Sab's POV
So dumating na yung teacher namin. Teka, di namin to kilala ah? Bago kaya to?
"Good morning class *smile*" ay ang ganda naman ng ngiti niya beks. Nagsitayuan na kaming lahat upang batiin siya pabalik pero sadyang di namin alam anong pangalan niya kaya hanggang good morning lang kami.
"Good morning ma'am?" sabi naming lahat. Oo kami talaga lahat. E hindi naman namin alam anong pangalan niya e. Sorry na ma'am :<
"*chuckle* sorry nakalimutan kong isulat yung pangalan ko sa board" at tumalikod na siya sa board para isulat ang kanyang pangalan gaya ng sinabi niya.
"Jessa....Marie.... ahhh Mendoza" basa ko sa kanyang sinusulat sa board. Ganda naman ng pangalan niya bagay sa kanya e mukhang mahinhin naman e. Pormal na pormal ang pormahan.
"So ayan na nga ang aking pangalan. Sa susunod niyo nalang ako ulit batiin ha? *smile*" bat ganon? nasa-star struck ako sa ganda niya. Promise ang ganda niya talaga no joke :<
"Since bago ako dito, gusto ko kayong makilala lahat. Just state your name, age and kung anong pangarap niyo sa buhay. Okay ba yon?" ano ba yan :< introduce yourself kineme nanaman tayo mga beks. Sinagot nalang namin siya ng "Yes ma'am" e alangan namang hindi namin siya susundin? Diba? Bat ba ako nagagalit ha jusko.
"Let's start with you miss *smile*" sabi niya sabay turo kay Keena. Tumayo na siya at pumunta sa harap para ipakilala ang kanyang sarili.
"Hello good morning everyone! Kilala niyo naman siguro ako diba? I'm Keena Kasandra Morales. I'm 18 years old and someday, I want to become a successful anesthesiologist. *smile*" pagpapakilala niya sabay bow. Naks naman bes! Pero simula bata palang kami pangarap niya na yon. Yung ano, anes-- anest. Basta may pangarap siya sa buhay guys hehe :>
"Wow that's good miss Keena! Sana matupad mo talaga ang pangarap mo *smile*" sabi niya kay Keena tapos ngumiti pa. Ma'am wag po >_< may jowabels ako ma'am :< charot.
"Ikaw naman sunod miss." tawag niya kay Trisha. Jusko mukhang kinakabahan ako dito sa babaeng ito. Hindi ko alam bakit.
"HELLO GOOD MORNING GUYS!" sigaw niya. Sabi ko na e tarantado din talaga to minsan e. Tinignan ko naman si ma'am. Ayon tuwang tuwa sa energy ni Trisha. Sa bagay, magugustuhan mo din naman talaga ang personality ni Trisha. Ganda e.
"So I'm Trisha Twyla Martinez. I'm 19 years old. And I want to become a veterinarian someday. Wala gusto ko lang. Unique e. Yun lang thank you!" sabi niya at nag bow din siya. Gago talaga kahit kailan jusko sakit sa ulo beks >_<
"Grabe naman ang energy mo miss Trisha. Sana in the future, e ganyan parin ang personality mo na napaka jolly and i hope na matupad rin ang iyong pangarap *smile*" ayan nanaman yung smile e! Ma'am sabing wag e. Jusko po!
"Let's see. Uhm." Ma'am ako please! Jusko gusto kita makita sa malapitan!
"Uhm ikaw! Ikaw sunod." turo niya kay Gab. Ma'am :'< pero okay lang yon. Jowabels ko naman yan e HAHAHAHA shet ampogi naman!
"Good morning everyone. Good morning Ma'am. Im Gabriel Rios. I'm 19 years old. And I want to become an engineer. And to marry the girl that I truly love." sabi niya sabay tingin sa akin. ANO BAAAAA! >_<
Lahat naman ng mga kaklase ko pati si Ma'am tumingin sa akin. Jusko nakakahiya. Kaya tinakpan ko nalang mukha ko kasi for sure, namumula na ako sa sobrang kilig. Pagkatapos nun ay nag bow siya at bumalik na sa kanyang upuan.
"That's very impressive Gab. Class, let our response be: SANA ALL!" hala wala na >_< nahihiya na ako ng sobra!
"SANA ALL!" aba'y mga gago din tong mga kaklase ko. Sunod ng sunod huhuhu nakakahiya pero nakakakilig no!
BINABASA MO ANG
She's Already Gone
RomanceWe were once a happy couple. A couple that everybody loves. The kind of relationship every person could ever dream of. And in just one moment, we fell apart.