Elle's POV
Andito kami ngayon ni boss sa isang dikat na restaurant kasama ang kanyang ina.Di ko alam kung paano ako napapayag ng kumag na'to para maging girlfriend niya ngayong gabi,namalayan ko nalng na andito na ako at nakaupo katabi nya.Di joke lang....mahaba-habang paliwanag ang nangyari bago niya ako napapayag.
Agad akung napa angat ng tingin ng magtanong ang kanyang ina kung gaano ba kami katagal ng anak niya at syempre sumagot kaming dalawa kaso nga lang ay di parihas..
"6 months"
"8 months"Sabay naming sagot ni boss at pariha kaming napatingin sa isat-isa at ibinalik ko ang tingin sa kanyang ina na mukhang naguguluhan na sa aming dalawa kaya pasimply kung ginagap ang kamay niya sa ilalim ng mesa tsaka pinisil at pasimpling hinilig ang akingbulo sa kanyang balikat sabay bulong sa kanya na makisabay nalang sa kung anuman ang sasabihin ko dahil pag pariha kaming sumagot e di buking kami agad dahil iba-iba ang sagot naming dalawa.
My heart beat erotically at the simple contact of our body and I can fell the heat coming from him,I can fell him stilled but relaxed after.
Sa kalagitnaan ng aming pagkain ay nag-aya siya na sumayaw daw kami,nagtaka ako kung bakit e wala namang tumutugtug dito eh pero pagdating namin sa gitna ay biglang nagkaroon ng tugtog ang isa sa mga sikat na kanta ni Moira Dela Tore.
Sandali nalang
Maaari bang pagbigyan,
Aalis nalang
Maaari bang hawakan ang iyong mga kamy.Pinulupot ko sa kanyang leeg ang aking kamay habang siya naman ay hinapit ako sa baywang.Di ko alam kung bakit pero habang nagsasayaw kami ay para bang kami lang dalawa ang naroon sa lugar nayon at nang bigla niya ngitian ay parang huminto sa pagtibok ang puso ko,yung ngiti niyang totoo at hindi pilit which is soooo UNSUAL for him 'couz its so often to see him like this.
Toriti,toriti,toriti ako
Toriti,toriti,toriti sayo.When the song hit the chorus,he suddenly kneel infront of me then from his pocket,he rich a small vilvet box and open it.
I can't even utter a word because right now,I'm totally lost of words,just like WHAT THE HELL!!,,..bakit may ganito?Wala to sa plano eh.
"Victoria Michelle Carzon.I know that we started our relationship as an employee-employeer level until i fell inlove with you 8 months ago.I know that hindi pa tayo gaano katagal para rito but i know you already because you've been working for me for 2 years already now.Elle,I know I'm not a boyfriend material but I promise you that I will do everything in my power to make you happy every day.
Elle,can I ask your hand and put this ring in your finger as a sign that you'll accept me to be your fiancee from now on because I can't wait another years just to propose this to you.
SHOCKS!
That what I fell right at this moment.I didn't know na mag po-propose siya sa akin,I mean,I thought its just a show so that his mother would stop nagging him about ahis lovelife but looking at this right now,this is far from what I've expected.
Tumingin ako sa paligid at doon ko lang nalaman na lahat ng andito sa restaurant ay nanunuod sa amin ,some are taking pictures and video at us.
Tumingin ako sa lalaking nasa harapan ko na hanggang nyayon ay nakaluhod parin habang hawak-hawak ang sing-sing.Maybe this is his way of showing at his mother that theres no need to set up for a blind date because he finally settled down into a serios relationship.
Tumingin ako sa pwesto namin kanina at nakita ko ang kanyang ina na malawak ang ngiti habang nagpupunas ng kanyang mata.Looking at his mother right now,I can tell that she's more than happy so who I am to erase that happy smile off of her lips.
Nang tingnan ko ulit si boss ay di ko namalayang umiiyak na pala ako habang tumatango.
Bigla siyang tumayo at sinuot sa akin ang singsing at dinala ito sa kanyang labi at masuyong hinalikan ang aking daliri kung saan naroon ang singsing,pagkatapos non ay niyakap ako.
How I wish that this true,that he didn't just propose to me for a show but a real proposal on how much he love me and that he's willing to spend the rest of his life with me,but who I'm kidding with? I am just his secretary turns out to be his girlfriend for a night,and then now,his fiancee,for me,I don't know.
YOU ARE READING
The Possessive CEO Billionaire
RomansaTHIS STORY MAYBE CONTAINS MATURE SCENES... ALSO,THERE ARE SO MANY GRAMMATICAL ERROR IN THIS STORY SO..... READ AT YOUR OWN RISK!!!