CHAPTER 16

3 0 0
                                    

CHAPTER 16

"AYOS KA lang ba?",hindi niya ipinahalata ang pag-aalala sa boses niya.

"Napuwing ako",sapo pa rin nito ang kaliwang mata.

"Patingin nga",inalis niya ang kamay nito at yumuko para tingnan ang mata nito.Sa gulat niya ay bigla nitong kinabig ang batok niya kaya naglapat ang mga labi nila.OMG!They are kissing in a public place!Literal na nanlaki ang mga mata niya sa ginawa nito.

Hiniwalay nito ang mga labi nito sa mga labi niya.Hindi siya makagalaw.They kissed already dahil mahilig naman talagang magnakaw ng halik itong si Pedro kaya dapat ipinakulong na niya ito noon pa pero iba pala ang pakiramdam na mahalikan sa harap ng maraming tao.Pakiramdam niya ay umakyat lahat ng dugo niya sa mukha niya.

"Oh my!!Ang sweet!!"

"Awww!Dapat gawin mo rin sa akin 'yan,babe!Nakakakilig!"

"'Wag kayong mang-inggit may mga bitter dito!"

"Eehhh!I'm so kilig talaga!"

Natauhan siya sa mga narinig na hiwayan.Tutuwid na sana siya ng upo pero pinigilan siya nito at tumitig sa mga mata niya.

"I'm puwing in love with you.."

EVILLEISE FELT lost in Pedro's eyes kaya hindi niya masyadong narinig ang sinabi nito at dahil na rin siguro sa mga babaeng tumitili at kilig na kilig sa kanila.

"A-ano?",nagpasalamat siya at marunong pa pala siyang magsalita.Para kasing nawalan siya ng dila at hindi makapagsalita sa sobrang gulat sa ginawa nito.

He just sweetly smiled at her and pinch her cheek."Wala.Ang sabi ko ang ganda mo,lao na kapag namumula.It makes me want to kiss you again"

Kinurot niya ito sa tagiliran 'yong malakas para ramdam na ramdam nito ang inis at hiya niya.

Mabilis itong bumangon at tumayo."Aray!!",nakangiwi nitong sabi habang hawak hawak ang tagiliran.

"Uulitin mo pa ba 'yon?",nagbabanta niyang tanong.

"Kung may pagkakataon",nakangisi nitong sabi."Atsaka,I love making you blush,mas lalo kang gumaganda sa paningin ko"

"Ikaw..!"

Tumayo siya at sasapakin na sana niya ito pero bigla itong tumakbo.

"Bleehh!",baling nito sa kanya ng makalayo."Habulin mo ako BB kung gusto mong makaganti!"

"Lagot ka sa akin pag naabutan kita!"

HINABOL ni Evilliese si Pedro pero ang bilis naman nitong tumakbo kaya hindi niya ito mahuli-huli para makaganti.Wala na siyang pakialam kahit pinagtitinginan na sila ng mga tao doon.Lagot talaga si Pedro kapag naabutan niya.Lintek lang ang walang ganti!

Napasinghap siya at natigil sa paghabol kay Pedro nang biglang bumuhos ang malakas na ulan.Agad na nagtakbuhan ang mga naroon sa park para makahanap ng masisilungan.Napalingon siya kay Pedro na ilang hakbang ang layo mula sa kanya.

"Ano?Suko na?",nakangising tanong nito na parang hindi alintana ang lamig na dulot ng ulan.

"Sino nagsabi?"

Pagkatapos niyang sabihin 'yon ay mabilis siyang tumakbo papunta sa direksiyon nito kaya tumakbo rin ito para hindi niya maabutan.

Para silang mga bata na naglalaro,naghahabulan sa gitna ng ulan.Hindi niya alntana kahit nababasa na ang damit niya.Masarap sa balat ang patak ng ulan..It has been so long noong naligo siya sa ulan at sobrang na-miss niyang magtampisaw sa ulan.It made her happy lalo pa't kasama niya si Pedro.

His Despicable WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon