MSO 3 : Apocalypse

157 3 0
                                    

(A/N: Sorry for the grammatical/spelling error.)

RAKnrollrose

*********

"Hmmm...*kurap.kurap.kurap* HUH?! A-asan ako?"

Tumingin ako sa paligid para matukoy ko kung nasaan ako. Mga magandang gusali, mga pabilihan, maraming puno at bulaklak at puro damo ang nakikita ko sa paligid. Ang amoy ng hanging at ang sinag ng araw.  Nasa mundo ba talaga ako ng MSO? Bakit parang totoo ang lahat? Tiningnan ko ang suot ko... Teka! Ito ang damit ng avatar ko sa larong ito. Ibig sabihin ako ang gaganap sa avatar na aking ginawa? Aish!

Naglakad-lakad ako hanggang sa napunta ako sa isang napakalaki at napakagandang cathedral.

"H-huh... The Cathedral of Eny...
.
.
.
.
.
Is this... Is this Ekklesia?"

Totoo nga... Totoo ang lahat nito... Paano na ang kapatid ko? Si Aimer? Si mama? Si Henri? Ang mga kaklase ko? Ang pag-aaral ko? Aish!

"Walang mangyayare kung tutunga ka dyan."

"Fudge! *boogsh* s-sh*t!" Sabay himas ng puwet ko. Kahit yung sakit na nararamdaman ko ay totoo rin. It means we can feel all the pain we've done here. Tsk.  T-teka... Ano itong nakikita kong hologram? A status screen?

°°°°°
Rentao
Race/Half-alv
Enchanter, Lvl. 90
°°°°°

"Huy! Ren, okay ka lang? Ganun na ba ako kagwapo para magulat ka?" Sabi nya sabay lapit sa akin at itinayo ako.

Ibig sabihin... Saan na yung 'Items'...*click* I smirked. I can control it. All of my items we're here. Lahat ng nakuha ko simula sa unang paglaro ko dito sa MSO. Hmmm.. ' Log out' *click* Tsk. Its not working.

"Huy! Baliw ka na noh? Anong ginagawa mo at parang may tinitingnan at hinahawakan ka dyan?" I can see his status screen also.

°°°°°
Natsu
Race/Human
Guardian, Lvl. 90
°°°°°

"Natsu? Natsu ang pangalan mo dito, Henri?" Takang tanong ko sa kanya.

"Ah eh oo. Hahaha! Ako yung guardian ng raid natin. Hahaha!"

"Ikaw? Sure ka? Paano mo nalaman ang pangalan ko rito?"

"What's the use of status screen, Rentao? :3 Atsaka kanina ko lang na-figure out itong status screen na ito. So... Ahem. I log in for the first time in one year... Tell me, ano ba talaga ang nangyayare at ganito ang naabutan ko?" Ok. I believe him na sya si Natsu. Its just that si Natsu pala ang kaibigan kong si Henri.

"Nakinig ka naman kanina sa announcement ng GM diba?"

"Oo naman nakinig ako."

"Then that's what happened, Henri."

"Don't call me Henri here. Its Natsu. Okay? N-A-T-S-U. Eesh. Pero ano nga alam mo, stategist?" Kulit rin nya noh kahit dito?

"Tss. I dont know...but it appears that were in the world of Monster Slay Online."

"Ahhh... But I'm sure players and NPC will call this day Apocalypse because of the big changes in the MSO." Tumango na lang ako bilang sagot ko sa kanya.

Yeah. Tama siya. Apocalypse na ang itatawag sa araw na to dahil sa malaking pagbabagong naganap sa MSO and to us. Aish! Because of that f*cking game master all of this can't be happening! Fudge!

Monster Slay Online (MSO)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon