Date started: October 5, 2014
Dedicated po pala ito kay ate @meechi 'Michelle Angela Bangot' na team mate ko :)) belated birthday gift ko nga po pala sa iyo X)) haha sorry kung natagalan XD haha ginawa ko pa yung cover eh. Effort much ako dun para presentable tingnan HAHAHA :* Sana magustuhan mo! Labyu. Play the video in the multimedia para mas maganda! :D
---
Michelle's P.O.V
Naaalala pa kaya niya ako? Mahal niya pa kaya ako, gaya ng sabi niya sa akin noon? August 3, 2009 simula nung last naming pagkikita. 5 years has pass at October 5, 2014 na ngayon. Oo, ganon na ka tagal simula nung umalis siya at iniwan niya ako. Ilang months din akong lutang non. Parati nga akong tinatanong ng mga kaibigan ko kung nakapag-move on na ba daw ako. Tanging ang walong salitang ito ang lagi 'kong sinasagot sa kanila "I'm still on the process of moving on." Pero kung ako ang tatanong sa sarili ko? Sasabihin 'kong wala akong planong mag move on. Dahil hihintayin ko pa siya, at nangako ako sa kanya noon. Gaga man kung isipin pero yun talaga ang totoo. Papunta ako ngayon sa starbucks para mag review ng mga notes ko, may quiz kasi kami bukas. Habang naglalakad ako papasok ng starbucks may nabangga akong lalaki na ang dahilan para mahulog yung mga libro at notebooks ko.
Sorry. "sabay na sabi namin nung lalaki.
Hindi. Ako dapat ang mag sorry sayo. "sabi ko. Tinulungan niya naman akong kunin yung mga gamit.
Hindi. Ako dapat. 'Di kasi ako nakatingin sa daan. "sabi niya at inabot sakin yung books ko. Bakit para bang pamilyar sa akin yung boses niya? Impossibleng siya si- No! No! No! Hindi siya yan! Mitch, nagkamali ka lang ng hinala ok?! Impossibleng siya yan noh!
Segi na nga! Salamat ah. "sabi ko at tiningnan yung lalaki saka ngumiti.
Walang anuman. Segi una na ako miss. "pagpaalam niya at ngumiti din sakin saka umalis na. Ang weird lang. Naka shades kahit nasa loob -_- pero wag ka! Bagay sa kanya ah XD haha.
Agad na akong pumunta sa counter at nag order na. Pagkatapos ay nagtungo na ako sa isang vacant table at umupo. Siguro magsimula nalang muna akong mag review, hihintayin ko nalang na tawagin ako para kunin yung order ko sa counter.
Flashback - 5 years ago
*sob* Langyang lalaking yun! *sob* Ang lakas ng loob niyang ipagpalit ako sa lintang monster na yun! *sob* Eh 'di hamak na m-mas maganda pa kaya ako kesa dun! *sob* Wala n-naman akong pinagkulang ah. *sob* B-ba't niya nagawa 'toh sakin? *sob* "iyak lang ako ng iyak dito sa may garden ng school habang binubunot yung mga kawawang damo. Para na nga akong bata na nagta-tantrums dito eh, buti nalang at walang tao dito ngayon kasi on going pa yung mga klase kundi mapagkakamalan talaga nila akong baliw. Eh sa 'di ko na kayang makita yung ex 'kong yun na kalandian yung muse ng klase namin >.< kaya ayun mas pinili ko nalang mag cutting kesa makita silang naghaharutan sa harap ko. Ba't ba kasi nasa harap ko yung pwesto nung gag* -oo gag* talaga! Dahil pinili niyang ipagpalit ang isang dyosang katulad ko sa isang lintang monster na babae -_- WALANG AANGAL!- 'kong ex at nung langyang muse namin. Nakakairita lang! Kailangan bang ipamukha na may ipinalit na siya sa akin?! Eh nung monday lang kami nag break kasi wala na daw siyang nararamdaman sakin >.< Isang araw lang yung lumipas, eh may ipinalit na siya sa akin ka agad?! Ang landi lang teh! Anong tingin niya sakin?! Cellphone? Pag naluma, eh papalitan nalang?! Oo, alam 'kong galing yang linyang yan sa kanta ni Yeng. Eh paki niyo bah?! Gusto ko eh! Hmp.
BINABASA MO ANG
One-Shot Compilation
Teen FictionA "Speak Your Heart Out" One-Shot Series! DISCLAIMER: Not yet revised and proofread. There will be a lot of errors ahead.