NAG maneho na sya patungo sa kanyang companyang pinapatakbo at dahil sya ang binigyan nito nang kanyang ama kailangan nyang alagaan ito ng mabuti at mapanatili ito sa posisyong mataas pa sa ibang companya dito sa pilipinas.
“Call Tom” Pag-uutos nya sa kanyang cellphone na nag o-automatiko lang kapag nag utos sya nito.
Dahil naka pwesto lang ang kanyang cellphone sa tabi nang manobila na nakatayu madali lang siya nitong marinig.
“Hello mr. red, bakit po?”
Si Tom ang secretarya nya na kaibigan din nya dati.
“Tom, ano ba ang schedule ko this morning” Pagtatanong ni red
“Ahhmm, dahil nagcheck at nakita ko sa tablet kanina mga around 11 A.M, you should be here dahil ka meeting mo ngayun ang Chairman ng Abati sardens.” Aniya
“What!” Nanlaki ang kanyang boses dahil sa narinig nya
“Yess sir, and yan po yung kailangan mong o special meeting attend today.”
Si Mr. Vrok wittick ay isang presidenti ng Abati sardines na kailangan niyang kombensehen upang mapartner niya ito sa kanyang kompanya upang mas lalong tumaas ang rangko nito.
“Okay”
Tapos penindot niya ang end call button at hinawakan ulit ang manobila.
“What was the time now.” Utos niya ulit sakanyang assistant sa cellphone
“Its 9:14 Am”
He sighed
Pinindot na niya ang kanyang busina upang maka-rating sya doon na may at least singkwenta minutos sya upang makapaghanda sa meeting.
He sighed deeply at dahil na traffic sya kailangan paulit-ulit nyang tanungin ang kanyang assistant sa cellphone kung anong oras nanga ba.
Mabuti nalang at maluwag ang traffic today at naka lusot agad siya
“Tama si sander na motorsiklo lang ang dapat kung gamitin kapag may urgent meeting ako, at sabi din saaken ni Randall na nakikita niya si sander na mabilis lang itong makarating kung saan man ito paroon.” Paguusap nito sakanyang sarili
“Good morning sir.” Yan ang bati sakanya nang security guard sakanya nang galing siya nito sa parking lot.
He nod and walk straightly papunta nang elevator.
Pagbukas ng elevator ay halos mapuno na ito, pero wala syang choice kundi pumasok nalang din.
“Good morning sir.”
“Good day po sir red”
Pagbati pa nang mga taong nasa loob na kasama niya sa elevator.
Naghintay lang sya na makarating sya sa 3rd floor dahil may urgent meeting sya ngayun.
Panay paren ang tingin niya sakanyang wrist watch dahil nagmamadali paren sya.
Ting!
Narinig palang niya ang tunog ng elevator ay bumukas na ito at dali-dali syang lumabas.
He walked so fast through the meeting office dahil gusto niya nandoon sya nang maaga at maghintay nalang sa mga ka meeting nito.
“Secretary Tom!”
Pagtatawag niya nito sakanyang secretary
Lumapit ito sakanya
“After this meeting can you call Mr. Agnacious and inform him na mag meeting kami this week hmm. Saka kameeting ko today ay makinig ka nang mabuti baka may ma mess akong word hmm.” Anito
YOU ARE READING
MARTIUS BROTHER SERIES: Red
RomanceMATURE CONTENT Gusto ni Red ay ang lahat nang bagay dapat manadaliin at hindi idaan sa matagal na oras at panahon yan ang kanyang paniniwala. Ngunit ang babaeng gusto nya ay ayaw na ayaw nito ang patakaran na meron sya. Pano ba nya panatiliin ang ka...