Walang Tayo

10 2 0
                                    

A/N: Praktis lang feel ko kasing gumawa ng spoken poetry kaso mahirap din pala bwesit trying hard ako kaasar. Balakayojan basta post ko to acct ko to eh bleee.
Bakit parang pang broken den to anu ba yan.

Isang malaking palaisipan ang maramdaman kong kailangan kita.                                                     Isang malaking tanong sakin ang isiping nananabik akong makita ka.                                

Bakit may mga bagay na hindi mabigkas ng aking bibig ang mga salitang nais kung ipahiwatig.              

Ngunit nakakapagtaka bakit damang-dama ito ng puso ko sinta ito ba ang pag-ibig na tinatawag nila.

Maraming bagay ang tumatakbo sa isipan ko mga bagay na gustong kong ibahagi sayo.                     Maaari kayang mapagbigyan ang damdaming nagsusumamo na sanay mapansin mo.               Sinubokan kong iwaglit ka sa aking sistema ngunit mas lalo kang sumisiksik sa isipan ko sinta.
Para kang isang alak na nakalalasing sakin damdamin.
Para kang isang hangin na kailangan kong hingahin.
Para kang tubig na kailangan kong imumin.
Isa kang langit na nais kung abotin.

Para kang kayamanan na nais kong maangkin
Ngunit malabong mangyanring ikaw ay mapasaakin.
Dahil walang ikaw ay ako ang meron lang ay ikaw at kayo walang tayo.

A poemWhere stories live. Discover now