Chapter 2 - Whatttpaaad??? 2 :)

79 1 0
                                    

Husband??

As in ASAWA??

"Nahihibang ka na ba??" tanong ko, nandito pa rin kami sa SJA resto at kasama ko parin tong Ranma na to -___-.

"I know all you secrets about you and your family." seryosong sabi nya. Teka ano ba sikreto ko? Meron ba ako nun, ang galing naman nito naunahan pa akong malaman yung sikreto ko kesa saakin. Ano sya mind reader? Kahit wala akong sikret ganun?? Tss! Baliw yata tong kasama ko eh.

Inayos ko yung salamin ko, sumasakit yung bangs ko sa taong to promise! "Anong secrets? Ehh ano ka wattpad reader may paganyan ganyan ka?"

Muka naman syang na-ewan sa sinabi ko "Anong wattpad? Sikat ba yun? Tsaka malamang may secrets ka. Tss! Kunwari pa." sia at nangalumbaba, parang bakla lang (^___^)

"Malamang! Sikat kaya ang wattpad, mas sikat pa sayo. Tss! Tigil tigilan mo nga ako sa pang titrip mo Ranma, di ka nakakatuwa."

Nag smile sya pero parang may mali "Mas hindi nakakatuwa yang pagtawag mo ng Ranma saakin kahit Riema ang pangalan ko." yumuko sya "Siya pa din naalala nya." bulong nya.

"Ehh??" tanong ko, di ko kasi narinig eh.

"Wala, kumain ka na nga. Tsaka sino yung Toffe na yun? Diba sabi ko sayo I'm watching you." sabi nya at kumain na. Tss! Ang arte kumain eh, kala mo pinipicturan *__*

Kumain na din ako hmm spaggetti <3 I love it! Ang sarap ng pagkain dito *___* "Wala kang *num* paki kung sino *num* yung kakausapin ko ok?" sabi ko habang ngumunguya ;P

Umiling-iling naman sya "Tss! Don't talk kapag may pagkain yang bibig mo ok? Bad manners kaya yan, mamaya makuhaan pa ako ng mga paparazzi sa palagi na ganyan ka." sabi nya at nagpunas sya ng tissue sa gilid ng lips nya, ang pula ng labi at ang gwapo pa. "Gusto mo bang mahalikan?"

Agad naman akong nabilaukan sa sinabi nya. *cough!* *cough!* "Papatayin mo ba ako?"

Ngumiti sya thats sweet smile "Hinda ah, mamahalin mo pa ako eh."

>////< namula ako sa sinabi nya aatras sana ako kaso O____O

"Whoaa Nhoelle careful." sabi nya.

Ehhh?? >////<

Hawak nya nanaman yung kamay ko. At may dumaloy sa dugo ko na para nagspark

*lub.lub.lub.lub*

Ano yun?? >///<

Binawi ko yung kamay ko "Uhh, I'm ok wait punta lang ako sa rest room." at umalis na ako.

[Reima POV]

Sinundan ko lang sya ng tingin hanggang makapasok sa Rest Room. Wala pa rin syang pinagbago, clumsy pa din. Ako nga pala si Reima Juiko, nag iisang anak ng may ari ng SJA, 16 years old sa looks? Judge me nalang. Hindi ako dito nag-aral dati kasi may iniiwasan ako, ang taong kausap ko lang kanina. She's my everything pero mukhang di nya na ako naalala, pero saakin malinaw pa rin ang lahat lahat.

"Sorry sa matagal na paghihintay."

Nakabalik na pala sya, ngumiti ako "Tara gala tayo." namiss ko sya, yung sobrang miss talaga.

"Ehh?? May klase pa ah." sabi nya at nag aalangan, ang cute nya sobra.

Hinawakan ko yung kamay nya, alam kong nagblush sya "Akong bahala doon, tara na minsan lang to eh." at hinila ko na sya, sumunod naman din siya saakin magkahawak kami ng kamay. Yung mga nakakasalubong namin puro nag bubulungan pero napahinto ako.

"Sya nanaman? Malandi talaga yang nerd na yan."

Alam kong narinig ni Nhoelle yun kaya biglang hatak nya sa kamay nya.

TRi-ANGLE by AiLABYOO11Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon