》C H A P T E R ◦ S I X《

40 11 0
                                    

Hanggang ngayon nandito parin ako sa kwarto ko. Di ko alam pero di parin ako mapakali. Haaaayyss.




'Anu kayang ginagawa nila sa baba? Silipin ko kaya' I thought to myself.




Agad akong napatayo sa kama at humarap ako sa pintuan ko. Huminga muna ako ng malalim at binuksan yung pinto at nagulat nalang ako ng makita ko si Hanbin sa harap ng pintuan ko, akmang kakatok palang sana sya. Nang magkatagpo ang mata namin ay agad naman syang napangiti.




'Owshet!! Damn heart what is wrong with you!! Kalma lang kalma'




Magsasalita na sana ako ng maunahan nya ako.





"Hi!" sabi nya sabay ngiti.



'Damn those smile!! Putek anu bang nangyayare sakin at ang bilis ng tibok ng puso ko'



"Ha-Hi! Do you need something?" saad ko then smiles.

"Ahhh... Mmmm.... No, I just want to ask if you would like to join us for dinner?" paliwanag nya then he smile again.

"Oh! O-okay! I guess..." sabi ko nalang.

"Great! So, shall we..." sabay hayag ng kamay nya na nagpapahiwatig na sabay na kaming bumaba. Then with that tuluyan na akong lumabas ng kwarto ko and sabay kaming naglakad pababa ng hagdan.





'Omygaaaaash!! We're Too close!!'





Mula sa pheripiral vision ko kita ko na nakatingin sya sakin kaya otomatikong napalingon ako sa kanya. Tapos bigla nanaman syang napangiti. Feeling ko sasabog na ko sa sobrang pula.





"What? Do I have something on my face?" tanong ko kasi di maalis tingin nya sakin at dahil don bigla syang napaiwas ng tingin ganun din ako.






'Sheeeeet! Pereng tenge nemen eh'






"Nothing! I just find you cute!" saad nya. Agad naman akong napahinto sa paglalakad.





'Ansabe!? He thinks I'm Cute!!'





"Zelle!" rinig kong tawag nya sakin kay natauhan naman ako dun. Kaya ayun, napalakad ako ng mabilis papuntang kusina. Naramdaman ko namang nakasunod lang din sya sakin, then ng malapit na ako sa may dining table ay agad ko namang nakita ang iba nyang kasama dun at masaya din silang naguusap tapos may mga nakahanda naring pagkain sa mesa. Agad naman silang napalingon sakin.

"Annyeonghaseyo!!" bati nila sakin. Then after that they offer me a chair and we start eating dinner. Dun ako umupo sa may bandang dulo.

"Who cook all this?" mangha kong tanong. Napangiti naman sila.

"Yunyheong-hyung did it." agad naman akong napalingon kay Chanwoo na nag-sabi nun tapos.

"Really!!" di makapaniwalang react ko.

"Did you like it!" saad naman ni Yoyo. Haba i-type ng name eh. LOL!!

"Like it!! I love it. I never thought that someone like you can cook this good." saad ko naman, sabay lasap sa pagkain.

"Well, They have a restaurant tho'" saad ni Bobby. That explains it.

"Cool" I exclaimed.





Then after that nagkwentuhan na sila ng kung anu-ano, like embarrassing moments mga ganun. Ako naman nakikirides nalang o di kaya naman nakikitawa nalang. Kahit medyo awkward parin ako sa kanila, di ko nalang pinapahalata. Pero laptrip talaga kay Bobby at Yoyo eh. Dami nilang kwento. Isa pa tong si Junhoe grabe makatawa. Yung apat naman nakikitawa nalang din.






I can say, pretty much okay naman sila kasama. I think and ...







Still Hoping...







Anyways, Then after ilang oras ay natapos narin kami kumain, yung lima ay pumunta na sa salas except sakin, kay Hanbin at Yoyo. Tinulungan ko kasi silang magligpit. Kahit naman may pagka-brat ako marunong naman ako ng gawaing bahay kahit papaano.




Dadalhin ko na samay lababo yung mga natirang plates na kinainan namin ng magpaalam si Yoyo samin, na syang kakatapos lang mag-punas ng lamesa.



"I'll just go to the comfort room?" paalam ni Yoyo kaya agad naman akong napalingon sakanya.

"Okay!!" nginitian ko nalang sya. After that ay iniligay ko na sa may lababo yung mga plates. Maghuhugas na sana ko ng biglang hawakan ni Hanbin yung kamay ko.

"Let me do it!!" saad nya sabay ngiti.





'Shoooooot! My heart!!"





"O-Okay!" agad ko namang binawi yung kamay mula sa pag-kakahawak nya tapos umusog ako palayo sa sink at hinayaan na sya dun. Pinanood ko lang syang mag-hugas tapos Napatitig pa nga ako sakanya.





'Ang gwapo nya talaga kahit saang anggulo.' sa isip-isip ko.





"Eheeeem" Natauhan naman ako ng bigla kong marinig yun, tapos nagitla nalang din ako ng marealize ko na nag-katitigan na pala kami ni Hanbin.



'Sheeeems'



Agad naman akong napaiwas ng tingin at agad binaling yung atensyon ko sa ibang bagay ng makita ko naman si Bobby sa may kitchen counter na nakangisi samin.



"Ahh... I'm just gonna go to my room." palusot ko, tapos nun ay mabilis na akong lumabas sa kitchen papunta sa taas. Dirediretso lang ako hanggang sa makarating na ko sa room ko. I let out a sight once I closed my door.








'Damn... I wish it will not happen again!!'







to be continued...

143 days with iKON │ AkiraBlue_22Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon