Origami - M.S. Special Delivery!!!

36 2 0
                                    

Abby POV:

Nandito na ako ngayon sa kwarto nagmumuni-muni kakatapos ko lang kasing mag gawa ng assignment  ...

"hay ...ba'yan lang magawa" sabi ko habang nakabusangot ang mukha ko..

Paano ba naman kasi pag-uwi ko dito wala ang aking mudra at umalis daw bukas na uuwi kaya ngayon 'all by mayself' lang muna ang peg ko ngayon hahaha..

~~kruuu~~kruuu~~

Ay ..oo nga pala di pa ako kumakain hanggang ngayon kanina pa sa school di rin naman kasi ako nilibre ni Jake paano ba naman kasi saktong pagbaba namin sa rooftop eh..tapos na ang time ..kaya di na ko na kakain...eh sa bahay wala namang iniwan na pagkain si mudra ...may ulam sa ref pero kailangan pang lutuin eh hindi ako marunong ...hay sss ba'yan...

~~~ding~~'dong~~~ding ~~~dong~~~

Nang marinig kong may nag doorbell ay agad akong lumabas ng kwarto at dumiretso na sa pintuan ng gate malay mo si mudra umuwi kaagad at may dalang poods hahhaa..

Pero nadismaya ako ng makita ko hindi pala si mudra ang nasa labas nang gate kundi isang bucket ng KFC Chicken at Ice cream cake ang nasa labas nito...

"kanino naman kaya galing to???" mahinang sabi ko sa sarili ko..

Kinuha ko na lang kaagad ang supot na pinaglalagyan ng pagkain na yun at pumasok na sa loob at kaagad kong nilock ang gate..

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

~after a while~

Nandito pa rin ang supot at di ko ginagalaw panu... ba naman kasi baka mamaya kaya pala inawan yun para lasunin ako o whatsoever..pero talagang kanina pa talaga nagrereklamo ang tiyan ko... panu ba'to..

~~~~DINGDONG~~~~

MAy nag doorbell kaya lumabas ulit ako ng gate ng may nakita akong isang sobre na nakalagay sa mailbox namin agad ko namang kinuha iyon at bunuksan..may laman na sulat at isang.........................................................ORIGAMI?!?!?!?!? HA?! pati ba naman dito meron...

Binasa ko ang sulat...

________________________________________

Dear Abby,

 Kumain ka na :) wag ka mag-alala ..walang lason yan.. :)

ba't ko naman lalasunin ang taong mahal ko diba.. :) kaya kumain ka na ha :* pakabusog ka ...

                                                                  lo---

____________________________________________

~~~~~~~~~ring~~~~ring~~~

"ay bayan panira eh no" inis nasabi ko at sinagot ang tumawag..

"HELLO!!!!!" inis na sigaw ko..

"oh..Abby ba't ka nasigaw??? nakakaistorbo ba ako???"

agad kong tiningnan ang caller at unregestered number ang nakalagay...sino naman kaya'to..

"Sino ba kasi to?!?!"

"Abby si Carlos to di ba sabi ko sayo ko-kontakin kita .."

OH MY GAS!!!!!SI CARLOS PALA TO!!!!WHAAAAAAAAAAAAAAH!!!! mega pahiya ako nito .. (>____< )"

"ah a-ah...eh c-carlos ikaw pala yan hehehe sorry nasigawan kita ah...hahaha kasi kanina may ...may tumatawag kasi dito kanina nangtitrip...hehehe sorry ulit"

ba'yan nagsinungaling pa ako ...hayyy ayoko na mababaliw na ako...

"Ah ganon ba ...akala ko kasi may ginagawa ka  at naabala kita kaya ka na galit.."

"Ah hindi ah " hindi carlos d lang halata ...huhuhu makikilala ko na sana yung M.S. ko eh.. :(

"ah ganun ba sige ..baba ko na'to kakain na kasi kami..kaw kain ka narin"sabi nya sabay baba nya

..kaw kain ka narin

..kaw kain ka narin

..kaw kain ka narin

..kaw kain ka narin

Paulit-ulit nag peplay sa utak ko yung huli nyang sinabi WHAAAAAAAAAAA!!!!! KENKELEG TELEGE  EKE !!!! WHAAAAA!!!

Paulit ulit akong nagtatatalon dito sa labas mukha na nga kong baliw eh hahahhaa....hanggang sa katatalon ko ay...biglang sumagi sa isip ko yung papel...OO!!! yung papel!!! nasan na??!

hala!!!nawawala yung papel.. :( nasan na yun ...hinanap-ko ng hinanap yung papel hanggang sa abutan ako ni kuya sa labas...

"Abby ...nuh pa ginagawa mo dyan labas gabi na ah...kumain ka na ba ? tara pasok na at mahamog na oh..baka sipunin ka"

"hala !! kuya mabuti at umuwi ka ako lang mag-isa sa bahay eh :( umalis si mama""

"Kaya nga ako nandito eh ..hahayaan ko ba na mag-isa dito ang princess ko ..halika na "

Ay ang sweet ni kuya ... >///< keleg naman ako hahaha joke..bukas ko na nga lang yun hahanapin..

Agad kami ni kuya dumeretso sa kusina at kumain..kinain nalang namin ni kuya yung KFC at ice cream cake na tagpuan ko sa labas ng gate ...wala naman pala tong lason naalala ko sabi ni M.S. ko hayyy sino ka ba talaga kasi???

====================================================

author's note: may nagaabang pa ba sa update ni author :/ parang wla na ata eh... :( hahaha ba'yan masyading nega ayoko nun...hahaha aking mga silent reader labas na ..at mag paramdam na kay author..promise subrtang pung mabit si author.. kung gusto nyo mag chikahan pa tayo hahaha...basta comment-comment din pag may time kayo at pag na gustuhan nyo vote naman jan... hahaha bye bye

Merry Christmas & happy New year mga ka WATTPADers at READERS jan hahaha...

&quot;Origami&quot;(short story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon