1

0 0 0
                                    

"Hoy,ba't mukhang biyernes santo 'yang mukha mo? Anyare?" Bungad na tanong ni Leslie sakin.She's my bestfriend.

Nasa classroom na kami.Hindi ako sumabay sa kanila kanina mag-breakfast at nauna na ako dito sa school.Kinukumbinsi pa rin ako ni Dad na mag-apologize.The heck.

"Dad brought a woman." Nanlaki ang mga mata niya.

"Weh? Tapos?"

"They're getting married." Mapakla kong sabi.

"Bullshit! Kamamatay lang ni Tita Yvone,ah.Mabait ba? "

"I don't know.May anak siya,and you know what? Feelingera.She keeps on calling my Dad,Dad.Alam mo, I sense that they have a hidden agenda." Nakapamewang na si Leslie.

"Aba,'wag kang papayag friend.At yung anak no'ng babae,turuan na ba natin ng leksyon?" Umiling ako.

"Hindi talaga ako papayag.What's mine is mine alone."

Kwinento ko pa yung nangyari kahapon about sa ice cream-wasabi.Tawa nang tawa ang bruha.

"Shucks! you're a totally Demon,Girl." Natawa na rin ako.

Remembering their epic faces,it's worth it.

"Devon,Demon.See? Magkatunog pa." Hinampas ko siya ng notebook.

"Aw! you're so mapanakit!" Reklamo niya at hinimas pa yung braso niya.

Umayos na kami upo dahil dumating yung instructor namin.

"Get one half sheet of paper!"

"Shet.Surprise quiz na naman." Reklamo ng mga kaklase ko.

"Dev,pakopya kami." Sabi ng mga kaklase ko sa likod.Mga lalaki sila.

"Get lost.Mga tamad kasi kayong magbuklat ng notebook niyo." Mataray kong sabi.

"Number 1!"

After the surprise quiz,we take our break.

"Gosh! halos dumugo na 'yung utak ko do'n." Sabi ni Leslie.

"May utak ka pala?" Sarkastiko kong sabi.Knowing her.Tamad mag-aral.In short,hula-hula 'pag may quizzes or exams.

Umakto naman siyang na hurt sa sinabi ko.

"Grabe ka naman,Girl.Edi ikaw na masipag mag-aral!" Sabi niya at nakanguso.

"Drama.Tara na nga!"

Papunta na kami sa cafeteria.

Pagpasok namin sa loob ay may pinagkukumpulan yung mga estudyante.

"Ay,may artista ba?" Sabi ni Leslie.

"Kyle! anong meron sa table na 'yan?" Tanong ko sa schoolmate ko.

"Uy,Dev.'Yung transferee pinagkakaguluhan ,e.Maganda daw kasi saka mabait." Tumango ako.Nagpaalam na rin si Kyle dahil may gagawin pa siya.Student Council Officer kasi 'yon.

"Taray! May tatransfer pa pala? "

Hinila ko na si Leslie para bumili ng pagkain.

"Gosh,ang guwapo talaga ni Archangel.Bagay kayo,Dev.Demon tapos Angel hahaha." Kinurot ko siya sa tagiliran.Walanghiyang babae.

Tinignan ko si Archangel.Naglalakad siyang mag-isa papunta sa table ng tropa niya.

"Shut up." Suway ko.

Pagkatapos naming umorder ay dinala na namin yung binili namin sa isang bakanteng table.

Tinapunan ko ng tingin yung table na pinagkukumpulan kanina.Wala na gaanong mga tao.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 30, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

White LiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon