"Moreriartic is a hidden University that a normal people can die, like us—Charilette Tyreena Hebriz Mozeña"
Estelle Larra El Croix De feddi's
I sighed heavily and praying to earn more patience as Charity continue to ask about that freakin horny trash.
I looked at her annoyingly. Nakapout siya saakin kaya mas lalo akong naiinis. We're on starbucks and presently sipping my Mocha Cookie Crumble frappucino while stalking The Great manwhore with a high IQ of town, the one and only Zeivon Arctrus Arberon Eivricthus. At kanina ko pa gustong gusto ibato to kay Charity dahil bukod sa wala akong mahanap na kung ano sakanya at puro babaeng mamalaki ang boobs na profile ang inilalabas ay kanina pa ako nangigil sa bunganga nang katabi ko.
"Hindi mo nga siya mahahanap sa pangalan na iyan, Dear. At wala kang mahahanap sakanya. Bat ba kasi hindi mo nalang sabihin ang nangyari at matulungan k—" I cut her off and gave her a death glare.
"Will you please shut your shitty mouth of yours Charilette Tyreena Hebriz Mozeña? or else..." pinaningkitan ko siya ng mata.
Bigla naman siyang napainom sa pink drink niya at hindi na nagsalita pa. I continue what I am doing and search something about Eivricthus pero talagang malas talaga at wala akong mahagilap tungkol sakanya. Okay na ba ang nalalaman kong isa siyang human calculator slash mind reader slash manwhore slash regular student with ideal manly voice and has a signature perfume? what else? Ano pang ibubuga ng kiss stealer na ito bukod sa nakawan ako ng halik sa katiriktirikan ng araw sa locker room? Sh*t?!
Nawala bigla ang Imahe ng pagmumukha niya sa isip ko nang bigla akong may naalala na salita.
I faced Charity and seriously asked her "Do...do you know something about Moreriartic?" halos pabulong kong tanong sakanya na hindi ko alam kung narinig ba niya o ano.
Nakita kong tumigil siya sa paginom niya at saka bumaling saakin na nanlalaki ang mata.
"Buti nalang bulong lang. Ano kaba don't try to talk about it in this kind of place, Starr!," she said. I raised my eyebrow and she just rolled my eyes at me.
Really? What's the mystery about that Moreriartic isn't it a magic word? Should I ask Mr.Black? Unti-unti na talaga akong naguguluhan, ako lang ba ang walang alam don?
"So you knew? Why the hell im not! That's unfair!" I hysterically said.
Tinakpan niya naman ang bibig ko at saka tumingin sa paligid. Now I know why she did it nakatingin ang iba saamin with their weird looks. Ugh! Im starting to get crazy! Eivricthus is really letse!
"Im sorry...so what's it? Gosh! I need to know." mahina kong sabi sakanya.
Isang bagsak ng irap muna ang binigay niya bago hinatak ang braso ko para mas mapalapit. She scanned the whole place at tinignan kung may nakatingin saamin, nang makitang may sariling mundo ang lahat nang nasa loob ng cafe ay seryoso niya akong tinignan.
"Well, you're asking about the past rumors na naibaon na sa limot tatlong taon na nakakalipas," napanganga ako. Three years?
Nangunot ang noo ko.
"Hey, what's with that face? Of course, you are just a transferee student in Ortrias Venida when we were in Grade Eight right? Hindi mo naubutan ang balita tungkol doon."
I nodded. Totoo, totoong transferee student lang ako sa OVU dahil sa isang bangungot na matagal na binaon ko na sa limot na nangyari sa dati kong school na hindi na dapat ungkatin pa. And I don't want to tell something about that nightmare I wish I can't remember from now.
YOU ARE READING
Moreriartic: A School Of Magic
FantasíaThere's a University. A hidden University, A school that YOU a normal can die. Weaks are not part of it even a strong. STUDENTS called the ÁRCHYS and the Árchys has Eight kinds. And Estelle Lara El Croix De feddi an Illusionist wants to know the tr...