Someone said to me na nkakainspire daw dahil ambilis ko mag UD. Thanks for the message.. Naiinspire ako lalo. :D
Abangan nyo pa yun UPCOMING Story ko: STRANGER.
Enjoy reading. Salamat. :D
INSTANT MOM - "She's Gone"
by: Simona_bee
-
Darren's POV
We waited for Anne pero hindi na sya nakabalik pa.
I decided na ituloy nalang ang lunch date with Alice baka kasi matagalan ang paguusap nila.
Pero di ko maiwasang magalala.
I know Franz at alam kong di nya ssaktan si Anne pero kinakabahan padin ako.
Natatakot ako sa pwedeng mangyari.
After namin mag lunch nagdecide nako bumalik ng hotel dahil kanina padin hinahanap ni Alice si Anne kaya nagmadali kaming bumalik.
Pero pagdating namin dun wala na sya.
I ask the reception and they told me this.
"Nagmamadali po syang umalis kasama nun lalaki."
Di ako alam kung anong mararamdaman ko. She left without a word.
Did she change her mind already? What if she really wants Franz pero napilitan lang sya dahil samin.
Ugh. I can't question her love for me. Alam kong mahal ako ni Anne. May nanyari lang. I know may dahilan si Anne. I'll wait for her. I am willing to do so.
After a month.
"Daddy, i miss mommy." Alice said. Andito kami ngaun sa kwarto nya kasi pinapatulog ko na sya.
Ang hirap para sakin iexplain kay Alice ang lahat. Di ko alam ang ssabihin ko, nakakapagod nadin magsinungaling sa anak ko pero ginawa ko nalang para hindi sya masaktan..
"I miss her too." I just said while patting her head.
"Kailan ba babalik si mommy?"
I dont know kung babalik pa sya.
"Don't worry she'll surprise us." I said.
Nang makatulog sya lumabas nako nang kwarto. I gone straight to the kitchen to get some beer. Nagstay ako sa veranda then binuksan ko un isang can.
Isang buwan. F***
Isang buwan na akong walan gbalita saknya. Isang buwan na syang ndi nagpaparamdam.
Gusto kong ipilit sa sarili ko na babalik sya pero the crap! Kelan???
Kelan ba sya babalik?!
Siguro nga iniwan na nya kami. Siguro nga wala naman talaga kaming halaga sa kanya. Pssh. Bat pa ko umasang mamahalin ako nang isang katulad nya eh may anak nako. Tch.
Inubos ko lahat ng beer then pumasok na ko sa kwarto.
Nakakapagod maghintay. Sana sinabi nalang nyang ndi nya kaya para hindi na kami umasa.
I hate that I love her.
--
BINABASA MO ANG
Instant Mom
Romance"Blood doesn't matter to be a mother"- Ann. No soft copies. Just a short story. :) (Still Editing)