[Reima POV]
"Young Master, gising na po."
-___- ang aga naman.
"Young Ma----"
"I know, I know shut up!" bumangon ako, mabilis namang umalis yung nang gising sa akin -__- takot yata.
It's another day, nagkita na sila ano na gagawin ko. Si Toffe, kilala nya na din si Nhoelle (_.___) paano ba to.
---
[Nhoelle POV]
"Yow!"
"Kabute ka!" sigaw ko. Ang aga naman manggulat nito.
"Cessa, hindi ako kabute ok? Long no see ha, nagbabasa ka pa rin. Tss!"
"Wag mo nga ako paki-elaman Cassandra, ano nanaman ba problema mo?"
Ngumiti sya "Kamusta naman kayo ni Reima? Naks! Masyado kang lapitin una si Justine, ngayon naman may ari ng school. Whoaaa! Bigtime." sabi nya sa malanding boses. Pigilan nyo ako sasapakin ko to -__-
Pinagpatuloy ko yung pagbabasa ko, naalala ko nanaman yung Ranma na yun. Tss! Reima pala pangalan nya bat ba Ranma ako ng Ranma -___-.
"Look who's here." napatingin ako.
"Sisyha." bulong ko. Problema nito.
"Whoa, ang nerd na pinagkakaguluhan ng mga gwapong lalaki sa school na to." huminto sya at nagflip ng hair "Ano bang meron sayo at ikaw ang hinahanap ng mga tao? Di hamak na mas maganda ako sayo."
"Eh, sa kabog yang kapal ng mukha sa ganda ng pinsan ko eh. Magagawa mo?" -__^ taas kilay na sagot ni Cassandra, tss! Away ayoko ng gulo kaya lang di naman ako nagsisimula.
Tumawa si Sisyha, baliw yata to eh. "Hahaha! Ngayon pinagtatanggol mo yang pinsan mong flirt? Duh! Magsama pa kayo."
"Kung sya flirt ano pa tawag sayo? Super flirt? Hahaha! Patawa ka din minsan eh. Bagay sayo parang clown yang mukha mo sa kapal ng make-up mo." Yhee! Hahaha yan ang pinsan ko. Lakas ng figthing spirit.
Nagflip sya ng hair "Duh! As if naman may mapapala ako sa pakikipag usap sa inyo." humarap sya sa kasama nya "Tara na girls, masyadong polluted ang lugar na to." at lumakad na sila.
"Sisyha." tawag ko, huminto naman sya pero hindi humarap "Wag mong subukang mainis ako, hindi mo alam ang pwedeng gawin ng NERD na to sayo." at lumakad na sila -___-.
"Aba! Lumalaban na si insan ah, nakain mo?" Cassandra.
Nagpatuloy ako sa pag babasa "Nahawa na ako sayo at sa mga taong pumapaligid saakin." -___-.
"Hahaha! Ok lang yan matuto kang lumaban ng di ka inaapi." napatingin ako sakanya. Narinig ko na yun eh? Pero sino nga ba nagsabi saakin nun?
"Hello Nhoe."
Napatingin ako, si Toffe pala. Siniko ako ni Cassandra sabay bulong "Papable." +___+
"Ahh e-hh, sige Cessa una na ako. Bye bye!" at umalis na yung lokaret na yun.
"Bat umalis yun?" tanong ni Toffe.
"Ha? Hayaan mo na yun may topak siguro -___-." napakamot sya sa batok.
"Pwede bang tumabi?" tanong nya.
Nandito kasi ako sa garden ng school. Mamaya pa ang class eh "Sure parang di naman tayo magkaibigan nyan." mukang nagulat sya sa sinabi ko "May mali ba akong nasabi?" agad kong tanong.
"Ahh? Wala wala." nag smile sya, perfect! Gwapo talaga sya. "Ano yang binabasa mo?" tanong nya ng makaupo na sya sa tabi ko.
"Ahh ito ba? Beauty and the Beast." simpleng sagot ko.
BINABASA MO ANG
TRi-ANGLE by AiLABYOO11
Novela JuvenilMy First Story :) Try ko lang :) TRi-ANGLE :* AiLABYOO11