Chapter 6

2 0 0
                                    

Ala naman masyadong ginawa sa school at dahil meeting half day lang. Masaya para sa akin ang aking mga best friend ewan ko nga ba kung asan sila malamang na kila Winter no. fan sila kaya andun yun malamang. Excited na ko, alam nyo naman na wala kaming sasakyan at bike ang gamit ko papunta at pauwi sa school.

Pagdating ko nagulat yung sales lady dahil ang aga ko.

Hi ala na kasi kaming klase kaya nagpunta na ko dito ako nga pala si Jang Mi. Ako si Hailey sabi ni Ms. Elle dun ka daw ma-assign sa children's books okay lang ba yun sayo? Okay po yun mahilig po ako sa mga bata kaya okay po sakin na duon po ako maasign ate. Ganun ba sige goodluck sa first day mo at huwag mo na din akong tawaging ate hindi naman nagkakalayo edad natin. Thank you hailey.

Nakilala ko na din yung 3 pa sila Caidy, Britney and Steff. Mababait sila at mga friendly, binigay na sakin yung uniform ko at pumunta na sa pwesto ko.

Medyo nakakangalay lang pero keri naman minsan kumyari may inaayos sa baba para makaupo ng saglit hehehe.

Ui may customer ako mukang nahihirapan sya kung ano pipiliin nya. Ahm Sir may problema po ba? Ah ou I'm buying for a gift kaya lang andami at lahat magaganda anu kaya bibilin ko? Is it a girl or boy? girl sya eh. Ahm I prefer na yung disney princesses dahil gusto po yun ng mga bagets ngayon. Ah ganun ba sige yun na lang I'll take three. Thank you po Sir and come again. Thanks din.

Ang sarap ng feeling ng nakabenta ka at take note tatlo pa. Hehehe

Hindi ko namalayan ang oras gabi na pala.

Mauna kana Jang Mi at isasara ko pa tong bookstore. Sige hailey uwi na ko. Magbibike ka lang ba pauwi? Ingat ka ha. Ou, Ikaw din ingat.

Pag uwi ko tahimik wala sila mama at daddy. Panget kumain kana may ulam sa lamesa. Asan sila mama? Ewan ko kung san sila nagpunta, kumain na ko hwag kang mag alala. Kumain lang ako at mabilis na naligo at ginawa ko na yung mga assignments ko ang hirap pa naman ng math di ko maintindihan ano ba to.. arggg kaya ko to!

After three hours tapos ko na rin, success!!.. tulugan na!!!

___________

Jang Mi kamusta ang first day? Eto masaya na assign ako sa children's books. Ayos pala eh tamang tama sayo. Ou nga eh ang saya ko!. Hoy kapag nagsweldo kana wag mo kaming kalimutan ha-Tory. Ou naman noh ililibre kita pero hindi na dun sa kinainan natin dati, naalala ko na naman yun dun lang tayo sa mura lang. Sige aasahan namin yan, alam naman naming kailangan mo ng pera kaya we understand you girl- Yuri.

Aba may meeting pala ang mga losers hahaha. Kala mo kung sino ka ah, kala mo kung sinong maganda puro naman fake ou pinagmemeetingan namin kung ilang plastic surgery na ang ginawa mo. Look whos talking the psycho girl! At hindi ako nagpaplastic surgery. Bakit may nakita kana bang nagpaplastic surgery na inamin wala pa kung yung mga artista nga todo deny ikaw pa kaya tsk-Yuri. You freak makaalis na nga at sayang lang ang oras ko sa inyo!..Tama yan at hindi ka napapagkamalan na your one of us. Hahaha sabi ko.

Ka imbyerna nananahimik kami dito tapos biglang manggugulo!.. panira ng araw tong bruha na to!

TORI'S POV

Hi everyone!!

I'm Victoria Sandival bestfriend ko si Jang Mi at no. Fan ni fafa Winter haha!!. Pinag uusapan namin yung first day ng friend namin at masaya ako para sa kanya. Nakita ko ng papalapit tong si Pastilla, yup yun yung pangalan nya sa sobrang puti mukha na syang pastillas. Deadma lang ako kasi akala ko dadaan lang sya sa amin pero nagkamali ako samin pala sya papunta. Ang yabang kung makapagsalita ay grabe!! The nerve tinawag pa kong psycho eh mas mukha pa syang psycho killer. Kakagigil talaga tong babaeng to. Grrrrrr.....

Ate Jang Mi pumunta ka daw sa Music Room kuhanin mo daw yung painting na nakadisplay dun at papalitan sabi ng lower year . Sige pupunta na ko thanks.

Yuri samahan mo ko sa music room. Malayo eh tinatamad ako si Tori na lang. Tori samahan mo kong kumuha ng painting mabigat kasi yun. O sige tara na.

Kung anu ano sinasabi ni Tori ang daldal malapit na kami eh. Papasok na kami ng marinig kong may tumutugtog ng violin tinakpan ko yung bibig nya at takang taka naman sya.

Sinilip ko at nakita ko si Zeyn wow ang galing pala nyang tumugtog. Hindi muna kami pumasok at nakakahiya naman. Jang Mi look over there oh tinignan ko naman yung tinuro ni tori at nakita ko si Winter nanunuod sya kay Zayn. Dahan dahan at maingat kaming pumasok sa loob.

Zayn your always amazing I'm so proud of you. Thanks Winter I'm happy to have you my dear!! sabay yakap.

OMG!! Anung meron sa kanila!! Jang Mi hindi ko na to kaya alis na tayo! Ano kaba huwag kang maingay marinig nila tayo eh quiet ka lang dyan. Kailangain natin matanggal yung painting dalian na natin habang di nila tayo nakikita. Ou na eto na, ang bigat naman netong painting.

After 1234567890987654321

Nakuha na namin yung painting at maingat namin tong buhat buhat. Tori bilisan mo na!. Eto nga binibilisan na ang bigat kaya.

Bbogg!!

Ay nakupo nabunggo pa...may narinig akong yabag na papalapit. Mahuhuli na nila tayo, ang ingay mo kasi eh bilis. Bago kami makalabas ng pinto parang may nakatingin sakin pero wala naman, guni guni ko lang siguro.

Ang sweet ni Winter sakin kaya ang swerte ko sa iba kasi cold sya at niyakap ko sya, nag usap lang kami ng mga kung anu ano at ng mga nangyari sa kanya sa music room kasi walang tao. Bbogg!! Anu yun may tao yata sabi ko. Ou nga titignan ko lang hindi pwedeng may makakita satin na magkasama tayo sabi ni Winter seryoso yung mukha nya. Napa oo na lang ako

alam nyo yung feeling ng tinatago nyo yung relasyon nyo sa mga tao sometimes it hurts na walang dapat makakita sa inyong dalawa.

Nanliit yung mata ko sa nakita ko hindi ko man sya nakita ng harapan kilala ko yung babaeng lumabas mula sa pintuan, dali dali akong nagtago dahil biglang lumingon yung babae parang naramdaman yung presensya ko.

Pagdating ko andun pa din si Zayn, halika na yaya ko sa kanya at lumabas na din kami ng kwarto.

Mamatay matay ako sa kaba paglabas namin grabe parang reporting lang ang peg hinihingal pa ko, okay kalang ba? Ou medyo kaya nga nauuhaw na ko punta tayo sa canteen...

Andun si Yuri umiinom ng sprite pagtingin samin, anyare? Para kayong nakakita ng multo ah.

Ah kasi girl may ibubulong ako ha nakita namin si Zayne at Winter na magkasama siguro sila na nanlaki yung mata ni Yuri sa sinabi ni Tori. Iba talaga tong dalawang to addict na addict kay Winter , anu ba nakita nila dun?

______________

Uwian na naman at may trabaho pa ko paglabas ko nagulat ako ng pinuntahan ako ni Winter, gusto kong umatras pero parang hindi ko mailakad yung mga paa ko dahan dahan syang lumapit sa tenga ko at bumulong. Naramdaman kong nanayo yung balahibo ko sa ginawa nya at bumulong. Nakita kong nakita ko, alam ko ikaw yun!. Nanigas ako sa kinatatayuan ko nakita pala ko ni Winter sa music room! at bigla na lang syang umalis at kitang kita ko na maraming nagbulung at tumingin ng matalim sakin mula sa croud.

Makaalis na nga!

Nakakatuwa itsura nya biglang namutla nung binulong ko sa kanya yun.

Masarap pa lang asarin yung babae na yun hahaha.. nakakawala ng stress..

The Last PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon