Bahagya akong lumingon sa kanya at tumingin ng seryoso.
"Sorry, i don't meant it anna." She apologized...
I don't want to talk about what my mom did. Ayoko dahil bumabalik lang ulit sa dati yong sakit. Yong sakit na naging dahilan kung bakit hanggang ngayon nahihirapan akong magpatawad. Maybe it just a piece of cake for someone, pero para sa akin ang laking impact nun. Malaking bahagi ng buhay ko ang nawala. In just one night.... Everything had changed..
"Don't mention it again feli, masisira ang araw ko sa ginagawa mo." Tipid kong sagot.
"Concern lang ako sayo anna, kasi baka umaasa ka lang sa wala." Sagot niya saka tumabi sa akin. Ilang beses ka nga bang nareject ni Sebas? Isa , dalawa, wait madaming beses na ba?" Dugtong pa niya.
"Pero feli ayokong isuko na lang basta basta yong feelings ko para sa kanya... Hihintay kong magustuhan niya ako. " Simple kong sagot bago umunang lumakad sa kanya.." Ayos lang sa akin na mareject, nung nagustuhan ko siya alam kong pwedeng mangyari to."
I don't want to give up, sayang yung ilang taon kong paghihintay kung ngayon ko pa isusuko... I can wait until he feel the same way-- until he love me back.. until one day he learned to love me willingly..
"Bakit? Alam mong simula pa lang hindi kana papansinin ni sebas, pero ikaw ayaw mo pa ring tanggapin kahit nasasaktan kana." She pointing out again..
Heto na naman siya, paulit ulit na ipapaalala sa akin ang mga araw na nareject ako ni sebas since senior until first college hanggang ngayon third year na kami.
Pinandilatan ko lamang siya at bago pumara sa paparating na jeep.
Kahit anong sabihin nila na tigilan ko na si sebas, hindi ko magawa kapag nakikita ko siya ito na naman.
Bumabalik na naman yung nararamdaman ko para sa kanya.
Ngayong sasabihin ko hindi ko na siya gusto pero pagnakita ko lang siya ayon wala na naman,
Ang hirap patayin ng nararamdaman ko para sa kanya... Mahirap lalo na kung masyado ko ng pinaniwala ang sarili ko na mamahalin din niya ako...
Ang hirap kapag naginvest ka sa isang tao, ang hirap tumanggap ng pagkalugi at pagkatalo.
Ang hirap magmahal sa panahon natin ngayon...
"Ghorl? Naoffend ba kita kanina?" She asked."Sorry ha, you know ayoko lang nasasaktan ka."
"Nope. Tama ka naman e, kayong lahat, ako talaga ang may problema." I simply answered her... " You don't have to apologized feli, it's my decision.. If something happened it's my fault.."
Naramdaman ko ang kamay ni feli sa likod ko at mahigpit na yumakap sa akin..
Sa tuwing nagsesenti ako ganyan ginagawa niya, gumagaan naman ang loob ko kasi alam kong andyan lang sila para alalayan ako.
Ngumiti lang ako saka tumuon sa mga nadadaan namin.
Paano ba makalimutan ang isang Sebastian?
Sana may spell o di kaya may magic wine na kapag once na ininom mo ay mawawala lahat ng pagkagusto mo sa isang tao.
Sana ganun lang kadali para hindi na ako mahirapan ng ganito at hindi na rin mangulit ang mga taong nasa paligid ko....
"Bilisan mo anna!! Nakikita ko na si north!" Matinis na sigaw sa akin ni feli habang tumatakbo papasok ng campus.
Kababa lang namin sa jeep ng makita niya na bumaba ng kotse yong crush niya kaya ayon halos lipadin ang hallyway para maabutan ang crush niya.
"Anastasia Carille? Pwedeng wag kang pabebe diyan? Mawawalan ako ng lovelife sayo e!!" Muling sigaw ni feli na ngayon ay nasa may isang department.
YOU ARE READING
Counting Stars On You
Teen Fiction"A brightest star can't shine without the darkest night." Good Guys Series#1 On Going