Nakakainis naman oh anong oras palang sino ba kasi yung nag set ng alarm clock ko? Diko na nga ginagamit iyan eh.
"Buti naman gising kana?"
Napatingin ako sa nag salita.
At di nga ako nag kamali si wilia nga.
At anong ginagawa niya dito sa kwarto ko?"What are you doing here?" Walang ganang tanong ko sa kaniya.
"Obvious ba? edi ginising ka!"
So siya pala yung nag set ng alarm clock ko lintek panira ng tulog.
"Bakit sinabi ko ba na gisingin mo ako?" Iritang sabi ko sa kaniya.
"Kung hindi lang naman ako inutusan ni tito hindi naman ako pupunta dito noh mag papagod lang ako umakyat dito sa kwarto mo!" Si Wilia.
Lintek sipsip masyado.
"Then leave." walang ganang sabi ko.
"Basta bumababa kana diyan maliligo pa ako baka mamaya pabalikin pa ako ni Tito. Dagdag pa niya.
"Kaya nga umalis kana diba!"
Lintek asar na asar na talaga ako dito sa babaeng ito.
"Bye poor girl!" Sabay ngisi niya.
Akala niya naman bagay sa kaniya yung pag ngisi ngisi niya lul mukha siyang asong ulol.
Wala akong magawa kaya naman bumagon na ako dumeretso sa cr para maligo at Oo nga pala may Pasok pa ako ngayon pero di ko pa nagagawa assignment ko sa math lintek patay ako nito kay ma'am Domingo.
Bahala na mangongopya nalang ako sa mga barkada ko.
Pagkatapos kong maligo ay nag bihis na agad ako ng uniform ko ang cute nga ng uniform parang pang Korean style actually ganon na nga.
Sunod ko namang ginawa ay kinulot ko yung buhok ko at nag lagay ng kaunting make up para naman mag mukha akong blooming oh diba I'm done!.
Bumaba na ako para maka kain na ng breakfast pag dating ko sa dining area ay naabutan ko silang kumakain pero mas nagulat ako sa nakita ko kay wilia.
Bakit naka suot siya ng uniform ng school na pinapasukan ko?
"Oh Kim bagay ba sakin?" Tanong niya na may halong pang iinis.
"Huwag mong sabihin n- di ko natuloy ang sasabihin ko.
"Yeah doon nako mag aaral sa school na pinapasukan mo ano nga ulit yung pangalan nun KINGSVILLE UNIVERSITY?" Sabi niya sabay ngisi nito.
Sa sobrang inis ko iniwan ko na sila doon pumunta ako sa garahe at kinuha ko yung bike ko at dumiretso ako kila Cris doon nalang ako kakain ng breakfast tsaka sasabay nalang ako sa kaniya Papasok.
YOU ARE READING
My Fake Boyfriend (On Going)
Roman pour AdolescentsFake- fake,fake,fake FAKE nga diba diyan sa word na iyan masasabi mo nang walang katotohan. Pero paano kung sa word na iyan kakapit si Kimberly para labanan ang matinding feelings niya para sa taong minamahal niya ng patago. (On Going) Hi this is m...