"And they live happily ever after." napangiti ako at sinarado yung libro.
"Cessa!" I looked who called my name.
"Silence!" the librarian said.
Nagsorry sign sya, sumigaw ba naman eh nasa loob kaya kami ng library -___-.
Lumapit sya sa kinauupuan ko "Cessa, kanina pa kita hinahanap." sabi nya saakin sa pagpipigil ng pagsigaw "Ano nanaman ba tong binabasa mo?" sabay agaw ng libro saakin. "Princess Nhoelle Lee hanggang ngayon ba naman si Cinderella pa rin tong binabasa mo? God! You're 16 years old and you live like a princess in a palace and studied at St.Juiko Academy! Still you really believe in this?!!" sabi nya na nagpipigil ng galit.
Tinignan ko siya at inayos ang salamin ko "Cassandra Mae Lee ano bang paki mo? Tsaka diba nga ikaw naniniwala na makikilala mo ang mga real actors/actress ng animes?" tumigil ako at nag smile "Like Lawliet?" dagdag ko.
Agad naman syang namula sa sinabi ko "Th-th-that's not what you think!" sigaw nya.
"Shhhh!" Librarian.
I smiled and pack my thing at naglakad para ibalik yung libro, at tinignan kung meron pang maganda.
"Beauty And the Beast." bulong kong sabi, sound interesting.
Kukunin ko na sana kaso "Ano ba Princess! Tama na kakabasa mo ng ganyan. Wala namang mararating yang binabasa mo, they always said "They live happily ever after" na pinanininiwalaan mo." sabi nya sa maarteng salita.
I looked at her *glare!*
Inayos ko ulit yung salamin ko "Wala kang paki-elam sa paniniwalaan ko at hindi, tumabi tabi ka dyan kung ayaw mong sunugin ko ang mga anime stuff mo." muka naman syang natakot kaya tumabi sya. I smiled at her "Good girl." at kinuha ko na yung beauty and the beast. Kayang kaya ko naman talaga bumili nito kaso tinatamad ako -____-.
"Miss Chin, I borrowed this one." sabi ko sa librarian.
Ngumiti sya saakin "Sure Miss Lee you can have that one." ngumiti ako sakanya.
Lumabas na ako ng library and nag seperate na kami ng Cassandra ng way. Good thing di ko sya classmate.
They always looking at me, why? Because I'm Princess Nhoelle Lee slash NERD daw -____-.
Cassandra is my cousin, no one dare to talk at me because they said I'm a nerd. Tsss!! -___-.
Porket nakasalamin NERD agad??! di ba pwedeng.... -___-.
"Ok class sit down, sit down."
Agad naman nagsipag upuan ang mga classmate ko.
"Hi sir!" flirt1.
"Hello sir you look so handsome today." flirt2.
"Sir can we have your number, please!!" flirt3.
I call them flirt because the way they act. ~__~
"Flirt." bulong ko, napalingon naman yung katabi ko. I smiled at him and he smiled at me too.
"Silence, silence. Ok as you can see we have a upcomming event which is welcoming the son of the owner of this school." Sir Leo.
Lahat kami nakikinig lang sakanya, tsss welcoming welcoming -___- ano yun artista? Hayss!! St.Juiko Academy -___-.
"Hello Princess." I look who called my name O____O
Ehhh??? >////<
"He-hell-hello Justine." pautal-utal kong sagot, si Justine kakausapin ako? Isang popular sa SJA?? >////<
BINABASA MO ANG
TRi-ANGLE by AiLABYOO11
Teen FictionMy First Story :) Try ko lang :) TRi-ANGLE :* AiLABYOO11