.” Người đáp lời toàn thân thanh sam, khuôn mặt trắng nõn như ngọc, mắt phượng mang ý cười, ba sợi râu mảnh bay bay trước ngực, cả người bao phủ phong thái nho nhã.

“Tại hạ họ Lý tên Đức, là một tiên sinh dạy học trong thành Khai Phong, không biết huynh đài xưng hô thế nào?” Nam tử tên Lý Đức hỏi.

“Tại hạ tiện danh không đáng nhắc đến, Lý huynh không cần lưu tâm.” Tiên sinh mặt ngọc cười nhạt trả lời.

“Cũng đúng, cũng đúng!” Lý Đức cười gượng hai tiếng: “Có câu quân tử chi giao nhạt như nước (*) ---- Vậy xin hỏi huynh đài, đây là chỗ nào, cách Khai Phong còn xa lắm không?”

(*) Tình cảm giao hảo của quân tử nhạt nhẽo như nước lã, còn tình cảm giao hảo của kẻ tiểu nhân thì ngọt ngào như rượu ngọt. Ý chỉ tình cảm của người quân tử tuy nhạt nhẽo nhưng lâu dài thân thiết, còn tình cảm của kẻ tiểu nhân thì ngọt ngào nhưng dễ đoạn tuyệt. (Theo Bách Khoa Tri Thức)

“Nơi này ở trong phạm vi huyện Thanh Điền, cách Khai Phong chỉ năm mươi dặm.” Tiên sinh mặt ngọc đáp lời.

“Hả, huyện Thanh Điền ----“ Lý Đức đột nhiên trợn to hai mắt, kêu lên kinh hoàng: “Cái gì, chỗ này là trong phạm vi huyện Thanh Điền?”

“Phía trước năm dặm chính là thị trấn Thanh Điền, có chuyện gì sao?” Tiên sinh mặt ngọc ngẩn ra, hỏi.

“Mau mau mau! Huynh đài, chúng ta phải cấp tốc rời khỏi đây!” Lý Đức không rảnh phân bua, lập tức lôi kéo tiên sinh mặt ngọc đi nhanh hơn, mặt đầy hoảng sợ.

“Lý huynh?” Tiên sinh mặt ngọc vô cùng khó hiểu: “Vì sao lại hoảng sợ như thế?”

“Huynh đài không biết sao?!” Lý Đức kinh hô, trừng đôi mắt sợ hãi quét qua bốn phía, nuốt nuốt nước miếng nói: “Gần huyện Thanh Điền này có rất nhiều cướp, giết người cướp của, cường đoạt con gái nhà lành, không chuyện ác nào là không làm ra!”

(Ngoại truyện) Công Tôn tiên sinh bị bắt cócNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ