CHAPTER 3
mabilis ko'ng minulat ang aking mga mata habang naghahabol ng hininga. pawis na pawis ako. This can't be seriously happening..
nang mahimasmasan bumangon na ako at nag ayos para sa skwela.
******
"don't tell me, na naginip ka na naman?"
"if I tell you na oo, maniniwala ka na saakin?"
"sabi ko kasi sayo, mag pa albularyo na tayo, mamaya niyan na engkanto na tayo"
"oo nga noh, lalo na kung lagi kasama papuntang skwelahann yung engkanto,"
nagbabalak palang siyang pumitik sa tenga ko , napigilan ko agad kamay niya.
"wow, reflex"
kung alam mo lang how weird this is...
"WELCOME TO--"
"Sevilla University, We know"
panguna ko sa babae na namimigay ng flyers
"sungit mo naman, regla mo ba?"
"paulit-ulit kasi.."
"ang alin?"
"oy! Emity"
just as I thought..
"oh dalhin mo 'to sa supply room after non punta ka na sa--"
"wardrobe para mag palit ng damit. oo na late kami, huwag kang mag-alala hindi ko i-lolock ang supply room alam kong sira ang doorknob"
nagulat at natulala si President saakin, did I just make her awkward?
"uh, hindi ba kailangan mo si Dylan para mag waiter?"
and she went back to her senses,
"ay oo!, ikaw, sumama ka na saakin kailangan na namin ng waiter, halika na bilisan mo na!"
"aray, oy Ermitanyo! teka lang"
pahabol na sigaw saakin ni Dylan habang kinakaladkad siya ni Pres sa tenga.
pero hindi ko na siya pinansin, binilisan ko ang lakad papuntang supply room.
This is so weird, bakit paulit-ulit? di kaya? Am I still dreaming? ito ba yung sinasabing a dream inside a dream? kinurot ko sarili ko,then sinampal ko pa.aw. masakit.
so totoo ang lahat nang toh?
I checked my watch. okay darating na siya in 5..4..3..2..1
limingon lingon ako sa paligid.
eh? wala?
baka advance ako? okay.
pikit.
then maybe in 3...2...1wala? wala talaga siya?
ah! dumarating siya everytime papasok ako sa supply room!
okay.. he'll be here in 3...2...
wala?, nababaliw na ba ako? baka may lagnat ako? ay ewan!
lumabas na ako, everything happens sa loob ng supply room so kapag umalis na ako baka hindi na ulit mangyari yun.
might as well umalis agad dito.
this is so weird!i'm walking down the hallway still puzzled about things when I realized na dala ko pa rin ang paper bag na dapat kong ibalik sa supply room, haist!
bumalik ako then placed the paperbag sa shelf. when someone just closed the door.NO WAY!
"Emity?"
"huwag! huwag kang gagalaw. ako na ang magbubukas ng ilaw"
I turned on the lights and saw him still catching his breath, Magsasalita na sana siya when someone suddenly banged on the door kaya nagulat siya causing him to run towards me as he trips on something..
OH PLEASE LORD NOT AGAIN!
BINABASA MO ANG
On Play
FantasyWhen Emity and Edward accidentally kissed, they found themselves going back through time. As weird things started to happen, they try to discover how to handle and use their powers. Watch as the truth unfolds of how and where they obtained their sp...