Dave's Pov
Nakatingin lang ako sa kanya ng lumabas siya sa elevator pero agad akong tumayo at lumabas narin dahil pareho kami ng floor na pupuntahan.
Alam kong si Jeane ito hindi ako pwedeng magkamali pero bakit sinabi niya na hindi siya si Jeane at Tatum ang pangalan niya? Huminga ako ng malalim. I think I need to investigate. But not now dahil may mission pa ako.
"Why keep on wiping your lips?"biglang sulpot ng isang lalaki at kitang kita ko ang mukha niya.
He looks familiar.... parang nakita ko na siya somewhere. Pinilig ko nalang ang ulo ko dahil hindi ko maalala.
"He kiss me."sabay turo ni Jeane sa akin. Napatigil naman ako at hindi makapaniwalang tinignan siya. At hindi pa talaga siya nagdalawang isip na sabihin yun.
Bago pa ako makapagsalita at masalag ang kamaong papunta na sa mukha ko ay pinigilan agad ito ni Jeane. Napakurap naman ako dahil konting konti na lang matatamaan na ang mukha ko.
"What are you doing Tatum?"mababakas sa boses niya ang pagkagulat dahi siguro hindi niya inaasahan na sasalagin nito ang pagsuntok sa akin.
Tss. I can protect myself.
"It's okay. Maybe his one of my fans." napakurap kurap naman ako. Fan? Ako? Fan niya ako? What the fuck!
Tumango tango naman yung lalaki at tinignan ako mula paa hanggang ulo tsaka hinawakan sa bisig si Jeane at naglakad na paalis.
I don't know if I'm crazy or I'm just overthinking pero ni kahit na selos wala akong naramdaman dahil sa hawak ng lalaking iyon si Jeane. It's weird isn't it? Dahil noon makita ko lang na may humawak na lalaki kay Jeane agad akong naiinis.
Shit!
Bumuga ako ng malalim na hininga at naglakad na papunta sa conference room. I need to act cooly like nothing just fucking happen.
Pero pagpasok ko ay natigilan agad ako dahil andito din si Jeane! What the actual fuck is happening??
Nakita ko kung paano natigilan din sila Gregorio, Tangkad, Medyo, Liit at si Cov habang ang tingin nila ay nakay Jeane.
Ganya na ganyan din ang itsura ko ng makita ko siya.
Napansin yata ni Jeane na nakatingin sa kaniya ang halos lahat kaya tinaas niya lang ang kabilang kilay niya. Mukha siyang mataray sa lagay na yan.
"I know that I'm pretty but would you stop staring at me!"iritadong sabi pa niya.
Napakurap kurap naman sila Gregorio bago tumikhim na tumingin sa akin ng nagtatanong.
Mukhang napansin ni Jack ang tinginan namin ng mga kasamahan ko kaya agad niyang inagaw ang atensiyon ni Jeane.
"Tatum I think you need to go to the comfort room." napatingin naman sa kanya si Jeane. Damn it! I know she's Jeane!
"Why?" halata parin sa boses niya ang inis.
Tumikhim si Jack. "Ahm your make up kinda mess up...a little." at parang isa iyong magic word para umalis si Jeane dahil agad siyang na-conscious sa mukha niya, hinawakan niya pa ito na parang doon nakasalalay ang buhay niya.
Walang sabi sabing naglakad paalis si Jeane papunta sa comfort room I think. Siguradong alam niya naman kung saan iyon. Or kung hindi niya alam pwede siyang magtanong.
Pagka alis na pagka alis ni Jeane ay kanya kanyang lapit sila Gregorio sa akin.
"What?" inosenteng tanong ko.
"Don't what us Dave." masama ang tingin na sabi ni Medyo.
"She said that she's not Jeane." nakayukong sabi ko.
YOU ARE READING
Ikaw lang ang tanging iniibig (Dave)
Teen Fiction(Second to read.) "I hate it when people compare me to other come on i have my own 'DNA' "