》C H A P T E R ◦ F O U R《

32 12 0
                                    


*Phone Ringing*



Agad kong kinuha yung phone ko to turn it off then dahan-dahan akong tumayo ng higaan at nag-unat-unat. After that tiningnan ko yung phone ko kung meron bang text or anything. At di ako nag-kamali.




I have 3 missed calls from Dad... And a single message...



1 New Message...


From: 아빠 (Appa)

"Goodmorning Sweety! I already called you three times but your not answering. I bet your still asleep. Anyways, I just want to remind you that today is the day! You know what I mean right! Anyways, Go get ready yourself and remember to be a Good Girl! I Love You"



'Today is what! Anung mer.... Wait!! Owemji!'



Dahil don ay agad akong napatakbo sa Bathroom. After 30 minutes ay naayos ko narin ang sarili ko then agad nadin akong bumaba. Napahinto ako ng maamoy ko ng mabango, smell like Adobo!!?? Napakaripas ako ng takbo papunta sa kusina at nagulat ako ng makita ko ang isang pamilyar na tao. Kahit nakatalikod sya ay alam kong sya yun.



"Tito Jaeho!!" agad syang napalingon sakin.


"Ohh! Gising ka na pala! Tamang-tama mag-breakfast ka muna" agad akong napayakap sa kanya.


"Wait nasan po sila Ate Betty and Ate Annie? Aren't they supposed to do this? It's their line of work and it's already 9am." I said in a kinda demanding tone. Well tama naman kasi sinabi ko. Atsaka wala kasi sila dito.


"Ahh About that, I have to let them leave na. I already told your Dad About it kasi no need na naman sila for now. I'll just tell you later." sagot naman nya na kinacurious ko. So ayun medyo kumalma na ko.


#GigilYern #AngAgaPaMasyado


"OK Tito, if you say so... Anyways, anu pong gingawa nyo dito?" I asked.


"Diba nasabi sayo ng daddy mo?" he asked with forrowed eyebrows.


"Ahhh So, kayo po yung bisita na darating ngayon? Akala ko pa naman kung sino na! Sana sinabi nalang sakin ni Dad na kayo yung pupunta." I said.


"Well, sort of, nauna lang ako sa kanila!" He explained.


"Nauna!? so means may iba pa?" I asked again na obvious naman yung sagot. Namention na nga yun ni Dad but still I had to make sure.

143 days with iKON │ AkiraBlue_22Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon